Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
10 lý do tham dự Thế vận hội Olympic Tokyo 2020
10 lý do tham dự Thế vận hội Olympic Tokyo 2020
23/11/2017 16:54

Với 10 lý do dưới đây, chắc hẳn sẽ đủ để thuyết phục bất cứ ai đến với Thế vận hội mùa hè Tokyo 2020, thành phố với 35 triệu dân cũng đều đánh giá đây là một trong những thành phố đáng sống nhất trên thế giới.

1. Thành phố như một bảo tàng kiến trúc ngoài trời

Nhật Bản là quốc gia sở hữu số lượng kiến trúc sư nhiều nhất trên thế giới và thành phố này tràn ngập những tòa nhà "chọc trời" tuyệt đẹp và những tòa nhà trong tương lai với thiết kế của Pritzker. Các địa điểm thi đấu của Thế vận hội mùa hè 2020 cũng là những điểm đến đáng giá cho một hành trình du lịch.

Sáu địa điểm mặc dù được kế thừa từ Thế vận hội năm 1964, nhưng vẫn giữ được nét hiện đại cho đến nay. Sân vận động quốc gia Yoyogi vẫn luôn được quốc tế đánh giá cao bởi thiết kế hiện đại hay Nippon Budokan, ngôi nhà tinh thần của Võ thuật Nhật Bản với thiết kế mái nhà gợi nhớ đến Núi Phú Sĩ. Các địa điểm mới cũng sẽ không làm thất vọng người xem, với một Sân vận động Olympic mới được xây dựng bằng vật liệu gỗ truyền thống.

2. Sự trẻ trung và đô thị hóa

Với sự tham dự của bốn môn thể thao lần đầu tiên xuất hiện tại Olympic mùa hè, cũng là cơ hội để người hâm mộ thể thao được chứng kiến những HCV Olympic đầu tiên của Karate, Trượt ván, Leo núi thể thao và Lướt sóng.

Địa điểm thể thao Aomi sẽ là nơi đăng cai môn Trượt ván và Leo núi thể thao, đặc biệt là các cổ động viên cũng có thể sử dụng địa điểm này trong suốt thời gian diễn ra Thế vận hội mùa hè. Đây cũng là lần đầu tiên một địa điểm thi đấu sẽ được mở cửa cho công chúng sử dụng trong thời gian diễn ra thi đấu.

Đối với môn Lướt sóng, Ban tổ chức cũng dự kiến tổ chức một Lễ hội Lướt sóng tại bãi biển Tsurigasaki, trong đó có sự tham gia của các hoạt động khác như biểu diễn yoga, hoạt động nghệ thuật, âm nhạc, thảo luận về công tác huấn luyện và môi trường của môn thể thao này.

Ngoài ra, nếu không hiểu nhiều về môn Karate, người xem có thể nhận đươc sự trợ giúp từ người dân bản địa để phân biệt rõ những khái niệm cơ bản của môn võ thuật này.

3. Thành phố an toàn nhất thế giới

Đây thực sự là thành phố được đánh giá là lớn nhất và an toàn nhất trên thế giới. Để kiểm chứng điều này, năm 2016 đã có 32 triệu đô la được đầu tư cho công tác đảm bảo an ninh.

4. Luôn hướng tới tương lai

Đến với Tokyo 2020, quan khách quốc tế có thể thấy những công nghệ tiên tiến nhất góp phần đánh dấu Tokyo 2020 sẽ là một kỳ Thế vận hội sáng tạo nhất trong lịch sử với những phương tiện giao thông sử dụng năng lượng Hydrogen, thiết bị dịch đa ngôn ngữ, thiết bị cung cấp thông tin về lĩnh vực thể thao có sử dụng công nghệ ICT (sự kết hợp giữa công nghệ thông tin và công nghệ truyền thông) mới nhất. Dự kiến đây là những đổi mới công nghệ chưa từng có.

