Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Việt Nam lần đầu tiên thi đấu môn Cricket tại SEA Games 29
Việt Nam lần đầu tiên thi đấu môn Cricket tại SEA Games 29
24/07/2017 11:26

Đội tuyển Cricket quốc gia Việt Nam sẽ lần đầu tiên trong lịch sử thi đấu môn Cricket tại SEA Games 29, Malaysia vào tháng tới. Cricket là môn thể thao chưa được phát triển mạnh ở Việt Nam, nhưng được nhiều người chơi trong nước hơn 20 năm. Môn Cricket nhận được sự hỗ trợ phát triển của các chuyên gia Cricket nước ngoài như ở Úc, Anh và Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Vào năm 2006, Hiệp hội Cricket Sài Gòn được thành lập bởi một cộng đồng người nước ngoài, và sau này được đổi tên thành Hiệp hội Cricket Việt Nam (VCA) vào năm 2009 để chuẩn bị được kết nạp vào Hội đồng Cricket Châu Á.

Đội tuyển Việt Nam gồm 18 vận động viên được hội tụ để chuẩn bị thi đấu tại Đại hội thể thao khu vực sắp tới. Phần lớn các vận động viên đến từ Đại học Thể thao thành phố Hồ Chí Minh. Đội tuyển bắt đầu thi đấu tại giải các câu lạc bộ VCA để nâng cao kinh nghiệm, phần lớn trước đây nhận được sự tham gia thi đấu của những vận động viên người nước ngoài.

Những vận động viên được tập luyện dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên người Úc Mick Blinkoff. Trong công tác chuẩn bị tham gia thi đấu SEA Games, đội tuyển được tập luyện năm ngày một tuần tại Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ, thành phố Hồ Chí Minh.

Đội trưởng Lê Hoàng Đăng, 25 tuổi, là huấn luyện viên thể hình với mức thu nhập một tháng là 8 triệu đồng nhưng quyết định theo đuổi sự nghiệp thi đấu môn cricket với mức thu nhập 5 triệu đồng. Anh trước đây thi đấu môn bóng rổ tại SEA Games năm 2011. Anh cho biết rằng môn cricket là một môn thể thao thú vị; các thành viên trong đội tuyển đang tập luyện miệt mài và học luật thi đấu môn Cricket./. (ocasia.org, english.vietnamnet.vn July 21, 2017)