Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
Search
Liên đoàn - Hiệp hội
Video
Album ảnh
Aig35_09-10-2009-02-17-15
Phong trào Olympic quốc tế
‘Chạy tiếp sức hưởng ứng SEA Games 29 và Para Games 9’ tại Hà Nội
‘Chạy tiếp sức hưởng ứng SEA Games 29 và Para Games 9’ tại Hà Nội
11/04/2017 22:50

Sáng chủ nhật 9/4, tại Quảng trường vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao, Ủy ban Olympic Việt Nam phối hợp với Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội tổ chức Chương trình chạy tiếp sức hưởng ứng SEA Games 29 và Para Games 9.

Chương trình này với chủ đề “Rising Together” (Cùng nhau vươn tới)   là sáng kiến của nước chủ nhà Malaysia, được tổ chức lần lượt tại 11 thủ đô của 11 quốc gia Đông Nam Á trong liền tháng ba và tháng tư  với mục đích thu hút sự quan tâm của công chúng với hai sự kiện thể thao lớn nhất khu vực tại Kuala Lumpur vào tháng tám tới.

Tham dự chương trình có ông Lê Khánh Hải - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao và đại diện lãnh đạo Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội. Về phía khách quốc tế có ông Datuk M. Saravana - Thứ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia,  ông Zamuni Khalid - Đại sứ Malaysia tại Việt Nam cùng đại diện Đại sứ quán các nước trong khu vực Đông Nam Á tại Việt Nam.

Đoàn chạy  gổm 150 VĐV Việt Nam trong đó có những tên tuổi đạt thành tích cao tại các giải đấu châu lục và thế giới như: Hoàng Xuân Vinh (bắn súng), Vũ Thành An (đấu kiếm), Nguyễn Thị Oanh, Quách Thị Lan, Quách Công Lịch, Bùi Thị Thu Thảo (điền kinh), Nguyễn Tiến Cương, Lộc Thị Đào (bắn cung), Hồ Thị Kim Ngân, Hà Thị Nguyên, Phạm Thị Thu Huyền, Trương Thị Kim Ngân (taekwondo), VĐV thể thao người khuyết tật Lê Văn Công (cử tạ)… cùng sự tiếp sức của khoảng 2.000 người dân trên địa bàn Hà Nội.

Bắt đầu từ khu vực xuất phát, gậy tiếp sức đã được Thứ trưởng Dutuk M.Saravanan trao tới Thứ trưởng Lê Khánh Hải, và được các nhà vô địch Olympic và Paralympic - Hoàng Xuân Vinh, Lê Văn Công dẫn đầu đoàn chạy 2,8km chia làm ba chặng quanh các di tích lịch sử Thủ đô từ  Hồ Gươm tới Nhà hát lớn rồi trở về điểm đích-xuất phát bên Tượng đài Lý Thái Tổ.

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Lê Khánh Hải khẳng định: “Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban Olympic Việt Nam đánh giá cao sáng kiến tổ chức chạy tiếp sức của Ban tổ chức SEA Games và Para Games 2017. Qua cuộc chạy hôm nay, chúng tôi tin tưởng rằng sẽ góp phần nâng cao hiểu biết về SEA Games và Para Games, thắp sáng tinh thần hướng về SEA Games và Para Games, thúc đẩy lối sống lành mạnh trong nhân dân, nhất là trong thanh, thiếu niên Việt Nam, đồng thời sẽ tăng cường tinh thần liên kết và đoàn kết giữa các quốc gia trong cộng đồng ASEAN”.

Bày tỏ sự  cảm kích với Chính phủ và người dân Việt Nam trước sự kiện tại Hà Nội, Thứ trưởng Malaysia Dutuk M.Saravanan  phát biểu: "Tôi thực sự ấn tượng khi được có mặt tại đây giữa một đám đông tràn đầy sức sống như hôm nay. Tôi phải nói rằng sau khi đi qua Brunei, Philippines, Lào, Myanmar và Thái Lan, chắc chắn Việt Nam là một trong những nơi tổ chức tốt nhất chương trình chạy tiếp sức này”.

Hà Nội là điểm đến thứ sáu của chương trình sau khi đã đi qua Bandar Seri Begawan (Brunei) ngày 5/3, Manila (Philippines) ngày 12/3, Vientian (Lào) ngày 18/3, Yangon (Myanmar) ngày 25/3, Bangkok (Thái Lan) ngày 1/4. Kết thúc chương trình chạy tại Việt Nam, gậy tiếp sức đã được trao lại cho đại diện của Timor Leste để tiếp tục tới Dili ngày 17/4, và tiếp nữa sẽ lần lượt tới Phnom Penh (Campuchia), Jakarta (Indonesia) và Singapore trước khi được bàn giao cho chủ nhà Malaysia vào đầu tháng 5 tới./.