Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Hơn 2000 VĐV Olympic đăng ký nhận danh hiệu "OLY"
Hơn 2000 VĐV Olympic đăng ký nhận danh hiệu "OLY"
22/11/2017 16:56
Hơn 2000 vận động viên Olympic từ khắp nơi trên thế giới từng tham dự các sự kiện thể thao Olympic mùa hè và mùa đông đã đăng ký nhận danh hiệu "OLY", trong đó có vận động viên đã từng tham dự thi đấu tại sự kiện Thế vận hội mùa hè môn Điền kinh của Trinidad Ato Bolden, Ronald Rossi, Aruban, Nicole Hoevertsz môn Bơi nghệ thuật của Mỹ.

Ngoài ra, còn có các vận động viên khác từng tham dự thi đấu các sự kiện Olympic mùa đông gồm Konstantin Schad môn Trượt tuyết, môn Điền kinh Dame Kelly Holmes và vận động viên môn Bơi Hanae Ito.

Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế Thomas Bach, từng giành ngôi vô địch môn Đấu kiếm tại Olympic Montreal năm 1976, đã trở thành người đầu tiên trao tặng danh hiệu vinh dự này tại Diễn đàn vận động viên quốc tế Lausanne vào đầu tháng.Chủ tịch Hiệp hội Olympic thế giới Joël Bouzou cũng có bài trình bày tại Diễn đàn và khuyến khích tất cả các vận động viên Olympic trên toàn thế giới đăng ký nhận danh hiệu này.

Sáng kiến này cho phép các vận động viên Olympic sử dụng chữ cái "OLY" trong các tài liệu chính thức, sơ yếu lý lịch, danh thiếp, phương tiện truyền thông xã hội hoặc bất cứ khi nào họ sử dụng tên của họ. Danh hiệu này có giá trị công nhận như một biểu tượng về vị thế Olympic trong xã hội, thúc đẩy công tác từ thiện và giúp kết nối cộng đồng vận động viên Olympic trên toàn cầu, đóng vai trò như một lời nhắc nhở về trách nhiệm của các vận động viên Olympic trong việc thể hiện các giá trị Olympic trong cuộc sống hàng ngày.

Ông Bouzou nói: “Các kỹ năng cần thiết để trở thành một vận động viên Olympic cũng giống như những kỹ năng cần thiết để trở thành một chuyên gia trong bất cứ công việc, nghề nghiệp nào... ‘OLY’ sẽ nêu bật những kỹ năng này và giúp các vận động viên Olympic tìm được công việc mới sau khi sự nghiệp thể thao của họ kết thúc.”

Số vận động viên đăng ký nhận danh hiệu "OLY" là minh chứng rõ ràng cho việc các vận động viên Olympic thực sự tự hào với thành quả của mình và quan trọng hơn cả là giờ đây họ có cơ hội để chứng minh những cống hiến của mình. Những kỹ năng yêu cầu để trở thành nhà vô địch Olympic cũng sẽ giúp họ trở thành những chuyên gia tuyệt vời trong sự nghiệp của mình và hơn thế nữa cũng tạo điều kiện thuận lợi cho các vận động viên Olympic lập nghiệp sau khi kết thúc thi đấu.