Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
  • Giải bóng đá trẻ quốc tế Việt Nam – Brazil

    Giải sẽ được tổ chức tại Làng thể thao Tuyên Sơn, Đà Nẵng trong hai ngày 27-28.4với sự tham gia của các đội tuyển U9, U11, U13 và U15 đến từ Việt Nam, Brazil, Ấn Độ, Brunei, Lào và một số nước...

  • Nữ VĐV có nhiều lợi thế để tạo ra thương hiệu

    Có khoảng 60-70% nữ VĐV không theo ngành thể thao sau khi giã từ sự nghiệp, trong số đó có rất nhiều chị em đã đạt được thành công ở ngành nghề mới, bởi họ có nghị lực,...

  • Dốc sức cho chặng đua nước rút

    Chỉ còn hơn 3 tháng nữa, Olympic Paris 2024 sẽ chính thức khai mạc tại Paris (Pháp). Hiện các cuộc thi đấu giành vé dự Thế vận hội đang diễn ra ngày càng quyết liệt. Và thể thao...

  • Việt Nam giành thêm 2 vé chính thức dự Olympic

    Tin vui đến với thể thao Việt Nam vào sáng 21.4 khi cả 2 môn Canoeing và Rowing đều mang về suất dự Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới – Olympic Paris 2024.

  • Cơ hội nào để U23 Việt Nam dự Olympics 2024?

     Cục diện bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2024, đã ngã ngũ sau lượt trận thứ hai. U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan dắt tay nhau vào vòng tứ kết khi lần lượt đánh bại Malaysia...

Thể thao Việt Nam
Lịch sử cho Bolt; huy chương bạc bất ngờ cho Nhật Bản
Lịch sử cho Bolt; huy chương bạc bất ngờ cho Nhật Bản
24/08/2016 09:40

Rio de Janeiro, Brazil, ngày 19 tháng 8 năm 2016: Jamaica đã bảo vệ thành công được danh hiệu chạy tiếp sức 4x100m tại Sân vận động Olympic vào tối thứ Sáu và Nhật Bản đã làm thế giới ngạc nhiên với tấm huy chương bạc ngoạn mục. Chiến thắng này đã mang về cho ông vua chạy nước rút Usain Bolt tấm huy chương vàng thứ ba tại Rio sau chiến thắng ở nội dung 100m và 200m và hoàn thành “cú ăn ba hat-trick” lịch sử từ các Thế vận hội Olympic Beijing 2008, London 2012 và giờ đây là Rio 2016.

Hai ngày trước sinh nhật lần thứ 30 của mình, Bolt đã chạy chặng cuối cùng quyết định và đội tuyển Jamaica cán đích sau 37,27 giây. Cựu kỷ lục gia thế giới Asafa Power, đối tác trong tập luyện của Bolt Yohan Blake và Nickel Ashmeade đã mang lại cho anh sự dẫn đầu ngắn nhất tại lần chuyển tín gậy cuối cùng. Việc đó luôn luôn là vừa đủ và Bolt đã tăng tốc để chạy thẳng về đích vượt trước Aska Cambrige của Nhật bản 5 mét.

Canada giành huy chương đồng với 37,64 giây sau khi Mỹ bị loại. Tâm trạng của Bolt rất tốt và anh ca ngợi các đồng đội của mình: “Tôi đã nói với các anh em ‘xin đừng giao cho tôi nhiều việc, hãy nhẹ nhàng thôi.” Và họ đã thực hiện đúng điều đó, tôi chẳng phải làm gì ngoài việc chạy thẳng về đích.

“Ngay khi tôi nhận được tín gậy tôi biết là tôi sẽ chiến thắng ở nội dung này bỏi vì không có vận đông viên nào có thvượt qua tôi ở chặng đua cuối cùng. Tôi rất thích thi đấu với đồng đội bởi vì đó là môn thể thao cá thể và bạn phải tự làm mọi thứ. “Tôi đã chứng minh cho thế giới thấy rằng tôi là người giỏi nhất và tôi cảm thấy rất vui vì điều đó.”

Đây là Thế vận hội Olympic cuối cùng của tôi. Điều này khiến tôi thấy bớt đi gánh nặng nhưng tôi cũng thấy buồn khi phải ra đi. Tôi chắc chắn sẽ nhớ đến đám đông người xem, nguồn năng lượng và cuộc thi đấu. Tôi yêu thích thi đấu. Có rất nhiều cảm xúc khác nhau mà tôi đang cảm nhận thấy.” Vận động viên Nhật Bản Ryoto Yamagata chạy chặng đầu một cách ngoạn mục, và bất ngờ đem lại cho đoàn thể thao Nhật Bản một tấm huy chương bạc Olympic đầu tiên ở cuộc chạy đua nước rút tiếp sức với thành tích 37,60 giây, phá kỷ lục Châu Á họ lập nên ở vòng loại.

Không có ai trong số bốn vận động viên nam của Nhật Bản – Cambridge, Yoshihide Kiryu, Yamagata và Shota Iizuka – từng chạy 100m với thành tích dưới 10 giây và được vào chung kết nội dung cá nhân ở Thế vận hội  Olympic. Đội Nhật Bản đã xuất sắc với động tác chuyển giao hoàn hảo tín gậy, động tác họ tập luyện từ tháng 3.

“Thật là kỳ diệu. Đây thật sự là một điều kỳ diệu,” Cambridge nói. Anh ta được mệnh danh là “Bolt của Nhật Bản” do tốc độ chạy và di sản Jamaica của anh. “Tôi thật sự rất tự hào là một thành viên của một đội tuyển ở Nhật Bản. Khoảnh khắc tuyệt vời nhất là giành được huy chương cùng với những đồng nghiệp tuyệt vời”./. (ocasia.org)