Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Lễ khai mạc Đại hội Thể thao Thế giới World Games Wroclaw 2017
Lễ khai mạc Đại hội Thể thao Thế giới World Games Wroclaw 2017
24/07/2017 09:11

Ngày 20/7, Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Thomas Bach chính thức khai mạc Đại hội Thể thao Thế giới Wroclaw 2017. Chủ tịch Bach cùng với Chủ tịch Hiệp hội Đại hội Thể thao Thế giới José Perurena và Thị trưởng thành phố Wroclaw Rafal Dutkiewicz đều góp mặt tại buổi Lễ khai mạc sôi động này.

“Trong thể thao, tất cả mọi người đều được đối xử bình đẳng, không quan trọng bạn là ai hoặc bạn đến từ đâu,” Chủ tịch Bach nói trong bài phát biểu của mình trước khi tuyến bố khai mạc Đại hội.

Lễ khai mạc nhận được sự tham dự của 25.000 người và bao gồm những tiết mục ca múa nhạc của những nghệ sĩ nổi tiếng Ba Lan.

Người dân Ba Lan thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ khi Đoàn thể thao nước chủ nhà bước vào sân vận động để kết thúc màn diễu hành của các đoàn thể thao.

Chủ tịch Hiệp hội Đại hội Thể thao Thế giới José Perurena nói: “Mặc dù các bạn không giành huy chương, các bạn sẽ lưu lại những trải nghiệm đáng nhớ. Chính quyền địa phương và Ban Tổ chức đã xây dựng những địa điểm thi đấu hàng đầu thế giới và đã thực hiện quản lý tốt quá trình chuẩn bị. Bây giờ là đến lượt các bạn khán giả tạo nên một bầu không khí tuyệt vời cho tất cả trận đấu diễn ra sắp tới.”

Đại hội Thể thao Thế giới không bao gồm những môn thể thao và phân môn thi đấu nằm trong Chương trình thi đấu Olympic. Dự kiến sẽ có khoảng 4000 vận động viên đại diện cho 100 quốc gia sẽ tranh tài ở 31 nội dung thi đấu.

Đoàn Thể thao Ý mong sẽ tiếp tục giành vinh quang tại Đại hội lần nay sau lần chiến thắng tại kỳ Đại hội trước ở thành phố Cali, Colombia. Họ đứng đầu bẳng tổng sắp huy chương với 49 huy chương, bao gồm 18 HCV, 13 HCĐ, 18 HCĐ.

Những cuộc tranh tài dự kiến bắt đầu vào ngày 21/7 với những tấm huy chương sẽ được trao ở các môn Thể dục Aerobics, Bowling, Bơi (sử dụng chân vịt), Cứu hộ, Thể dục Nghệ thuật, Trượt băng tốc độ và Thể thao leo núi./.