Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
  • Giải bóng đá trẻ quốc tế Việt Nam – Brazil

    Giải sẽ được tổ chức tại Làng thể thao Tuyên Sơn, Đà Nẵng trong hai ngày 27-28.4với sự tham gia của các đội tuyển U9, U11, U13 và U15 đến từ Việt Nam, Brazil, Ấn Độ, Brunei, Lào và một số nước...

  • Nữ VĐV có nhiều lợi thế để tạo ra thương hiệu

    Có khoảng 60-70% nữ VĐV không theo ngành thể thao sau khi giã từ sự nghiệp, trong số đó có rất nhiều chị em đã đạt được thành công ở ngành nghề mới, bởi họ có nghị lực,...

  • Dốc sức cho chặng đua nước rút

    Chỉ còn hơn 3 tháng nữa, Olympic Paris 2024 sẽ chính thức khai mạc tại Paris (Pháp). Hiện các cuộc thi đấu giành vé dự Thế vận hội đang diễn ra ngày càng quyết liệt. Và thể thao...

  • Việt Nam giành thêm 2 vé chính thức dự Olympic

    Tin vui đến với thể thao Việt Nam vào sáng 21.4 khi cả 2 môn Canoeing và Rowing đều mang về suất dự Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới – Olympic Paris 2024.

  • Cơ hội nào để U23 Việt Nam dự Olympics 2024?

     Cục diện bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2024, đã ngã ngũ sau lượt trận thứ hai. U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan dắt tay nhau vào vòng tứ kết khi lần lượt đánh bại Malaysia...

Thể thao Việt Nam
Hội đồng Olympic Châu Á chào mừng số lượng kỷ lục các Ủy ban Olympic Quốc gia tham dự Đại hội Thể thao Mùa Đông Châu Á lần thứ 8
Hội đồng Olympic Châu Á chào mừng số lượng kỷ lục các Ủy ban Olympic Quốc gia tham dự Đại hội Thể thao Mùa Đông Châu Á lần thứ 8
21/02/2017 15:12

Ngày 17/2, Hội đồng Olympic Châu Á (OCA) chào mừng số lượng kỷ lục các Ủy ban Olympic Quốc gia (NOCs) và các vận động viên tại Đại hội Thể thao Mùa Đông ở hội nghị đầu tiên dành cho các trưởng đoàn. Tổng cộng có 32 NOCs sẽ tham gia thi đấu tại Đại hội Thể thao mùa Đông Châu Á lần thứ 8 (AWG8), bao gồm 30 đoàn từ Châu Á và 2 đoàn khách mời từ Châu Đại Dương là Úc và New Zealand, với khoảng 1.200 vận động viên. Số lượng đăng ký này còn cao hơn so với kỳ Đại hội trước tại Kazakhstan vào năm 2011 khi 26 NOCs đăng lý tham dvới 843 vận động viên.

Thay mặt Chủ tịch OCA Ngài Sheikh Ahmad Al Fahad Al Sabah, Phó Chủ tịch Danh dự trọn đời của OCA ông Wei Jizhong chào đón các đoàn thể thao đến với AWG8 tại thành phố Sapporo. “Chúng ta đang chứng kiến Đại hội Thể thao Mùa Đông Châu Á lớn nhất trong lịch sử,” ông Wei cho biết.

“Đăng cai tổ chức là OCA, nhà tổ chức là Ban Tổ chức Đại hội Thể thao Mùa Đông Châu Á, bên tham dự là các NOCs. Trụ cột thứ tư là giới truyền thông… Bốn bên hình thành nên Đại hội, vì vậy từ phía OCA chúng tôi kêu gọi tất cả những nước tham dự hãy hợp tác với nhau để cho Đại hội diễn ra thành công.”

