Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
  • Giải bóng đá trẻ quốc tế Việt Nam – Brazil

    Giải sẽ được tổ chức tại Làng thể thao Tuyên Sơn, Đà Nẵng trong hai ngày 27-28.4với sự tham gia của các đội tuyển U9, U11, U13 và U15 đến từ Việt Nam, Brazil, Ấn Độ, Brunei, Lào và một số nước...

  • Nữ VĐV có nhiều lợi thế để tạo ra thương hiệu

    Có khoảng 60-70% nữ VĐV không theo ngành thể thao sau khi giã từ sự nghiệp, trong số đó có rất nhiều chị em đã đạt được thành công ở ngành nghề mới, bởi họ có nghị lực,...

  • Dốc sức cho chặng đua nước rút

    Chỉ còn hơn 3 tháng nữa, Olympic Paris 2024 sẽ chính thức khai mạc tại Paris (Pháp). Hiện các cuộc thi đấu giành vé dự Thế vận hội đang diễn ra ngày càng quyết liệt. Và thể thao...

  • Việt Nam giành thêm 2 vé chính thức dự Olympic

    Tin vui đến với thể thao Việt Nam vào sáng 21.4 khi cả 2 môn Canoeing và Rowing đều mang về suất dự Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới – Olympic Paris 2024.

  • Cơ hội nào để U23 Việt Nam dự Olympics 2024?

     Cục diện bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2024, đã ngã ngũ sau lượt trận thứ hai. U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan dắt tay nhau vào vòng tứ kết khi lần lượt đánh bại Malaysia...

Thể thao Việt Nam
Môn DanceSport tỏa sáng với số vé bán nhanh nhất tại AIMAG 5
Môn DanceSport tỏa sáng với số vé bán nhanh nhất tại AIMAG 5
29/09/2017 17:25

Ngày 26/9, môn DanceSport tại Đại hội Thể thao Trong nhà và Võ thuật Châu Á lần thứ 5 (AIMAG5) đã kết thúc với những tấm vé xem thi đấu được bán nhanh nhất. Hai ngày thi đấu được tổ chức tại nhà thi đấu với sức chứa 1000 chỗ ở khu Liên hợp Thể thao Olympic Ashgabat. Những tấm vé cho môn DanceSport được bán hết đầu tiên, theo thông tin của Ban Tổ chức.

Khán giả ngạc nhiên với màn biểu diễn lấp lánh, vỗ tay cùng âm nhạc và cổ vũ các cặp vận động viên thuộc các nước và khu vực cùng với những tiếng “hoan hô”.

“Đó là một môn thể thao đẹp”, vận động viên Jettapon Inthakun của Thái Lan nói, sau khi giành huy chương đồng ở nội dung Rumba. Bạn nhảy của anh Apichaya Kuptawanith cho biết: “Tôi nghĩ môn thể thao này đã làm mọi người cảm thấy thu vị. Người xem không cảm thấy căng thẳng khi xem môn DanceSport. Mọi người đều vui.”

“Các môn thể thao khác đều liên quan đến thể lực và tốc độ, nhưng DanceSport bao gồm cả nghệ thuật. Nó là nghệ thuật, không chỉ riêng thể thao,” vận động viên Nam Gi Yong của Hàn Quốc nói sau khi giành huy chương bạc ở nội dung Samba và huy chương vàng ở nội dung Jive. Anh nói thêm rằng một số người thích môn bóng đá và môn bóng chày, nhưng tất cả mọi người đều thấy môn DanceSport thú vị. “Đó là môn thể thao đặc biệt”, anh nói. “Đó không chỉ là khiêu vũ và thể thao. Trượt băng nghệ thuật cũng giống như vậy.”

Vận động viên Tin Lai Ki của Hồng Kông nói rằng việc trang điểm, trang phục, âm nhạc,và điệu nhảy làm chomôn thể thao này có sự khác biệt so với các môn khác. “Tôi luôn cảm thấy rất bình tĩnh khi nhảy và một khi tôi cảm thấy căng thẳng hoặc phấn khích, màn biểu diễn của tôi sẽ bị hỏng.”

Vào ngày thi đấu đầu tiên, Nguyễn Trung Kiên và Phạm Hồng Anh đã giành huy chương vàng ở nội dung Salsa. Phạm Hồng Anh đã thu hút người xem với mái tóc nhuộm vàng, bộ váy váng lấp lánh và những bước nhảy tốc độ.

“Em cảm thấy hồi hộp trước khi nhảy nhưng một khi âm nhạc được cất lên thì em cảm thấy khác,” cô nói. “Em cảm thấy hạnh phúc và tràn đầy năng lượng và cảm xúc trong cơ thể mình. Em không biết cảm giác này đến từ đâu. Thật tuyệt vời.”

Ngoài ra, Khiêu vũ Thể thao còn giành thêm một huy chương đồng của cặp vận động viên Nguyễn Đức Hòa – Nguyễn Thị Hải Yến ở nội dung Viennese Waltz.

Theo bà Nguyễn Kim Lan, Phó Vụ trưởng Vụ Thể thao Thành tích cao I, Tổng cục Thể dục thể thao chia sẻ rằng do Khiêu Vũ Thể thao không nằm trong top các nhóm môn được ngành đầu tư trọng điểm, song bộ môn lại giành được rất nhiều giải thưởng quốc tế ấn tượng. Với nguồn kinh phí xã hội hóa, hay từ chính gia đình của các VĐV đã giúp các em tiếp cận được nhiều hơn với các sân chơi quốc tế.

Khiêu vũ Thể thao Việt Nam trong thời gian qua, có thể nói là 1 trong những môn có tốc độ phát triển rất mạnh (phong trào quần chúng), hầu hết các tỉnh thành đều có CLB Khiêu Vũ Thể thao và thu hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia tập luyện. Với những lợi thế đó, lãnh đạo Liên đoàn và bộ môn vẫn đang từng bước xây dựng các kế hoạch phát triển mạnh mẽ cho bộ môn này trong thời gian tới. Mục tiêu mà bộ môn hướng tới chính là được tham dự trong các Đại hội Thể thao quốc tế lớn quan trọng trong khu vực hay Châu lục.

Để biểu dương những thành tích của các vận động viên Khiêu vũ thể thao tại AIMAG 5, ngoài mức thưởng theo quy định của địa phương và Tổng cục TDTT, Liên đoàn Thể dục Việt Nam cũng đã công bố mức thưởng cho VĐV đạt huy chương tại AIMAG gồm: Huy chương vàng - 10 triệu đồng, huy chương Bạc - 8 triệu đồng, huy chương Đồng - 5 triệu đồng./.