Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Search
Liên đoàn - Hiệp hội
Video
Album ảnh
Các VĐV Vovinam Việt Nam thi đấu
Phong trào Olympic quốc tế
Sôi động Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân 2018 trên khắp các tỉnh thành cả nước
Sôi động Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân 2018 trên khắp các tỉnh thành cả nước
02/04/2018 16:57

Trong không khí kỷ niệm 72 năm Ngày truyền thống ngành TDTT và Ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục (27/3/1946-27/3/2018), sáng chủ nhật 25/3 Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân 2018- ngày chạy quần chúng thường niên lớn nhất của thể thao Việt Nam lần thứ    với sự tham gia của hàng triệu người đã đồng loạt diễn ra từ địa đầu Hà Giang tới mũi Cà Mau dọc khắp cả ba miền đất nước.

Tại Hà Nội: Khác với ba năm trước đều tổ chức chạy quanh Hồ Gươm cổ kính giữa trung tâm Thủ đô, năm nay Ngày chạy diễn ra trên Quảng trường Mỹ Đình rộng lớn thoáng đãng tại  quận Nam Từ Liêm. Ngày chạy Olympic tại Hà Nội được kết hợp cùng Lễ phát động giải chạy Báo Hànộimới mở rộng - Vì hòa bình đã thu hút số lượng người hưởng ứng đông hơn gấp bội. Tham dự lễ khai mạc Ngày chay có các ông: Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội; Trần Đức Phấn, Phó Tổng cục trưởng TCTDTT; đại diện các bộ, ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, lãnh đạo đại diện các quận, huyện, thị xã cùng đông đảo tầng lớp nhân dân trên địa bàn Thủ đô, cán bộ công chức, viên chức Tổng cục TDTT, vận động viên, nghệ sỹ, diễn viên của Hà Nội. Ngay sau lễ khai mạc cùng màn trình diễn văn nghệ chào mừng, khoảng 8000 người  trên Quảng trường  rầm rộ bước vào đường chạy hưởng ứng, trong số này nổi bật có cả một số VĐV đỉnh cao đang trong đợt tập huấn săn huy chương ASIAD gồm Bùi Thị Thu Thảo (điền kinh), Dương Thúy Vi (wushu), Đinh Phương Thành và Phạm Phước Hưng (thể dục)…

Tại TPHCM:  Ngày chạy Olympic  - Vì sức khỏe toàn dân 2018 đã diễn ra sôi nổi tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận I. Tham dự sự kiện có Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng, đại diện các sở ngành cùng gần 6.000 người đại diện các tầng lớp nhân dân hưởng ứng Ngày chạy Olympic. Tại lễ khai mạc, đại diện lãnh đạo Tổng cục TDTT, lãnh đạo UBND TPHCM và các VĐV tiêu biểu dâng hoa trang trọng lên tượng đài Bác Hồ. Sự kiện đặc biệt gây ấn tượng với màn đồng diễn thể dục của hơn 3.000 học sinh từ các trường tiểu học trên địa bàn Thành phố.  Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thị Thu đã bắn súng hiệu lệnh xuất phát và đoàn chạy đồng hành theo lộ trình dài 1,6 km vòng quanh phố đi bộ Nguyễn Huệ. Cùng thời điểm này, hoạt động hưởng ứng Ngày chạy Olympic cũng diễn ra khắp các quận huyện với hơn 30.000 người tham gia.

Tại Hà Giang:  Tại quảng trường 26/3, thành phố Hà Giang, mặc dù thời tiết không mấy thuận lợi, mưa mau hạt nhưng điều này vẫn khônng ảnh hưởng đến tinh thần của người dân nơi đây với khoảng 5000 người tham gia hưởng ứng Ngày chạy  Olympic Vì sức khoẻ toàn dân năm 2018. Phát biểu tại Lễ phát động, ông Trần Đức Quý – Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân là một hoạt động thể thao sôi nổi, góp phần chung vào các ngày kỉ niệm lớn của đất nước. Đồng thời là hoạt động nhằm nâng cao sức khoẻ người dân, góp phần thực hiện thắng lợi chính trị của tỉnh. Ngay sau Lễ phát động, toàn bộ số người tham gia chạy hưởng ứng đã tiến hành chạy 2,2km, khung đường: Quảng trường 26/3 – Cầu Yên Biên II – đường Nguyễn Thái Học – Cầu Yên Biên mới – Quảng trường 26/3.

Tại Cà Mau: Lễ phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2018 đã diễn ra trên Quảng trường thành phố Cà Mau. Hơn 1200 người gồm các đồng chí lãnh đạo, lực lượng vũ trang, thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thành phố tham gia buổi lễ và chạy hưởng ứng. Phát biểu tại Lễ phát động, đại diên BTC Ngày chạy của tỉnh, ông Lê Văn Thanh - Phó trưởng phòng VH&TT Thành phố Cà Mau đã nhấn mạnh, Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân đã trở thành hoạt động truyền thống được tổ chức với quy mô toàn tỉnh, là hoạt động mang ý nghĩa chính trị sâu sắc. Đây là một hoạt động có ý nghĩa trong việc thúc đẩy phong trào thể dục của thành phố Cà Mau nói riêng và của tỉnh nói chung. Sau lễ khai mạc, toàn thể các đồng chí lãnh đạo và trên 1200 người tham gia buổi lễ phát động đã chạy hưởng ứng một vòng quanh Quảng trường tỉnh Cà Mau với lộ trình khoảng gần 2 km…

Ngày chạy Olympic Vì sức khỏe toàn dân đã bước vào năm thứ tư thu hút số lượng người tham gia ngày càng tăng với 4 triệu người năm đầu tiên 2015, 4,2 triệu người năm tiếp theo 2016 và 6,8 triêu người năm 2017. Một nét mới năm nay là Ngày chạy không yêu cầu tất cả các địa phương đồng loạt tổ chức vào một ngày mà thay vào đó có thể tổ chức trong suốt tháng 3, giúp các địa phương có thể tổ chức Ngày chạy một cách chủ động hơn. Và thống kê sơ bộ cho thấy nét mới Ngày chạy đầy ý nghĩa này lần đầu tiên trong năm 2018 đã thu hút số lượng vượt mốc 7 triệu người tham dự trên khắp các tỉnh thành cả nước./.