Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Budapest, Paris, Los Angeles tích cực vận động đăng cai Olympic 2024
Budapest, Paris, Los Angeles tích cực vận động đăng cai Olympic 2024
18/10/2016 13:39

Ba thành phố ở Châu Âu và Châu Mỹ tiếp tục vươn lên phía trước để trở thành thành phố đăng cai Thế vận hội Mùa Hè 2024. Ngày 07/10 là thời hạn chót cho các thành phố ứng cử nộp hồ sơ bỏ thầu cho bước thứ 2 của quy trình bầu chọn thành phố đăng cai Thế vận hội và họ đã thể hiện hết mình để nhận được sự ủng hộ.

Quảng bá những cơ sở vật chất hảo hạng

Tại thành phố Budapest, để đánh dấu sự kiện này, Ủy Ban Bỏ thầu vừa cho ra mắt những hình ảnh điện (CGI) của các màn biểu diễn ở các địa điểm thi đấu chủ yếu. Những hình ảnh đó bao gồm các màn biểu diễn ở Khu phức hợp của Công viên Thành phố (City Park), nơi đó gồm có Sân vận động Quảng trường Anh hùng cho các nội dung thi đấu môn đua xe đạp và điền kinh và Trung tâm Bóng chuyền Bãi biển Liget, nơi sẽ đăng cai môn Bóng chuyền Bãi biển. City Park được ví như một kiến trúc Tân Nghệ thuật và là một thành phần của Di sản Thế giới UNESCO được hình thành bởi  “Những bờ của dòng sông Danube”. Ngoài ra, một chuyến thăm thực tế ảo được sử dụng để phô trương một “Công viên Olympic” từ một điểm ngắm thuận lợi ở tòa lâu đài Citadella, nơi mọi người có thể ngắm nhìn trung tâm thành phố và khu phức hợp thi đấu (gồm 7 địa điểm thi đấu). Với công nghệ này, các đoàn thể thao có thể phóng to những địa điểm thi đấu cụ thể và biết được thời gian đi lại trung bình cho các vận động viên từ Ngôi làng Olympic (khoảng 13 phút).

Tại thành phố Paris, Ban Tổ chức Paris 2024 giới thiệu một khái niệm dựa trên việc sử dụng những địa điểm thi đấu đã tồn tại, phù hợp với những nguyên tắc trong chiến lược Chương trình nghị sự 2020 của IOC: 95% các địa điểm thi đấu được đề xuất ở thành phố Paris đã sẵn sàng để tổ chức các sự kiện hoặc sẽ là những cơ sở tạm thời trong thời gian Thế vận hội.

Hồ sơ bỏ thầu của thành phố Los Angeles cho thấy những điều kiện lý tưởng ở miền Nam bang California để đăng cai Thế vận hội Olympic và Paralympic: Một nền kinh tế mạnh mẽ và ngày càng tăng trưởng hiện xếp thứ sáu trong những quốc gia trên thế giới; một loạt các quy định luật pháp mạnh mẽ cấp thành phố, bang và liên bang hiện có trên những lĩnh vực được ưu tiên để bảo vệ tính độc đáo , tính liêm chính và an ninh cho Thế vận hội.

Hợp tác và ủng hộ đông đảo cho việc đăng cai Thế vận hội 2024

Việc bỏ thầu cho việc đăng cai Thế vận hội Olympic và Paralympic 2024 tại thành phố Los Angeles đã nhận được 88% ủng hộ từ người dân Mỹ. Ngoài ra, Ban tổ chức LA 2024 còn nhận được sử ủng hộ của chính phủ nước Mỹ và đã ký thỏa thuận với các đối tác như Trường Đại học Nam California để tổ chức Trung tâm Báo chí Chính (Main Press Center) ở ngay tại ngôi trường hiện đại này, Ủy ban Olympic Mỹ, thành phố Los Angeles (the City of Los Angeles) và các nhà khai thác địa điểm đầy kinh nghiệm.

Cũng tương tự như vậy, ngoài phần lớn người dân Pháp ủng hộ cho việc đăng cai Olympic 2024, Ban Tổ chức Paris 2024 nhấn mạnh việc bỏ thầu nhận được sự ủng hộ đầy đủ, đa đảng của cả ba cấp chính phủ, các công đoàn, các tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận và giới doanh nghiệp. Đối với Ban tổ chức, việc bỏ thầu tập trung vào scan dự rộng rãi của công chúng  và di sản xã hội. Công tác tổ chức Thế vận hội Olympic 2024 sẽ là một cơ hội để thúc đẩy thể thao quần chúng, các chương trình giáo dục và phát triển thể thao, sự tham gia của công dân và tình nguyện viên, sự hòa nhập xã hội, và công tác bảo vệ môi trường.

Ở Hungary, các Liên đoàn Quốc tế (IFs) đã đưa ra những đánh giá tích cực về Khái niệm Thế vận hội của Budapest. Kế hoạch nhằm tạo nên sự trải nghiệm không căng thẳng cho các vận động viên kèm theo các sân chơi tuyệt vời đã nhận được sự nhất trí. Họ đều thống nhất coi thành phố <st1:city w:st="on">Budapest là một môi trường lý tưởng để tổ chức Thế vận hội Olympic – xét về thời gian di chuyển ngắn, những kiến trúc tuyệt đẹp,cho đến một dân số trẻ trung và một bầu không khí lễ hội. Một số chương trình phát triển thể thao quốc gia cũng đã nhận được sự khen ngợi và ủng hộ sau những chuyến công du./.