Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Trao chứng chỉ IOC và FINA cho 62 huấn luyện viên bơi tại Hà Nội
Trao chứng chỉ IOC và FINA cho 62 huấn luyện viên bơi tại Hà Nội
29/11/2016 21:55

Sau tám ngày tiến hành, Khoá học Đoàn kết Oympic dành cho huấn luyện viên bơi năm 2016 vừa kết thúc trưa 29/11 tại Trung tâm thể thao Ba Đình Hà Nội.  

Thay mặt Liên đoàn bơi lội thế giới FINA và Uỷ ban Olymic quốc tế IOC, ông Miguel Lopez Alvarado, cựu HLV đội tuyển Tây Ban Nha, giảng viên quốc tế của FINA và IOC cùng ông Trần Văn Mạnh Vụ trưởng, Tổng thư ký Uỷ ban Oympic Việt Nam và ông Nguyễn Trọng Toàn Phó chủ tịch Hiệp hội thể thao dưới nước đã trao chứng nhận hoàn thành khóa học và vượt qua bài sát hạch cuối cùng cho các huấn luyện viên Việt Nam.

Trong những năm qua với hỗ trợ của Ủy ban Olympic quốc tế và Quỹ đoàn kết Olympic quốc tế (OS) thông qua  UBOVN phối hợp cùng  các liên đoàn, hiệp hội thể thao tổ chức  những khóa học kỹ thuật dành cho huấn luyện viên đang góp phần thúc đẩy thành tích thể thao Việt Nam ngày càng được nâng cao trên đấu trường quốc tế. Chỉ trong tháng 11 này,  cùng khóa học dành cho HLV bơi UBOVN cũng đã tổ chức thành công 2 khóa học Đoàn kết Olympic nữa dành cho HLV các môn vật và bắn súng.  

Tại Khóa học dành cho huấn luyện viên bơi năm nay 62 học viên được nhận chứng chỉ của IOC và FINA là những huấn luyện viên của các Trung tâm HLTTQG Đà Nẵng và Cần Thơ, các Trung tâm TDTT Công an, Quốc phòng, Hiệp hội TTDNVN, các Sở VHTTDL các tỉnh thành Hà Nội, TPHCM, Bà Rịa Vũng Tầu, Bình Định, Đắc Lắc, Đồng Nai, Hà Nam, Hải Dương, Hải Phòng, Long An, Nam Định, Nghệ An, Phú Thọ, Quảng Bình, Quảng Ninh, Tây Ninh, Thái Bình, Thanh Hóa, Vĩnh Long, An Giang, Bắc Ninh.

Bắt đầu từ 22 đến  29/11 với sự huấn luyện của chuyên gia Miguel Lopez Alvarado, các học viên đã tập trung ngày 2 buổi hoàn thành khối lượng khoá học cả lý thuyết và thực hành các kỹ năng mới nhất đúng tiêu chuẩn FINAvà IOC theo các chủ đề: Phát hiện tài năng, các nguyên tắc huấn luyện và xây dựng giáo án huấn luyện,  áp dụng sinh hóa vào môn bơi, sức khỏe và dinh dưỡng, phân tích kỹ thuật bốn kiểu bơi, quay vòng bốn kiểu bơi và quay vòng trong hỗn hợp cá nhân.

Ông Miguel Lopez Alvarado 47 tuổi đã có kinh nghiệm  hơn 20 năm huấn luyện bơi đỉnh cao quốc tế mới thay HLV nổi tiếng của Mỹ Randy Simon làm HLV trưởng Trung tâm thể thao dưới nước Thanyapura Phuket, Thái Lan từ năm 2014. Ông đã đào tạo 16 VĐV tới Olympic, ba trong số này đã giành huy chương và nổi bật là VĐV 3 môn phối hợp Javier Gomez  ba lần vô địch thế giới, HCB Olympic – thành tích được coi là xuất sắc nhất trong cả lịch sử 3 môn phối hợp của Tây Ban Nha. Giáo án và phương pháp truyền giảng của ông Alvarado đã thực sự lôi cuốn các HLV Việt Nam trong suốt 8 ngày làm việc, ấn tượng nhất là phần phân tích kỹ thuật 4 kiểu bơi, với mỗi kiểu ông đều đã đưa ra từ 5 đến 6 bài tập thực hành đặc sắc, sinh động.

Phát biểu trong bế mạc, đại diện các học viên lần lượt bày tỏ khoá học thực sự bổ ích, thiết thực và khẳng định sẽ cố gắng truyền đạt lại những kiến thức quý giá thu hoạch được tới các đội tuyển và phong trào địa phương mình. Thay mặt UBOVN, Tổng thư ký Trần Văn Mạnh đã cám ơn và trao tặng chiếc áo lưu niêm của đội tuyển Việt Nam cho chuyên gia Alvarado, đồng thời  chúc mừng toàn thể các học viên đã hoàn thành xuất sắc khóa học. “Xin chúc mừng tất cả các bạn và  chúc các bạn tiếp tục thành công đưa những kiến thúc từ khóa học đến đội tuyển quốc gia, các trung tâm , CLB của mình với niềm hy vong cho bơi lội Việt Nam sẽ có thêm nữa những vận động viên cỏ thể vượt qua vòng loại cùng Ánh Viên tiến tới Olympic Tokyo 2020”- ông Trần Văn Mạnh nói./.