Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Boxing nữ Việt Nam giành chiến thắng lịch sử 1HCV, 4 HCB giải vô địch châu Á 2017
Boxing nữ Việt Nam giành chiến thắng lịch sử 1HCV, 4 HCB giải vô địch châu Á 2017
12/11/2017 17:03

Nũ võ sĩ Hà Nội Nguyễn Thị Tâm vừa xuất sắc lập chiến công mang lại cho  quyền Anh Việt Nam tấm HCV lịch sử đầu tiên, sau khi hạ võ sĩ CHDCND Triều Tiên Pang Choi Mi ở trận chung kết hạng 51 kg giải vô địch boxing nữ châu Á 2017,  kết thúc vào  tối  8/11 tại Nhà thi đấu Nguyễn Du, TPHCM.

Giải vô địch boxing nữ châu Á chu kỳ hai năm một lần, năm nay là lần thứ  8 và đây là lần đầu tiên giải được tổ chức tại Việt Nam quy tụ 107 võ sĩ của 22 quốc gia, vùng lãnh thổ. Trên sân nhà, bắt đầu từ 2/11, đội tuyển boxing nữ Việt Nam đầy quyết tâm tham dự  đủ cả 10 hạng cân của giải và có năm võ sĩ đã tiến tới được những trận chung kết cuối cùng ở các hạng cân từ 51kg đến 81kg, gồm: Nguyễn Thị Tâm, Lê Thị Bằng, Lừu Thị Duyên, Nguyễn Thị Hương và Trần Thị Oanh Nhi.

Ở hạng 51 kg, Nguyễn Thị Tâm nữ võ sĩ 23 tuổi còn chưa được nhiều người hâm mộ biết đến như đàn chị từng vô địch SEA Games, bất ngờ tỏa sáng vượt qua được các võ sĩ từ Thái Lan, Philippines và Mông Cổ để thẳng tiến vào trận  chung kết đầu tiên đối mặt Pang Choi Mi.Mặc đối thủ được đánh giá mạnh hơn tấn công lấn lướt, nữ võ sĩ Hà Nội phòng thủ rất kiên cường  đồng thời ra được một loạt đòn phản công chính xác để giành chiến thắng đầy kịch tính với tỷ số chung cuộc 3-2 sau ba hiệp đấu.

Chiến thắng của Nguyễn Thị Tâm những tưởng tiếp thêm sức mạnh  cho đồng đội bốn trận chung kết tiếp sau. Nhưng hai niềm hy vọng chinh- hai nhà vô địch SEA Games Lê Thị Bằng, Lừu Thị Duyên đều đánh mất cơ hội giành HCV châu lục khi lần lượt thúc thủ trước các võ sĩ Liu Yu Ting của Đài Bắc Trung Hoa và  Oh Yeon Ji của Hàn Quốc ở các hạng cân 54 kg và 60 kg. Tương tự như thế ở hai trận chung kết cuối, Nguyễn Thị Hương vàTrần Thị Oanh Nhi cũng lần lượt thua các đối thủ Yang Xiao Li của Trung Quốc và Ismatova Guzal của Uzbekistan ở các hạng cân 81kg và trên 81kg .

Dù vậy, kết quả chung cuộc lọt vào 5 trận chung kết giành 1 HCV, 4 HCB vẫn đã đánh dấu một cột mốc lịch sử của quyền Anh Việt Nam. Trước chiến tích này, thành tích cao nhất của các boxer Việt Nam ở đấu trường châu lục mới chỉ là hai tấm HCB của các cựu võ sĩ Ngô Thị Phương và Nguyễn Thị Vui từ năm 2008. Và giờ chiến thắng mới nhất trên sân nhà sẽ giúp đội tuyển boxing nữ thêm tự tin hướng tới ASIAD 2018 , và đặc biệt là chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại giành những tấm vé đầu tiên tới Olympic 2020./.