Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Tình nguyện viên địa phương được tuyển chọn công tác tại Thế vận hội Olympic mùa Đông PyeongChang 2018
Tình nguyện viên địa phương được tuyển chọn công tác tại Thế vận hội Olympic mùa Đông PyeongChang 2018
24/03/2017 21:15

Chương trình tình nguyện PyeongChang 2018 có hơn 91.000 người trên đất nước Hàn Quốc đăng ký đảm nhiệm vai trò của mình tại Thế vận hội Olympic và Paralympic mùa Đông năm sau.

Khoảng 41.350 trong số đó được lựa chọn dự thi phỏng vấn diễn ra trong hai tháng đầu năm 2017 và dựa trên những tiêu chí sau: kinh nghiệm của tình nguyện viên, cam kết đối với Thế vận hội Olympic và hiểu biết cơ bản về PyeongChang 2018. Quy trình này hiện được hoàn thiện, với các nhà tổ chức lựa chọn 16.200 tình nguyện viên địa phương cho Thế vận hội năm sau. Những ứng viên may mắn được thông báo vào ngày 16/3 và sẽ bắt đầu tập huấn vào cuối tháng này.

Những công việc thu hút được nhiều đơn đăng ký nhất là điều hành chung, phát sóng, biên phiên dịch, hỗ trợ khán giả và dự báo thời tiết. Nếu như có những hạn chế ở một số lĩnh vực, một cuộc tuyển dụng tiếp theo sẽ được tổ chức vào tháng 4, với các thí sinh được tuyển chọn bắt đầu tập huấn vào tháng 7.

Các tình nguyện viên sẽ tham dự những buổi tập huấn được tổ chức tại Hàn Quốc. Những buổi tập huấn này bao gồm việc giới thiệu về Thế vận hội và xây dựng tinh thần đồng đội (từ tháng 2 đến tháng 8 năm 2017), tập huấn kỹ năng lãnh đạo (tháng 9 – tháng 12 năm 2017), tập huấn những vai trò cụ thể (tháng 9 đến tháng 12 năm 2017) và tập huấn tại các địa điểm (tháng 1 đến tháng 2 năm 2018). Ban Tổ chức PyeongChang 2018 sẽ cung cấp những tài liệu đào tạo và nhân viên tập huấn cần thiết.

Bày tỏ sự biết ơn đối với tình nguyện viên vì sự nhiệt tình của họ, chủ tịch POCOG Lee Heebeom nói: “Thật là tuyệt vời khi nhìn thấy rất nhiều người háo hức và vui mừng tham gia Thế vận hội Olympic mùa Đông PyeongChang 2018. Các tình nguyện viên của chúng tôi sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc tạo nên một sự trải nghiệm Thế vận hội tuyệt vời cho các vận động viên, cán bộ quan chức và khán giả. Chúng tôi không thể làm được điều này nếu không có họ, và đích thân tôi muốn cảm ơn họ vì sự hỗ trợ và nhiệt huyết của họ trong năm tới và mong rằng họ sẽ có tình bạn và những kỷ niệm lâu năm tại Thế vận hội.”

Tổng cộng số tình nguyện viên tham dự lên tới 22.400 người, với 5% là các ứng viên nước ngoài. 14% trong tổng số các ứng viên đăng ký qua mạng là người nước ngoài. Sau việc tổ chức thành công Thế vận hội Olympic mùa Đông Sochi 2014, Nga dẫn đầu với 2890 hồ sơ đăng ký, tiếp theo đó là Trung Quốc với 1345 hồ sơ và Mỹ với 1158 hồ sơ.

Các tình nguyện viên trúng tuyển ở nước ngoài sẽ bắt đầu được đào tạo trực tuyến vào tháng 5. Vì chỉ đến PyeongChang ngay trước kỳ Thế vận hội, họ sẽ trải qua buổi tập huấn cơ bản, về vai trò của họ và về các địa điểm trong vòng một tuần trước khi hoạt động bắt đầu./.(Olympic.org)