5. Thiên đường ẩm thực

Với 3,620 quán sushi và đây cũng là thành phố có nhiều nhà hàng mang sao Michelin (giải thưởng danh giá trong ngành ẩm thực) hơn bất cứ một thành phố nào trên thế giới. Với số lượng món ăn nổi tiếng như tempura, yakitori, soba, teppanyaki, shabu shabu, những món gỏi... thì với 17 ngày diễn ra Thế vận hội, thực khách chưa chắc đã đủ thời gian để thưởng thức hết.

6. Cơ hội khám phá những ngôi sao thể thao mới

Với sự tham gia của 11.090 VĐV đến từ 206 Ủy ban Olympic quốc gia nhưng chỉ có 339 VĐV có cơ hội đứng lên đỉnh vinh quang của sự kiện thể thao mùa hè lớn nhất thế giới. Đây cũng là cơ hội để những tài năng trẻ soán ngôi của các các đàn anh, những huyền thoại thể thao như Michael Phelps, Usain Bolt.

7. Để trở thành một phần giấc mơ của VĐV

Để làm được điều này, cuối năm 2019, hãy đến thăm Nhật Bản và để lại những chiếc điện thoại thông minh cũ. Ban tổ chức sẽ tiến hành tái chế để sử dụng các kim loại quý trong việc sản xuất các huy chương trao cho các VĐV tại Olympic and Paralympic 2020.

Hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, Ban tổ chức mong muốn mang đến cho các vị khách cơ hội trở thành một phần trong công tác chuẩn bị của Thế vận hội.

8. Hưởng thụ cuộc sống trong một thành phố tuyệt vời nhất

Tokyo đứng trong tốp bình chọn thành phố đáng sống và đáng du lịch nhất của Monocle 2017 do người đọc bình chọn và danh hiệu này là hoàn toàn xứng đáng nếu du khách thực sự đặt chân tới thành phố thủ đô của Nhật Bản. Đây là thành phố hội tụ giữa cái mới và cái cũ, mảnh đất của hàng nghìn tiện ích.

Bên cạnh đó, mùa hè tại Nhật Bản còn được biết đến với những lễ hội truyền thống, đây cũng là thời gian diễn ra Thế vận hội và chính là thời điểm mà du khách có thể tận hưởng lợi ích hai trong một khi đến Nhật Bản du lịch và tận hưởng không khí Thế vận hội.

9. Sức mạnh của phái yếu

Tokyo 2020 sẽ là sự kiện có sự cân bằng giới lớn nhất trong lịch sử các kỳ Thế vận hội, với số lượng nữ VĐV chiếm tới 49% trong tổng số các VĐV. Ngoài ra, Tokyo 2020 cũng là sự kiện có số lượng các nội dung nam nữ nhiều gấp đôi so với Rio 2018.

 

10. Cảm nhận ý nghĩa thực sự của omotenashi

Không thể phủ nhận người Nhật nổi tiếng với sự hiếu khách độc nhất vô nhị được gọi bằng tiếng địa phương là omotenashi. Người dân bản địa có sự chăm sóc khách đặc biệt mà không nơi nào có được. Có thể mô tả đó là việc được cảm nhận dịch vụ khách sạn năm sao ở một quán ăn bình dân. Tuy nhiên để thực sự cảm nhận cần phải đến tận nơi và trải nghiệm.

 

Các con số về Tokyo:

-                   Dân số: 35 triệu người: thành phố có dấn số đông nhất thế giới

-                   Thành phố an toàn số một thế giới

-                   3620 quán ăn sushi

-                   760 ga tàu hỏa, tàu điện ngầm

-                   Thành phố đáng sống số một thế giới

Các con số về Thế vận hội Olympic Tokyo 2020:

-                   39 địa điểm thi đấu, trong đó có 8 địa điểm di sản

-                   11.090 vận động viên tham gia tranh tài

-                   Dự kiến có 206 Ủy ban Olympic quốc gia tham dự

-                   33 môn và phân môn thi đấu

-                   339 nội dung tranh huy chương (Tdtt.gov.vn)