Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Chủ tịch FIFA đánh giá cao “sự đột phá” khi phụ nữ Iran được đến xem vòngchung kết bóng đá tại Tehran
Chủ tịch FIFA đánh giá cao “sự đột phá” khi phụ nữ Iran được đến xem vòngchung kết bóng đá tại Tehran
14/11/2018 16:29

850 phụ nữ Iran đã tới dự trận chung kết giải bóng đá Asian Champions League tại thủ đô Tehran với một động thái được ca ngợi là “một sự chiến thắng” đối với giới truyền thông Iran vào ngày 10/11.


Ở trận lượt về của giải bóng đá Asian Champions League tổ chức tại sân vận động Azadi (Tehran), đội tuyển Persepolis FC của Iran gặp đội tuyển Kashima Antlers của Nhật Bản nhưng tại đây đã xuất hiện sự bất ngờ khiChính phủ Iran cho phép một số nhóm phụ nữ tới xem trận đấu vào hôm thứ Bảy vừa qua. Theo các cơ quan báo chí địa phương, động thái này được coi là hiếm hoi.

Trận đấu khép lại với tỷ số 0-0 và giúp Antler của Nhật Bản giành tỷ số chung cuộc 2-0 sau sự chiến thắng của đội tuyển này ở trận lượt đi tại Nhật Bản vào tuần trước.

Mặc dù đội tuyển của Iran phải đón nhận thất bại, một tâm trạng lạc quan trong giới truyển thông địa phương được hướng tới sự ca ngợi đối với việc cho phép phụ nữ Iran xem bóng đá nam.

Tờ báo Etemad đăng trên trang đầu với nhan đề “Phụ nữ là những người chiến thắng trong trận đấu trên sân vận động Azadi”. Một bức ảnh ở trang đầu của một tờ báo khác, Sazandegi, cho thấy phụ nữ cổ vũ trên khán đài và kèm theo đó là nhan đề “sự chiến thắng của phụ nữ tại vòng chung kết giải bóng đá Châu Á”.

Kể từ cuộc Cách mạng Hồi giáo vào năm 1979, phụ nữ Iran không được phép tới các sân vận động bóng đá, kể cả khi họ được đôi lúc xem các trận đấu bóng chuyền và bóng rổ tại các sân vận động.

Chủ tịch các Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) và Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) ca ngợi sự tham dự của phụ nữ Iran tại trận đấu lần này. Trong một tuyên bốchung, Chủ tịch AFC Sheikh Salman al-Khalifa cảm ơn chính quyền Iran đã tạo điều kiện để cho một xã hội đa dạng tới dự sự kiện thể thao đặc biệt này.Chủ tịch FIFA Gianni Infantino công nhận đây là một “sự đột phá thực sự”, và cảm thấy vui mừng khi thấy các fan nữ Iran tới sân vận động tới cổ vũ cho đội tuyển nước chủ nhà. Theo cơ quan truyền thông IRNA (do Nhà nước điều hành), chính quyền nước này được phép chọn 850 phụ nữ tới xem trận đấu và trong số đó gồm người nhà của các cầu thủ nam và các nữ cầu thủ bóng đá và futsal.