Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Hoàng thái tử Naruhito khai mạc Đại hội Thể thao mùa Đông Châu Á lần thứ 8
Hoàng thái tử Naruhito khai mạc Đại hội Thể thao mùa Đông Châu Á lần thứ 8
21/02/2017 15:05

Ngày 19/2, Hoàng thái tử Nhật Bản Naruhito tuyên bố khai mạc Đại hội Thể thao mùa Đông Châu Á lần thứ 8 (AWG8) của Hội đồng Olympic Châu Á (OCA) tại Nhà thi đấu mái vòm Sapporo. Sau màn diễu hành của các vận động viên và các bài phát biểu của các cán bộ quan chức, Hoàng thái tử chính thức khai mạc Á vận hội mùa Đông ở hai thành phố Sapporo và Obihiro.

Trong lúc hoàng gia Nhật Bản thực hiện vai trò chủ chốt này trong nghi thức của lễ khai mạc, hoàng gia thể thao mùa Đông Nhật Bản – Masahiko Harada, một người hùng môn ski jump, một thành viên của đội tuyển giành huy chương vàng ở Thế vận hội Olympic mùa Đông Nagano 1998 bước lên và thắp sáng ngọn lửa trong chiếc vạc của Đại hội.

Một cậu bé nổi tiếng ở Thế vận hội Olympic mùa Đông Nagano 1998, vận động viên trượt băng tốc độ Hiroyasu Shimizu, đã bắt đầu cuộc chạy chuyển giao ngọn đuốc trong sân vận động. Vào đầu buổi lễ, Trung Quốc đã bắt đầu màn diễu hành của các vận động viên. Ở đó đã có những tiếng cổ vũ to lớn cho những đoàn thể thao nhỏ như là đoàn Jordan, Uzbekistan và những nước khách mời lần đầu tiên như Úc và New Zealand, trước khi nước đăng cai hoàn thiện màn diễu hành của mình.

Thị trưởng thành phố Sapporo và Trưởng Ban Tổ chức AWG8 ông Katsuhiro Akimoto chào đón các vận động viên, các cán bộ quan chức và các vị khách mời tới thành phố Sapporo. Ông nói với khán giả rằng AWG8 là Đại hội Thể thao mùa Đông lớn nhất trong lịch sử OCA với 2000 người tham dự từ 32 Ủy ban Olympic Quốc gia (NOCs). Con số bao gồm 1200 vận động viên thi đấu.

“Tôi mong rằng những Đại hội Thể thao này sẽ thể hiện tiềm năng của Châu Á cho thế giới,” Thị trưởng nói, và đồng thời cảm ơn 4.600 tình nguyện viênvề việc đóng góp và hỗ trợ của họ.

Chủ tịch OCA Sheikh Ahmad Al Fahad Al Sabah nói: “Cảm ơn vì sự ủng hộ cho OCA và Đại hội Thể thao mùa Đông trong suốt bao nhiêu năm qua và vì vai trò quan trọng của các bạn trong công tác phát triển thể thao mùa Đông tại Châu Á.”

Lễ khai mạc, bắt đầu từ lúc 16:00, bao gồm những màn biểu diễn của dàn nhạc giao hưởng Sapporo, Hiệp hội bộ tộc Ainu ở tỉnh Hokkaido đại diện cho người thổ dân ở miền Bắc Nhật Bản và các đoàn ca múa nhạc khác.

Phần cuối của buổi lễ là màn biểu diễn đặc biệt trực tiếp của nhóm nhạc Nhật Bản Dreams Come True với bài hát của AWG8 mang tên “Bài ca mùa Đông – Phiên bản Bông tuyết nhảy múa”.

Đoàn Thể thao Việt Nam tại Đại hội Thể thao mùa Đông Châu Á lần thứ 8

Theo báo Thanh Niên, vào 15 giờ 30 ngày 18/2, lá cờ tổ quốc Việt Nam đã được trịnh trọng kéo lên tại Lễ thượng cờ trong khuôn viên làng thể thao Apa Resort Hotel ở thành phố Sapporo.

Ông Mai Bá Hùng, Phó giám đốc Sở Văn hóa thể thao TP.HCM, trưởng đoàn thể thao Việt Nam cùng 11 thành viên đoàn tham dự Á vận hội mùa đông lần 8 năm 2017 đã có mặt đông đủ chứng kiến lễ thượng cờ trang nghiêm, xúc động.

Bà Emi Watanabe, Giám đốc làng thể thao Sapporo 2017 đánh giá cao việc đoàn thể thao Việt Nam lần đầu tiên tham gia thi đấu tại Đại hội Thể thao mùa Đông Châu Á, thể hiện tình hữu nghị, thân thiện, sự hòa nhập với cộng đồng các môn thể thao mùa Đông Châu Á.

Tại lễ khai mạc AWG8, đoàn thể thao Việt Nam gồm 11 thành viên với cờ Tổ quốc trong tay đi diễu hành gần cuối và được chào đón nồng nhiệt khi đi ngang lễ đài.

Ngày 20/2, đoàn thể thao Việt Nam bắt đầu tranh tàivới màn thi đấu của các vận động viên Trịnh Đình Thời và Nguyễn Thái Bình ở môn trượt tuyết đố dốc ván đơn Snow Board. VĐV Trịnh Đình Thời, 28 tuổi đã về đích hạng 18/24 VĐV, thắng được 6 VĐV khác, trong đó có 3 của Iran và 2 của chủ nhà Nhật Bản./.