Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Lễ khai mạc Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật Châu Á lần thứ 5 được tổ chức hoành tráng
Lễ khai mạc Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật Châu Á lần thứ 5 được tổ chức hoành tráng
18/09/2017 15:27

Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật Châu Á lần thứ 5 (AIMAG 5) được khai mạc một cách ngoạn mục để kỷ niệm lịch sử cổ kính của Turkmenistan cũng như sự thành công về mặt kinh tế tới hảng tỷ người xem trên thế giới.

Để duy trì truyền thống, Đại hội được tuyên bố khai mạc bởi nguyên thủ quốc gia chủ nhà Tổng thống Turkmenistan Gurbanguly Berdimuhamedov. Ông đã phát biểu với đầy cảm xúc về cam kết của đất nước để đảm bảo sự thành công của Đại hội và tiếp tục quảng bá Thể thao Olympic ở Trung Á.

Tiếp đó, Chủ tịch Hội đồng Olympic Châu Á (OCA) Ngài Sheikh Ahmad Al Fahad Al Sabah nói rằng ông không nghi ngờ về sự thành công rực rỡ của Đại hội này sau khi đã chứng kiến sự tham dự trực tiếp của Tông thống Turkmenistan trong công tác quản lý và phát triển của khu liên hợp thể thao ấn tượng (trị giá 5 tỷ đô la Mỹ), nơi sẽ tổ chức thi đấu cho 21 môn thể thao. 

 

“Tôi đã theo dõi chặt chẽ công tác chuẩn bị kể từ khi OCA trao quyền đăng cai Đại hội ở thủ đô Ashgabat vào năm 2010,” Ngài Sheikh Ahmad nói. “Ngài Tổng thống là một nhà lãnh đạo năng động và nhiều đam mê,trong thời gian này. Ông đã giám sát công tác chuẩn bị từng bước để đảm bảo Ashgabat mang lại những địa điểm thi đấu hàng đầu thế giới và một môi trường tuyệt vời cho các vận động viên của chúng ta.”

 

Khoảng 45.000 khán giả đã tới sân vận động mới để chiêm ngưỡng một buổi biểu diễn trị giá hàng triệu đô la (trong 3 tiếng rưỡi), gồm màn diễu hành của các vận động viên thuộc 65 quốc gia và vùng lãnh thổ(19 từ Châu Đại Dương và Đoàn thể thao Người tị nạn, lần đầu tiên tranh tài. Đi đầu là Đoàn thể thao Afghanistan, màn diễu hành phô diễn một nhóm chiết trung tạo nên một khu vực đông dân và đa dạng nhất, trước khi kết thúc với Đoàn thể thao Turkmenistan tiến vào trong tiếng vỗ tay nồng nhiệt.

 

Buổi biểu diễn cũng phố diễn lịch sử phong phú và nền văn hóa của đất nước cũng như thể hiện sự thay đổi gần đây thể hiện qua những hiệu ứng đặc biệt được chứng kiến tại các sự kiện thể dục thể thao. “Tôi chắc chắn rằng chúng ta chuẩn bị được chiêm ngưỡng một Đại hội thể thao ngoạn mục và thành công,” Ngài Sheikh Ahmad nói. 

 

"Đây là một niềm vui lớn khi chúng ta chào đón các vận động viên đến từ Châu Đại Dương, những vận động viên lần đầu tiên tại Đại hội này."Với tư cách là một gia đình thể thao, chúng tôi có nghĩa vụ phải đảm bảo rằng thể thao có thể tiếp cận mọi xã hội ". Hàng ngàn nghệ sĩ phối hợp để tạo nên một chương trình không thể nào quên và nó đã kết thúc với màn đọc lời tuyên thệ của vận động viên do đô vật Rejepaly Orazalyyev thực hiện.

 

Tiếp đó, một kỵ sĩ, cưỡi lên một con ngựa trắng Akhal-Teke (biểu tượng quốc gia của Turkmenistan) và thắp sáng chiếc vạc nằm trên đầu con ngựa nặng 600 tấn trên sân vận động. Chương trình được tiếp tục với màn pháo hoa và thắp sáng bầu trời buổi tối để khởi đầu một cách hoàn hảo cho 10 ngày thi đấu tới./.