Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) công bố những người thắng cuộc cho khoản tiền trợ cấp thể thao và xã hội tích cực 2016
Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) công bố những người thắng cuộc cho khoản tiền trợ cấp thể thao và xã hội tích cực 2016
20/10/2016 15:06

Bốn khoản trợ cấp phát triển trị giá USD 20.000 một khoản được Ủy ban Thể thao và Xã hội Tích cực của IOC trao cho các tổ chức thực hiện thể thao hiệu quả cho các chương trình thể thao quần chúng trong cộng đồng của họ.

Và người thắng cuộc là…

Với một mạng lưới toàn cầu các dán thể thao vì phát triển, Các nữ vận động viên Quyền Anh Kenya sử dụng môn quyền anh như một chất xúc tác cho sự thay đổi xã hội và như một công cụ để trao quyền lực cho phụ nữ và trẻ em gái. Đáp lại, môn bóng đá chiếm vị trí trọng tâm cho dán phi lợi nhuận Dreamfields. Người giành được khoản tài trợ phát triển cung cấp cho các thị trấn và trường học ở nông thôn trên khắp đất nước Nam Phi những công cụ và thiết bị cần thiết để chơi bóng đá, thậm trí ở những vùng xa xôi nhất của đất nước này.

Thông qua nhiều chương trình lãnh đạo tại nhà trường và các hoạt động thể thao nghệ thuật ngoại khóa, Quỹ tài trợ Salaam Bombay nhận được sự tham dự của 50.000 trẻ em Ấn Độ, xây dựng lòng tự trọng và phát triển những kỹ năng sống của họ với sự giúp đỡ của thể thao, để đảm bảo việc họ đưa ra những lựa chọn đúng đắn cho sức khỏe, giáo dục và cuộc sống của họ. Cuối cùng, dù đang làm việc trong khu nội đô thành phố hoặc ở trên những vùng cao nguyên nông thôn của Rwanda, tổ chức phát triển thể thao quốc tế Shooting Touch sử dụng sức mạnh của môn bóng rổ để giáo dục và tăng quyền lực cho những người trẻ tuổi đang gặp rủi ro và những cộng đồng nơi họ sống.

 “Trong thế giới hôm nay, hơn bao giờ hết, chúng ta bắt buộc phải tiếp tục vận động  và trở nên tích cực về mặt thể chất trong các cộng đồng của mình. Chính vì vậy, tôi rất vui mừng với số lượng lớn các đơn đăng ký mà chúng tôi nhận được cho Các Khoản tiền trợ cấp Phát triển của Ủy ban Thể thao và Xã hội tích cực 2016,” ông Sam Ramsamy Trưởng Ban nói. “Chúng tôi đã nhận được các đơn đăng ký từ khắp nơi trên thế giới. Bốn người thắng cuộc của chúng ta đang thực hiện những chương trình thể thao quần chúng qua việc sử dụng môn bóng rổ, cricket, hockey, bóng đá và quyền anh như chất xúc tác cho việc thay đổi các cộng đồng địa phương. Chúng tôi mong được trông thấy những khoản trợ cấp phát triển có thể giúp đỡ họ theo đuổi các sứ mệnh của mình và truyền cảm hứng cho những ai đang cố gắng gia tăng cơ hội tiếp cận thể thao trên khắp thế giới.”

Những khoản trợ cấp phát triển được Ủy ban lập ra để thực hiện sứ mệnh của mình động viên mọi người ở mọi nơi tham gia vào hoạt động rèn luyện thể chất thường xuyên và thúc đẩy các lợi ích về sức khỏe và xã hội của thể thao. Cũng phù hợp với Chương trình nghị sự của Olympic 2020, phương hướng chiến lược của IOC cho tương lai của Phong trào Olympic đã được phê duyệt vào tháng 12 năm 2014. Những người thắng cuộc đã được Ban  xem xét các khoản trợ cấp của Ủy ban Thể thao và Xã hội Tích cực lựa chọn.

Ủy ban Thể thao và Xã hội Tích cực của IOC làm việc để đẩy mạnh khả năng tiếp cận thể thao như một quyền dành cho tất cả mọi người, và tham gia cùng xã hội để xây dựng một di sản thể thao của Thế vận hội Olympic và những sự kiện lớn khác. Ủy ban này cũng có trách nhiệm về các hoạt động liên quan đến việc thực hiện Chương trình nghị sự Olympic 2020, đặc biệt là những chương trình có liên quan đến việc thúc đẩy lối sống tích cực của xã hội, nhất là trong giới trẻ./.(Olympic.org 17/10/2016)