Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Ban Tổ chức ASIAD 2018 đặt mục tiêu bán hơn 1,3 triệu vé tham dự Đại hội
Ban Tổ chức ASIAD 2018 đặt mục tiêu bán hơn 1,3 triệu vé tham dự Đại hội
15/06/2018 13:01

Ban Tổ chức Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 18 (INASGOC) đã hợp tác với một công ty bán vé KiosTix với mục tiêu bán hơn 1,3 triệu tấm vé tham dự Đại hội.

Công chúng có thể bắt đầu mua vé từ cuối tháng Sáu. Vé rẻ nhất cho một buổi thi đấu sẽ là 30.000 Rupiah (2 USD) và giá trung bình sẽ là 100.000 Rupiah (7 USD).

Vé cho Lễ khai mạc vào ngày 18/8, Lễ bế mạc vào ngày 02/9, các trận tứ kết, bán kết và chung kết của các môn thi đấu như Bóng đá, Bóng chuyền và Bóng rổ sẽ có mức giá cao hơn, nhưng Ban Tổ chức vẫn chưa đưa ra một con số cụ thể.

Đối tượng bán vé sẽ là các sinh viên và vé sẽ được bán tại các ngân hàng (đối tác), siêu thị, cửa hàng lưu niệm ASIAD 18 trong các trung tâm thương mại và đại lý du lịch. KiosTix có kinh nghiệm bán 2 triệu vé tại 100 địa điểm cho 300 sự kiện và sẽ cung cấp thêm dịch vụ bán vé trực tuyến cho khách nước ngoài.

Chương trình thi đấu tại ASIAD 2018 gồm 40 môn tranh huy chương, 2 môn không tranh huy chương, 67 phân môn và 463 nội dung thi đấu. “Chúng tôi có tất cả 93 địa điểm tại Jakarta và Palembang trong đó có 73 địa điểm thi đấu và 20 địa điểm tập luyện,” ông Herryanto cho biết thêm.Sau khi các địa điểm được bàn giao cho Ban Tổ chức Đại hội, việc chuẩn bị các trang thiết bị để tổ chức thi đấu đã được triển khai vào tháng Sáu này và sẽ được hoàn thiện vào cuối tháng Bảy.

Tổng Thư ký Ban Tổ chức Đại hội ông Eris Herryanto nói: “Tôi nghĩ rằng tất cả mọi người đều có cảm giác giống tôi, rằng sau tháng Ramadan, chỉ còn hai tháng nữa là tới ASIAD và chúng tôi sẽ nỗ lực chuẩn bị tổ chức. Chúng tôi làm việc bảy ngày một tuần, đôi khi phải làm việc đêm khuya.”

Ban Tổ chức Đại hội hiện đang có 500 cộng tác viên và trong thời gian Đại hội con số này sẽ lên tới 50.000 cộng thêm 13.000 tình nguyện viên, và khoảng 20.000-30.000 nhân viên an ninh.

 

Các vận động viên E-sport đang nỗ lực rèn luyện

đểchuẩn bị tham dự ASIAD 2018

Các vận động viên và các cổ động viên tại Châu Á trở nên hăng háihơn kể từ khi nghe tin rằng môn E-sports được tổ chức tại ASIAD 2018 (một môn không tranh huy chương). Tổng cộng 27 quốc gia và khu vực thuộc Châu Á với hơn 300 vận động viên sẽ tham gia vòng loại môn E-sport vào tháng Sáu này. Hồng Kông sẽ là thành phố tổ chức vòng loại ở khu vực Đông Á, với sự tham dự của các vận động viên Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản, Macau, Hàn Quốc và Đài Loan. Các vòng loại ở những khu vực khác sẽ diễn ra tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam và Thường Châu, Trung Quốc.

Trước đây, E-sports thường được coi là một hoạt động giải trí, nhưng nó đã phát triển thành một môn thể thao đòi hỏi trí thông minh, chiến lược, phản ứng và tinh thần đồng đội. Không giống như các trò chơi điện tử truyền thống, môn E-sport có những luậtthi đấu cụ thể, trang thiết bị chuyên nghiệp và các địa điểm thi đấu. Là một môn không tranh huy chương tại ASIAD 2018 (diễn ra tại Jakarta và Palembang, Indonesia), đây thực sự là một bước tiến lớn đối với E-sports và giúp đặt nền móng cho viêc đưa bộ môn này vào chương trình thi đấu ASIAD Hàng Châu 2022.

Chủ tịch Liên đoàn E-sport Châu Á ông Kenneth Fok cho biết rằng việc bổ sung môn E-sport vào chương trình thi đấu ASIAD sẽ đem lại nhiều lợi ích kinh tế và Chính quyền Hồng Kông cũng chia sẻ quan điểm này. Trong Ngân sách 2018-2019, chính quyền Hồng Kông đã chi 100 triệu đô la Hồng Kông (hơn 12,5 triệu đô la Mỹ) cho việc hỗ trợ phát triển môn thể thao này bằng việc xây dựng các địa điểm thi đấu, hỗ trợ kỹ thuật cho công tác phát triển ngành thể thao điện tử và đào tạo, huấn luyện các vận động viên tiềm năng. Môn E-sport không chỉ mang lại những lợi ích kinh tế cho ngành thể thao điện tử thông qua các hoạt động tài trợ, quảng cáo, truyền thông và bán vé, mà còn là một chất xúc tác cho các ngành liên quan như phát triển phần mềm và sản xuất phần cứng máy tính.

Thành phố Tam Á giành quyền đăng cai Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á vào năm 2020

Thành phố Tam Á, Trung Quốc được công bố là thành phố đăng cai Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ 6 (ABG6) sau khi Hội đồng Olympic Châu Á (OCA) kết thúc công tác kiểm tra các địa điểm và khách sạn nhằm phục vụ Đại hội.

Một đoàn cán bộ OCA, dẫn đầu là Tổng Giám đốc ông Hussain Al-Musallam và Phó Chủ tịch danh dự trọn đời ông Wei Jizhong, đã tới công tác tại thành phố nghỉ dưỡng trên đảo Hải Nam. Ông Al-Musallam cho biết rằng ABG6 dự kiến diễn ra từ ngày 28 tháng 11 đến ngày 05 tháng 12 năm 2020.

OCA mong nhận được sự tham dự của tất cả 45 Ủy ban Olympic quốc gia thuộc Châu Á ở 22 môn thi đấu. Dự kiến khoảng 5.500 vận động viên sẽ tranh tài ở hai khu liên hợp thể thao (cách sân bay khoảng 15 phút). Cơ quan này cũng cho biết rằng sẽ không cần xe chở các vận động viên từ khách sạn đến các địa điểm thi đấu và tập luyện.

Kỳ Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á gần nhất (ABG5) diễn ra tại Đà Nẵng, Việt Nam vào năm 2016. Kể từ đó, ABG có chu kỳ tổ chức bốn năm một lần thay vì hai năm một lần.

Tam Á là thành phố nằm ở phía Nam hòn đảo Hải Nam và được gọi là “bang Florida của Trung Quốc” vì khí hậu nhiệt đới ở nơi đây. Đó là một địa điểm du lịch nổi tiếng và cũng là nơi tập luyện của đội tuyển Bóng chuyền bãi biển quốc gia Trung Quốc.