Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Quan hệ hợp tác giữa Ủy ban Olympic quốc tế và Phụ nữ Liễn Hiệp Quốc tiếp tục
Quan hệ hợp tác giữa Ủy ban Olympic quốc tế và Phụ nữ Liễn Hiệp Quốc tiếp tục
20/11/2017 14:54

Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) và Phụ nữ Liên Hiệp Quốc tiếp tục quan hệ hợp tác trong lĩnh vực thể thao để thúc đẩy bình đẳng giới.

Sau 5 năm hợp tác thành công về lĩnh vực này, IOC và Phụ nữ Liên Hiệp Quốc ký Biên bản ghi nhớ hợp tác với nhau. Biên bản nêu rõ tầm nhìn của mối quan hệ trong 5 năm tới với mục đích trao quyền cho phụ nữ và thiếu nữ bằng thể thao; tăng cường vai trò lãnh đạo của phụ nữ; và thúc đẩy bình đẳng giới.

Chương trình Phát triển bền vững năm 2030 của Liên Hiệp Quốc công nhận rằng thể thao là một chất xúc tác cho việc phát triển bền vững, và đặc biệt giúp trao quyền cho phụ nữ, thế hệ trẻ, những cá nhân và cộng đồng. Phụ nữ Liên Hiệp Quốc và IOC cùng chung mục đích đẩy mạnh bình đẳng giới bằng thể thao, phù hợp với mục đích số 5 trong Chương trình Phát triển Bền vững; và trao quyền cho phụ nữ và thiếu nữ bằng việc truyền lại các kỹ năng phát triển và đổi mới cộng đồng và xã hội.

“Thể thao là một công cụ vô giá nhằm trang bị cho phụ nữ và thiếu nữ những kỹ năng lãnh đạo, tránh bị xa lánh khỏi xã hội và đồng thời xóa bỏ những định kiến. Tôi vui mừng tiếp tục hợp tác mạnh mẽ với IOC,” Tổng Giám đốc Phụ nữ Liên Hiệp Quốc bà Phumzile Mlambo-Ngcuka nói. “Cùng nhau chúng ta có thể mang lại bình đẳng thực sự - một hành tinh 50 – 50 –cho thế giới thể thao ở mọi cấp độ.”

Bước tiếp theo của mối quan hệ hợp tác sẽ giúp phổ biến thể thao và hoạt động thể chất như một công cụ trao quyền cho phụ nữ và thiếu nữ, giáo dục và tăng cường sức khỏe. Quan hệ cũng sẽ giúp phụ nữ có quyền tham gia, nhận được nguồn lực, tranh quyền lãnh đạo một cách công bằng dựa trên những chính sách công liên quan đến lĩnh vực thể thao và chương trình phát triển quốc tế nói chung. IOC và Phụ nữ Liên Hiệp Quốc khuyến khích phụ nữ và thiếu nữ ở mọi tầng lớp xã hội thay đổi những định kiến về giới tính thông qua các chương trình thể thao bền vững (nhằm vào các thiếu nữ ở những cộng đồng dễ bị tổn thương và tổ chức các sự kiện thể thao quy mô lớn).

Một dự án mang tên “Chiến thắng lần này sẽ dẫn đến lần tiếp theo” (“One Win Leads to Another”), một chương trình do IOC, Phụ nữ Liên Hiệp Quốc và Women Win phối hợp xây dựng nhằm trao quyền cho các thiếu nữ và bé gái bằng thể thao. Đây cũng là một dự án di sản của Thế vận hội Olympic Rio 2016. Chương trình trang bị kỹ năng lãnh đạo cho các thiếu nữ thông qua các buổi tập huấn thể thao, xây dựng không gian an toàn cho các bé gái; trao cho họ những công cụ, kiến thức để xóa bỏ những rào cản xã hội và cho phép họ tiếp cận dịch vụ phòng chống bạo hành. Chương trình được thí điểm tại một vùng nghèo khó ở thành phố Rio de Janeiro và sẽ tiếp tục hoạt động trong khuôn khổ quan hệ đối tác Phụ nữ Liên Hiệp Quốc - IOC ở Brazin và thậm trí ở nhiều nước khác./.