Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Search
Liên đoàn - Hiệp hội
Video
Album ảnh
Phạm Phước Hưng môn TDDC
Phong trào Olympic quốc tế
Iran bị cầm chân, Việt Nam sớm giành vé vào vòng 1/8
Iran bị cầm chân, Việt Nam sớm giành vé vào vòng 1/8
19/09/2014 08:16

Sau thất bại 1-4 trước Olympic Việt Nam ở trận ra quân, đội bóng hùng mạnh Iran tiếp tục gây thất vọng đối với các CĐV nhà khi bị Kyrgyzstan cầm chân với tỷ số 1-1 ở ngày thi đấu thứ hai của bảng H bóng đá nam Asiad 17, diễn ra chiều 18/9.

Trước áp lực buộc phải giành chiến thắng trước Kyrgyzstan để mở rộng cơ hội trong cuộc đua vào vòng 1/8, các cầu thủ Iran tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Đội bóng Tây Á nhanh chóng nắm quyền kiểm soát bóng với tỷ lệ vượt trội so với đối thủ của mình. Thế nhưng các cơ hội rõ nét lại thuộc về Kyrgyzstan nhờ khả năng tổ chức lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh rất hiệu quả. Nếu các chân sút Kyrgyzstan sắc sảo hơn trong các pha dứt điểm, lưới của Iran đã phải rung lên ít nhất 2 lần.

Trong thế bế tắc, Iran lại bất ngờ có bàn mở tỷ số 1-0 ở phút 77 sau pha bật cao đánh đầu của Pouraliganji trong tình huống phạt góc. Có bàn thắng giải tỏa tâm lý, nhưng Olympic Iran lại không thể hiện được khả năng cầm trịch trận đấu. Và bi kịch đã xảy ra đối với các học trò của HLV Martinho Vingada ở phút 89, khi hàng thủ của họ không kịp lui về chống đỡ đường phản công của Kyrgyzstan, để Otkeev Avazbek dễ dàng đánh đầu cận thành, gỡ hòa 1-1 cho Kyrgyzstan. Trong thời gian ít ỏi còn lại, dù rất nỗ lực nỗ lực, nhưng Iran đã không thể thay đổi được cục diện, đành chấp nhận rời sân chỉ với vỏn vẹn 1 điểm.

Với kết quả này, khả năng Iran bị loại từ vòng bảng là rất lớn, bởi họ chỉ còn duy nhất một tia hy vọng mong manh là Olympic Việt Nam đánh bại Olympic Kyrgyzstan với tỷ số đậm hơn 4-1 ở ngày thi đấu cuối cùng của bảng H.

Trong khi đó, việc Iran bị cầm chân đồng thời cũng đã giúp Olympic Việt Nam sớm giành vé vào vòng 1/8. Ở trận đấu gặp Kyrgyzstan ngày 22/9 tới, thầy trò HLV Toshiya Miura chỉ cần thêm 1 điểm là cán đích vòng bảng ở ngôi vị số 1 trên BXH./.