Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
OCA “rất hài lòng” về công tác tổ chức ASIAD 2018 tại Jakarta và Palembang
OCA “rất hài lòng” về công tác tổ chức ASIAD 2018 tại Jakarta và Palembang
16/01/2018 15:10

Trưởng Ban Điều phối Hội đồng Olympic Châu Á (OCA) Tsunekazu Takeda cho biết OCA cảm thấy “rất hài lòng” về công tác tổ chức của hai thành phố đăng cai Đại hội Thể thao Châu Á (ASIAD) 2018 Jakarta và Palembang sau đợt kiểm tra thứ tám của đoàn.

Ông Takeda, Chủ tịch Ủy ban Olympic Nhật Bản và Ủy viên Ủy ban Olympic quốc tế, nói rằng Ban Tổ chức ASIAD đang ở trong giai đoạn thực hiện kế hoạch tổ chức và giai đoạn hoạch định đã kết thúc.

Phó Thị trưởng Jakarta Sandiaga Uno là một trong những đại biểu tới dự buổi kiểm tra và nhấn mạnh rằng Chính phủ sẽ thực hiện hiệu quả kế hoạch quản lý đi lại tại Đại hội. Ông cũng cho biết các giải test (giải thử nghiệm) được tổ chức tại thủ đô của Indonesia vào tháng tới là những bước chuẩn bị hợp lý để tìm ra các biện pháp giảm ùn tắc giao thông trong thời gian Đại hội diễn ra

Kết thúc chuyến thăm hai ngày (13-14/1), Ban Điều phối OCA đề nghị Ban Tổ chức ASIAD 2018 chốt lịch thi đấu Đại hội sớm nhất có thể.

Trong chuyến thăm của Ban Điều phối, Tổng thống Indonesia Joko Widodo khánh thành sân vận động chính của Đại hội. Sân vận động Gelora Bung Karno sẽ là nơi diễn ra các màn tranh tài ở các môn Điền kinh, Bóng đá và Lễ khai mạc và bế mạc Đại hội. 58 triệu đô la Mỹ được chi cho công tác cải tạosân vận động, đặc biệt nâng cấp hệ thống ánh sáng và âm thanh, đồng thời thay thế những hàng ghế liền nhau thành những ghế đơn. Sức chứa của sân vận động giảm từ 90 nghìn xuống 80 nghìn chỗ.

Khoảng 10 nghìn vận động viên dự kiến tham dự Đại hội và tranh tài ở 67 môn và phân môn thi đấu.