Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
  • Giải bóng đá trẻ quốc tế Việt Nam – Brazil

    Giải sẽ được tổ chức tại Làng thể thao Tuyên Sơn, Đà Nẵng trong hai ngày 27-28.4với sự tham gia của các đội tuyển U9, U11, U13 và U15 đến từ Việt Nam, Brazil, Ấn Độ, Brunei, Lào và một số nước...

  • Nữ VĐV có nhiều lợi thế để tạo ra thương hiệu

    Có khoảng 60-70% nữ VĐV không theo ngành thể thao sau khi giã từ sự nghiệp, trong số đó có rất nhiều chị em đã đạt được thành công ở ngành nghề mới, bởi họ có nghị lực,...

  • Dốc sức cho chặng đua nước rút

    Chỉ còn hơn 3 tháng nữa, Olympic Paris 2024 sẽ chính thức khai mạc tại Paris (Pháp). Hiện các cuộc thi đấu giành vé dự Thế vận hội đang diễn ra ngày càng quyết liệt. Và thể thao...

  • Việt Nam giành thêm 2 vé chính thức dự Olympic

    Tin vui đến với thể thao Việt Nam vào sáng 21.4 khi cả 2 môn Canoeing và Rowing đều mang về suất dự Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới – Olympic Paris 2024.

  • Cơ hội nào để U23 Việt Nam dự Olympics 2024?

     Cục diện bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2024, đã ngã ngũ sau lượt trận thứ hai. U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan dắt tay nhau vào vòng tứ kết khi lần lượt đánh bại Malaysia...

Thể thao Việt Nam
Các địa điểm và Làng vận động viên được xây dựng hoàn thiện cho Thế vận hội Olympic Mùa đông 2018
Các địa điểm và Làng vận động viên được xây dựng hoàn thiện cho Thế vận hội Olympic Mùa đông 2018
23/11/2017 16:45

Ngày 22/11, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) kết thúc đợt kiểm tra dự án Thế vận hội Olympic Mùa đông Pyeongchang 2018 và cảm thấy tự tin rằng một trải nghiệm đáng nhớ đang chờ đợi các vận động viên và những người hâm mộ.

Chỉ còn 80 ngày nữa Thế vận hội sẽ diễn ra, hai ngày kiểm tra đã khẳng định rằng Hàn Quốc đã hoàn thiện công tác chuẩn bị và tập trung vào việc tăng số vé bán.

“Các địa điểm và Làng vận động viên Olympic được xây dựng hoàn thiện, cuộc chạy rước ngọn đuốc Olympic đã tạo nên sự hưng phấn cho Thế vận hội tại đất nước Hàn Quốc, và tôi có thể đảm bảo hệ thống tàu điện tốc độ cao KTX sẽ trở nên tiện ích”, Trưởng Ban Phối hợp IOC Gunilla Lindberg nói. “Tôi tin rằng Thế vận hội này sẽ là một sự kiện đáng nhớ đối với các vận động viên và người hâm mộ,” bà nói tiếp.

Người mua vé tham dự Thế vận hội sẽ được đến Khuôn viên/quảng trường Olympic với hàng loạt các hoạt động và triển lãm văn nghệ. Ngoài ra các khu phức hợp đều có phong cảnh đồi núi và biển cả để người xem có thể chiêm ngưỡng các vận động viên thể thao mùa đông thi đấu.

Ban Tổ chức Thế vận hội (POCOG) cũng nỗ lực đảm bảo cho khán giả nhận được thông tin cập nhật về việc ăn ở và đi lại.

Người mua còn được sử dụng xe buýt đưa đón và không phải nộp phí đường bộ khi đến Pyeongchang.

“Văn hóa địa phương là điều tạo nên sự đặc biệt của Thế vận hội Olympic,” bà Lindberg cho biết thêm.

Trong tháng qua, POCOG đã tập trung nhiều vào việc tạo nên sự hưng phấn cho Thế vận hội bằng việc thiết kế ứng dụng điện thoại Pyeongchang 2018 và một số sự kiện và ý tưởng nhằm thu hút sự tham dự của người dân Hàn Quốc và mọi người trên thế giới.

Ngọn đuốc Olympic đã đi qua hơn 20 thành phố kể từ khi tới Hàn Quốc.

Với các cơ sở được hoàn thiện, POCOG đang chú ý tới việc thử nghiệm độ sẵn sàng và các chi tiết tổ chức để đảm bảo cho các vận động viên thi đấu hết sức mình.

“Chỉ còn 79 ngày là tới Thế vận hội Olympic Mùa đông Pyeongchang 2018, và chúng tôi đã sẵn sàng chào đón mọi người trên thế giới,” Trưởng Ban Tổ chức POCOG nói. “Tuyết đã bắt đầu rơi ở đây và chúng tôi đang thực hiện mọi cách để nâng cao niềm đam mê và sự hưng phấn trên khắp đất nước để khuyến khích mọi người tới lễ hội thể thao mùa đông này.”