Thay mặt Ban Tổ chức, ông Noriaki Ikushima thông báo rằng 5 NOCs của Châu Á sẽ lần đầu tiên tham gia thi đấu tại Đại hội Thể thao Mùa Đông là: Indonesia, Sri Lanka, Timor-Leste, Turkmenistan và Việt <st1:place w:st="on">Nam. Đây là lần đầu tiên Việt Nam tham dự thi đấu Đại hội Thể thao Mùa Đông. Đoàn thể thao Việt Nam sắp tới chuẩn bị sang Nhật Bản với Trưởng đoàn là ông Mai Bá Hùng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao Thành phố Hồ Chí Minh. Việt Nam sẽ tranh tài ở ba môn thi đấu với những vận động viên sau: Môn trượt tuyết đổ dốc Slalom Alpine Skiing với sự hiện diện của Nguyễn Võ Hữu Vinh, Nguyễn Văn An, Phạm Tiến Đạt; Nguyễn Đức Mạnh sẽ thi đấu ở môn trượt tuyết băng đồng 10.000m Cross Country Skiing; và môn trượt ván tuyết đổ dốc Slalom Snowboarding với sự tham dự của Trịnh Đình Thời và Nguyễn Thái Bình.

Ủy ban Olympic Đài Bắc Trung Hoa cử số lượng vận động viên kỷ lục tham dự Đại hội lần này: 41 vận động viên tranh tài ở 5 môn thi đấu: Trượt tuyết, trượt băng, hockey trên băng, bi sắt trên băng, và hai môn phối hợp trên tuyết. Điều này cho thấy thể thao mùa Đông ngày càng phát triển tại Châu Á qua Đại hội thể thao Mùa Đông Châu Á lần này.

Ngày 18/2, Chủ tịch OCA Ngài Sheikh Ahmad Al Fahad Al Sabah phát biểu về “quan hệ đối tác thật sự” giữa OCA và thành phố Sapporo tại buổi tiếp đón dành cho AWG8 tại Khách sạn Sapporo Grand. Ngài Sheikh Ahmad nói  thành phố Sapporo và Đại hội Thể thao Mùa Đông Châu Á đã cùng nhau phát triển kể từ khi thành phố Sapporo đăng cai Đại hội Thể thao Mùa Đông Châu Á lần đầu tiên vào năm 1986. “Thành phố có ý nghĩa đặc biệt đối với chúng tôi, nhất là đối với thể thao mùa Đông của chúng ta,” ông nói. “Chúng ta đã chứng kiến sự phát triển của thành phố Sapporo như một thành phố quốc tế và thành phố <st1:place w:st="on">Sapporo đã chứng kiến sự phát triển của thể thao mùa Đông tại Châu Á. Đây là một mối quan hệ đối tác thật sự giữa thành phố và OCA.”

Ngài Sheikh Ahmad chỉ ra rằng Đại hội Thể thao Mùa Đông Châu Á lần đầu tiên vào năm 1986 chvới 7 đoàn thể thao, nhưng tại AWG8, gồm có 32 đoàn thể thao. Ông còn nói thêm rằng thành phố Sapporo còn có một sân bay quốc tế, khoảng 2 triệu người dân, và là một trung tâm kinh tế của tỉnh Hokkaido và Nhật Bản.

“Nơi đây là một thành phố lạnh, nhưng ấm áp trong lòng người dân của thành phố Sapporo,” ông nói thêm. “Chúng tôi cảm thấy tấm lòng nồng ấm của các quốc gia tại đây.” Ngài Sheikh Ahmad cho biết thành phố Sapporo không chỉ có khả năng đăng cai thành công một Đại hội Thể thao Mùa Đông Châu Á mà còn tổ chức được cả Thế vận hội Olympic Mùa Đông nhờ vào kinh nghiệm và cơ sở của thành phố thể thao mùa Đông này (đăng cai Thế vận hội Olympic mùa Đông năm 1972).

Thị trưởng thành phố Sapporo và cũng là Trưởng Ban Tổ chức AWG8, ông Katsuhiro Akimoto cảm thấy vui mừng được đem Đại hội Thể thao Mùa Đông về thành phố Sapporo lần đầu tiên sau 27 năm. “Trong những năm qua, thành phố <st1:place w:st="on">Sapporo đã phát triển để trở thành một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Châu Á,” ông nói.

Chủ tịch Ủy ban Olympic Nhật Bản ông Tsunekazu Takeda nói: “sự kiện này sẽ phô trương sự năng động của Nhật Bản cho các quốc gia và khu vực Châu Á với trọng tâm là thành phố Sapporo – một thành phố mà mọi người tham gia các cuộc trao đổi quốc tế, tiếp nhận nhiều nền văn hóa và tiếp tục chấp nhận những thách thức mới trong một môi trường thiên niên tuyệt đẹp của tỉnh Hokkaido”./.