Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Các địa điểm thi đấu tại Ashgabat 2017 được đưa vào hoạt động
Các địa điểm thi đấu tại Ashgabat 2017 được đưa vào hoạt động
26/04/2017 09:36

Chỉ còn 150 ngày nữa là tới Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật Châu Á lần thứ 5 (AIMAG 5)tại thủ đô Ashgabat, Turkmenistan các công tác chuẩn bị cuối cùng đang diễn ra tại các cơ sở thể thao chất lượng cao cho các sự kiện thể thao thử nghiệm Inspiring Ashgabat bắt đầu vào ngày 23 tháng 4 năm 2017.

Để nêu bật các cơ sở tiên tiến nhất trong khu vực, Khu Liên hợp Olympic ở Ashgabat sẽ đăng cai các Giải Vô địch Cử tạ cấp cao Châu Á, Giải Vô địch Liên đoàn Kickboxing Châu Á 2016/2017 (WAKO ASIA) và Giải Vô địch Bơi Trung Á từ ngày 23 đến 30 tháng 4 năm 2017.

Trưởng Ban điều hành AIMAG 5 Dayanch Gulgeldiyev, giải thích về tầm quan trọng của các giải đấu Test Series (Giải đấu thử nghiệm): “Tổ chức các sự kiện thể thao quốc tế lớn tại Khu Liên hợp Olympic Ashgabat là vô cùng quan trọng để đánh giá độ sẵn sàng hoạt động bằng việc mô phỏng công tác điều hành trong kỳ đại hội.”

Các sự kiện thử nghiệm không chỉ là một thành phần chủ chốt của công tác quy hoạch để tổ chức một Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật Châu Á tốt nhất nhưng chúng cũng là một cơ hội tuyệt vời cho người dân Ashgabat được chiêm ngưỡng Khu Liên hợp Olympic Ashgabat đi vào hoạt động.

Hơn 11.000 học sinh, sinh viên đã đăng ký tham gia chương trình tình nguyện Fist Star, và tất cả các tình nguyện viên đều nhận được ba kiểu tập huấn cho việc tổ chức đại hội – tập huấn chung, tập huấn vai trò cụ thể và tập huấn tại các địa điểm chỉ định.

Các buôi tập huấn diễn ra tại Nhà thi đấu Võ thuật trongKhu Liên hợp Olympic Ashgabat để cho các tình nguyện viên làm quen với các địa điểm.

Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật Châu Á lần thứ 5 sẽ bắt đầu từ ngày 17 tháng 9 năm 2017, bao gồm 21 nội dung thi đấu và được tổ chức tại 15 địa điểm thi đấu.

Sau khi đại hội kết thúc, các cơ sở thể thao sẽ được các tổ chức giáo dục sử dụng với mục đích đào tạo thể thao./. (Ocasia.org)