Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Search
Liên đoàn - Hiệp hội
Video
Album ảnh
VĐV Việt Nam đang thi đấu môn bóng gỗ bãi biển
Phong trào Olympic quốc tế
Tokyo 2020 ra mắt biểu tượng Olympic và Paralympic
Tokyo 2020 ra mắt biểu tượng Olympic và Paralympic
10/05/2016 10:45

Tokyo 2020 đã ra mắt các biểu tượng của Olympic và Paralympic, với tên gọi “các biểu tượng ca rô đen trắng hài hòa” mà các nhà tổ chức tuyên bố phản ánh tinh thần của các Thế vận hội.

Biểu tượng thắng cuộc được thiết kế bởi ông Asao Tokolo, người tốt nghiệp trường Đại học Tổng hợp Tokyo Zokei với tấm bằng kiến trúc, và đã có những tác phẩm của mình xuất hiện trong nhiều triển lãm trên khắp Nhật Bản.

Lễ ra mắt được tổ chức tại Tòa tháp Toranomon Hills Mori tại thủ đô Nhật Bản để công bố các biểu tượng của tác giả Asao Tokolo, đánh dấu sự kết thúc một quá trình kéo dài tìm kiếm biểu tượng thay thế. Các thiết kế ban đầu được lựa chọn của thí sinh Kenjiro Sano đã bị loại bỏ do những cáo  buộc đánh cắp ý tưởng biểu tượng Nhà hát Théâtre de Liège của kiến trúc sư người Bỉ Olivier Debie.

Biểu tượng được lựa chọn sau cuộc thi mở rộng, thu hút tổng cộng 14.599 bài thi từ khắp nơi trên thế giới, trước khi Ủy ban Lựa chọn các Biểu tượng rút gọn danh sách xuống còn bồn lựa chọn – A, B, C và D.

Ủy ban, bao gồm những cái tên hàng đầu trong giới thể thao, doanh nghiệp và thiết kế, đã lắng nghe những ý kiến phản hồi của công chúng những người được mời đánh giá một mẫu trực tuyến hạn chót vào ngày 17 tháng Tư trước khi họ tìm ra người thắng cuộc.

Họ tin rằng biểu tượng được lựa chọn tượng trưng cho đất nước Nhật Bản và thành phố Tokyo” và “bao hàm thông điệp về sự thống nhất trong sự đa dạng”.

Cùng với Tokolo, Kozue Kuno, nhà thiết kế của lựa chọn B, Takaaki Goto- lựa chọn C và Chie Fujii- lựa chọn D đều đã nhận được các phần thưởng tại buổi lễ công nhận cả bốn người đã đi tới vòng chung kết.

Một số các quan chức đã tham dự sự kiện, bao gồm Chủ tịch Tokyo 2020 ông Yoshiro Mori, Ủy viên Ủy ban Điều phối của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) John Coates và Phó Chủ tịch Alex Gilady, cũng là thành viên của IOC.

“Biểu tượng mới tượng trưng cho các yếu tố quan trọng của tầm nhìn Thế vận hội Tokyo 2020 và những khái niệm nền tảng để đạt tới thành tích tốt nhất của cá nhân, tính thống nhất trong sự đa dạng và kết nối với tương lai,” ông Coates nói.

“Tôi chúc mừng Ủy ban lựa chọn biểu tượng Tokyo 2020 với cả quá trình toàn diện cho kết quả lựa chọn này. Scan dự của công chúng vào quá trình lựa chọn là một khác biệt nữa về sự quan tâm đang tăng lên đối với Thế vận hội 2020.”

“Sự quan tâm và hưng phấn sẽ tiếp tục gia tăng, tại Nhật Bản và trên toàn cầu, sau lễ bàn giao chính thức lá cờ Olympĩc cho Tokyo 2020 khi Olympic Rio 2016 kết thúc.biểu tượng của Tokyo 2020 sẽ trở nên một biểu tượng quen thuộc đối với mọi người trên thế giới.”./. (www.insidethegames).