Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search
Liên đoàn - Hiệp hội
Video
Album ảnh
Img_0341_26-06-2012-03-36-50
Phong trào Olympic quốc tế
Bộ trưởng, Chủ tịch UBOVN Nguyễn Ngọc Thiện thăm và động viên các đội tuyển bóng đá quốc gia tại Trung tâm đào tạo Mỹ Đình, Hà Nội
Bộ trưởng, Chủ tịch UBOVN Nguyễn Ngọc Thiện thăm và động viên các đội tuyển bóng đá quốc gia tại Trung tâm đào tạo Mỹ Đình, Hà Nội
11/05/2017 12:46

Chiều ngày 5/5, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện đã tới thăm, động viên đội tuyển U22, đội tuyển U20 quốc gia và các đội tuyển trẻ đang tập trung tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, Mỹ Đình Hà Nội. Đây là lần đầu tiên Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đến thăm Liên đoàn Bóng đá Việt Nam trên cương vị Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam. Cùng đi trong đoàn công tác của Bộ VHTTDL tới thăm và làm việc tại LĐBĐVN có Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng.

Trong lời phát biểu chào mừng Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và đoàn công tác của Bộ VH-TT-DL, thay mặt lãnh đạo LĐBĐVN, Phó chủ tịch thường trực Trần Quốc Tuấn cảm ơn Bộ trưởng đã dành thời gian tới thăm LĐBĐVN và động viên các đội tuyển đang tập trung chuẩn bị làm nhiệm vụ. Phó chủ tịch LĐBĐVN Trần Quốc Tuấn khẳng định, sự có mặt của các lãnh đạo Nhà nước thể hiện sự quan tâm và là nguồn động viên to lớn đối với các đội tuyển quốc gia trước khi tham dự giải đấu quan trọng trong năm 2017, đặc biệt là đối với ĐT U20 QG trong giai đoạn chuẩn bị trước thềm VCK FIFA U20 World Cup lần đầu tiên trong lịch sử.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã lắng nghe HLV trưởng Nguyễn Hữu Thắng báo cáo về kế hoạch chuẩn bị cho SEA Games 29 của ĐT U22 QG và HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn báo cáo về quá trình chuẩn bị tham dự VCK U20 World Cup 2017 của ĐT U20 QG.

HLV trưởng đội tuyển U20 ông Hoàng Anh Tuấn báo cáo: “Đội tuyển đã tập trung từ ngày 20/3 và có chuyến tập huấn tại Đức. Đây là khoảng thời gian hũu ích giúp các cầu thủ tích lũy những kinh nghiệm thi đấu chuẩn bị cho Vòng chung kết World Cup 2017. Sắp tới đội tuyển U20 sẽ có trận giao hữu với U20 Argentina vào ngày 10/5, sau đó 4 ngày, tiếp tục đến đội tuyển U22 Việt Nam đá giao hữu với U20 Argentina”. HLV trưởng U22  Nguyễn Hữu Thắng báo cáo: “Đội sẽ có 2 giải đấu rất quan trọng trong năm là vòng loại U23 châu Á 2018 vào tháng 7 và tiếp theo SEA Games 29 vào tháng 8, chính vì thế đội tuyển đang rất nỗ lực để có những bước chuẩn bị tốt nhất”.

Ân cần hỏi thăm kế hoạch tập huấn, những thuận lợi cũng như những khó khăn, vướng mắc trong quá trình chuẩn bị, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện mong muốn cầu thủ 2 đội sẽ thi đấu với 100% sức lực, đá hay, đá đẹp, để lại ấn tượng tốt đẹp đồng thời quảng bá hình ảnh Việt Nam ra với bạn bè thế giới.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cũng cho biết ông rất vui mừng, tự hào trước kỳ tích lọt vào VCK giải U20 thế giới của đội tuyển U19 năm ngoái và mong muốn ở giải đấu lớn nhất thế giới dành cho lứa U20 trong năm nay, đội tuyển U20 Việt Nam hãy chơi hết sức mình với 100% phong độ và năng lực, để lại ấn tượng tốt về văn hóa, ứng xử cả trên sân cỏ lẫn trong sinh hoạt. Bộ trưởng cũng cho rằng được tham gia VCK giải U20 thế giới là cơ hội tuyệt vời để quảng bá về hình ảnh đất nước và con người Việt Nam, nhất là khi lá cờ Tổ quốc được kéo lên, quốc ca Việt Nam được ngân lên. Vì thế các cầu thủ hãy "nắm" lấy cơ hội này để quảng bá cho hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với những nét văn hóa đặc sắc, những danh lam, thắng cảnh, di sản văn hóa nổi tiếng tới bạn bè quốc tế.

Bộ trưởng cũng mong muốn, với đội tuyển U22 quốc gia tại SEA Games tới hãy cải thiện hình ảnh của bóng đá Việt Nam sau AFF Cup 2016 để bạn bè quốc tế có cái nhìn tốt hơn về bóng đá Việt Nam, hãy cố gắng hoàn thành giấc mơ còn dang dở và hãy có mặt ở trận chung kết để đáp ứng lòng mong mỏi của người hâm mộ. "Dù bóng đá có lúc vui, lúc buồn nhưng người hâm mộ chưa bao giờ quay lưng lại với đội tuyển. Vì thế các cầu thủ hãy thi đấu hết mình, đá hay, đá đẹp để đáp lại lòng mong mỏi ấy", Bộ trưởng nói.

Thay mặt lãnh đạo LĐBĐVN, Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn cảm ơn sự quan tâm và các ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng. và khẳng định LĐBĐVN sẽ tiếp tục nỗ lực huy động các nguồn lực, đề ra các giải pháp về tài chính và kỹ thuật nhằm tạo mọi điều kiện hỗ trợ hiệu quả cho quá trình tập huấn của các đội tuyển, quyết tâm phấn đấu đạt mục tiêu cao nhất tại các giải đấu để đáp ứng sự quan tâm của lãnh đạo Nhà nước và sự mong đợi của người hâm mộ./.(Vanhoa, VFF).