Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Hội đồng Olympic châu Á nâng cao vai trò của Tổ chức chống doping thế giới và Tổ chức chống doping khu vực
Hội đồng Olympic châu Á nâng cao vai trò của Tổ chức chống doping thế giới và Tổ chức chống doping khu vực
18/04/2018 15:34
Ngày 16/4, Hội đồng Olympic châu Á bày tỏ cam kết hỗ trợ đầy đủ cho các kế hoạch và hoạt động tương lai của Tổ chức chống doping thế giới đã được thảo luận hiệu quả tại Hội nghị của Tổ chức chống doping khu vực diễn ra trong hai ngày tại Băng Cốc.

Hội thảo thường niên lần thứ năm, do Tổ chức chống doping khu vực và Hội đồng Olympic châu Á diễn ra trong hai ngày 10 và 11 tháng Tư tập trung vào các vấn đề nâng cao nhận thức về chống doping, các hoạt động, thành tựu và thách thức ở mỗi khu vực, các yêu cầu về kiểm tra, chiến lược giáo dục và sự tuân thủ các quy định của Tổ chức chống doping thế giới.

Có tổng số 134 quốc gia đến từ 16 Tổ chức chống doping khu vực đã tham dự vào Hội nghị cùng với Tổng Giám đốc Tổ chức chống doping thế giới Olivier Niggli, Phó Tổng Giám đốc Tổ chức chống doping thế giới Rob Kehler và Tổng Giám đốc Hội đồng Olympic châu Á Husain Al Musallam.

Phát biểu tại Hội nghị, Tổng Giám đốc Hội đồng Olympic châu Á Husain Al Musallam cho biết, Hội đồng Olympic châu Á tự hào được phối hợp cùng với Tổ chức chống doping châu Á tổ chức thành công Hội nghị lần thứ năm, thể hiện quyết tâm bảo vệ các VĐV trong sạch. Những phần trình bày và hội thảo tại Hội nghị đã được tổ chức thực sự hiệu quả, một lần nữa tái khẳng định sự cần thiết của sự hợp tác nhằm giành thắng lợi trong cuộc chiến chống doping.

Tổng Giám đốc Hội đồng Olympic châu Á Husain Al Musallam khẳng định sự công nhận những nỗ lực lớn lao của Tổ chức chống doping thế giới và Tổ chức chống doping khu vực nhằm tạo nên một thế giới thể thao trong sạch, không doping.

Quan trọng hơn nữa, tất cả các thành viên của phong trào Olympic cũng như các tổ chức chính quyền phải có cùng một mức độ cam kết để đảm bảo một tương lại không doping đối với thể thao. Hội đồng Olympic châu Á hỗ trợ đầy đủ các sáng kiến của Tổ chức chống doping thế giới nhằm đạt được mục tiêu này.

Tổng Giám đốc Hội đồng Olympic châu Á Husain Al Musallam nhấn mạnh rằng Hội đồng Olympic châu Á hỗ trợ đầy đủ và chào đón những tin tức liên quan tới việc Nga đang thực hiện những nỗ lực lớn trên con đường tuân thủ lại các quy định của Tổ chức chống doping thế giới trong đó có Kuwait và Mauritius. Các quốc gia này cũng thực hiện một tiến trình rõ ràng nhằm khẳng đính sự tiến bộ rõ nét của các nước bên ngoài khu vực châu Á. (Tdtt.gov.vn)