Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Chủ tịch Bach tự tin về thành công của Thế vận hội Olympic mùa Đông 2018
Chủ tịch Bach tự tin về thành công của Thế vận hội Olympic mùa Đông 2018
15/03/2017 21:06

Ngày 14/3, Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Thomas Bach đến thăm thủ đô Seoul, Hàn Quốc để chuẩn bị chuyến công tác tại thành phố PyeongChang. Khu nghỉ dưỡng trượt tuyết này sẽ là nơi đăng cai Thế vận hội Olympic mùa Đông diễn ra chưa đến một năm.

Tại thủ đô Seoul, Chủ tịch Bach gặp gỡ Thủ tướng và quyền Chủ tịch Hàn Quốc Hwang Kyo-ahn, và Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Chung Sye-kyun.

Với sự góp mặt của cả hai lãnh đạo, Chủ tịch thảo luận về Thế vận hội Olympic mùa Đông PyeongChang 2018. Hai bên chung một suy nghĩ rằng Thế vận hội Olympic là một cơ hội lớn để đem người dân Hàn Quốc gần với nhau và thống nhất đất nước.

Chủ tịch Bach bày tỏ sự tự tin về thành công của Thế vận hội Olympic mùa Đông, sau hàng loạt sự kiện thử nghiệm diễn ra sắp tới tại PyeongChang vào mùa này. Ông cũng gặp gỡ nguyên Tổng Thư ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon.

“Tôi tin vào Hàn Quốc và tôi tin vào người dân Hàn Quốc 100%”, ông nói.

Trước chuyến đi tham dự hội nghị Hội đồng Chấp hành IOC tại PyeongChang, Chủ tịch Bach nhận bằng tiến sĩ danh dự từ Trường Đại học Thể thao Quốc gia Hàn Quốc. Ông là nhà vô dịch Olympic nội dung kiếm liễu đồng đội tại Thế vận hội Olympic Montreal 1976 và trở thành lãnh đạo IOC thứ hai nhận bằng danh dự sau Juan Antonio Samaranch ở Seoul 1988. Phát biểu trước đám đông bao gồm các nhà vô địch Olympic Hàn Quốc, Chủ tịch Bach biểu dương vai trò quan trọng của đại học thể thao quốc gia duy nhất trên cả nước trong lịch sử Olympic Hàn Quốc. Ông cũng nêu bật sức mạnh của thể thao trong việc đem mọi người gần lại với nhau và nhấn mạnh rằng Thế vận hội Olympic mùa Đông PyeongChang 2018 đã đến vào thời điểm quan trọng cho cả nước.

Chủ tịch Trường Đại học Thể thao Quốc gia Kim Seong-jo cho biết Chủ tịch Bach là “tấm gương”, trước khi trình bày việc xây dựng “Trung tâm cho Học viện Olympic” tại châu Á.

Ông nói: “ Chúng tôi mong rằng IOC cho phép chúng tôi xây dựng trung tâm này để cho Trường Đại học Thể thao Quốc gia Hàn Quốc, với sự hỗ trợ của IOC và Ủy ban Olympic quốc gia, có thể đóng góp trong việc tuyên truyền tinh thần Olympic tại châu Á qua nền giáo dục thích hợp”./.( olympic.org)