Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Ngày Olympic trẻ em 2017  tại Thanh Hóa
Ngày Olympic trẻ em 2017 tại Thanh Hóa
21/06/2017 15:18

Kỷ niệm 123 năm phong trào Olympic cận đại và ngày thành lập Ủy ban Olympic quốc tế IOC 23/6/1894 – 23/6/2017, sáng thứ bảy 17/6 Uỷ ban Olympic Việt Nam phối hợp cùng Sở VHTTDL tỉnh Thanh Hóa đã tiến hành tổ chức Ngày Olympic trẻ em 2017 tại Trung tâm TDTT thành phố Sầm Sơn, Thanh Hóa.

Tới dự ngày hội có ông Trần Văn Mạnh, Vụ trưởng, Tổng Thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam – Trưởng ban tổ chức; ông Vũ Thái Sơn Phó Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Thanh Hóa; ông Hoàng Khắc Nhu, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Sầm Sơn.

Đây là năm thứ sáu liên tiếp Uỷ ban Olympic Việt Nam tổ chức sự kiện truyền thống này thu hút hơn 700 các em học sinh cùng khoảng 1000 người dân bên bãi bãi biển nổi tiếng của xứ Thanh. Ngày Olympic thiếu nhi quảng bá những giá trị Olympic cao đẹp, tạo điều kiện trẻ em tăng cường giao lưu, hiẻu biết hơn nữa về phong trào Olympic trong nước và quốc tế qua đó nuôi dưỡng niềm đam mê thể thao giúp các em nâng cao sức khoẻ và hình thành một lối sống hữu ích lành mạnh.

Phát biểu tại  lễ khai mạc  Trưởng BTC Trần Văn Mạnh nêu rõ : “Ngày hội Olympic trẻ em còn tạo một sân chơi bổ ích với thiếu niên, nhi đồng trong những ngày hè, giúp các em hiểu rõ hơn các giá trị Olympic – yếu tố quan trọng không phải là vì chiến thắng mà là sự tích cực tham gia và hoàn thành các cuộc thi bằng khả năng của mình”.

Thay mặt BTC, HLV, cựu tuyển thủ bóng đá Thanh Hóa Phạm Như Thuần đã trân trọng đọc Thông điệp của Chủ tịch IOC trong ngày Olympic 2017. Thông điệp có đoạn:  “Ngày Olympic là dịp để các tổ chức của phong trào Olympic tạo nên ảnh hưởng của mình bằng cách thúc đẩy các hoạt động thể thao và thể chất. Làm như vậy, các bạn đang mang thể thao và các giá trị của nó gần hơn, tới nhiều người hơn, đặc biệt là tới các thế hệ trẻ”.

Không khí sôi động ngày Olympic thiếu nhi diễn ra trong trọn cả buổi sáng cùng hoạt động theo đúng Hiến chương Olympic quốc tế và Điều lệ, Quy định của UBOVN gồm các phần rước cờ, đuốc Olympic; đọc thông điệp của Chủ tịch IOC; chuyên đề Giáo dục Olympic dành cho trẻ em. Các em thiếu nhi cùng các tình nguyện viện tổ chức các trò chơi vận động  tập thể- kẹp bóng, kéo co, bóng đá.. và thi vẽ tranh, cắt dán ghép hình tìm hiểu phong trào Olympic trong nước và  quốc tế. Kết thúc ngày hội Ban tổ chức đã trao những phần quà ý nghĩa cho các tập thể và cá nhân với tinh thần “tất cả các em thiếu nhi đã tham gia và hoàn thành phần thi của mình đều là những người chiến thắng”./.