Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Cấm thi đấu 2 cầu thủ bóng rổ ở Đại hội thể thao toàn quốc
Cấm thi đấu 2 cầu thủ bóng rổ ở Đại hội thể thao toàn quốc
19/11/2018 09:51

Sau cuộc họp của Liên đoàn bóng rổ Việt Nam vào sáng 18/11, hai cầu thủ hành hung trọng tài trên sân bóng rổ là Lê Phước Thắng và Lê Văn Đầy của đội tuyển Cần Thơ  đã nhận án phạt đầu tiên.

Trao đổi với Trang thông tin Zing.vn, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao - ông Vương Bích Thắng - cho biết án phạt mà hai cầu thủ đánh trọng tài phải nhận. “Chúng tôi quyết định đình chỉ thi đấu 2 cầu thủ Lê Phước Thắng, Lê Văn Đầy. Cả hai bị trả về địa phương và không còn cơ hội thi đấu ở Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc 2018”.

Ông Vương Bích Thắng nói thêm: “Đó là hình phạt ban đầu dành cho Phước Thắng và Văn Đầy. Hai cầu thủ này có thể nhận thêm án kỷ luật nặng từ phía Liên đoàn bóng rổ Cần Thơ. Chúng tôi sẽ phối hợp cùng địa phương nhằm đưa ra án phạt nghiêm khắc và mang tính giáo dục cho các cầu thủ khác”.

Chiều 17/11, trong trận đấu giữa tuyển bóng rổ Cần Thơ và Bình Thuận thuộc khuôn khổ Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc 2018  diễn ra hình ảnh rất xấu xí khi hai cầu thủ Phước Thắng và Văn Đầy hành hung trọng tài Lê Hoàng Thông. Băng video về trận đấu quay rõ: Xuất phát từ tình huống Văn Đầy đập bóng thẳng xuống sàn và nhận lỗi kỹ thuật từ trọng tài, anh tức giận đấm thẳng mặt ông Hoàng Thông. Tiếp theo, Phước Thắng lao đến ném bóng vào người trọng tài, sau đó đạp ông Hoàng Thông ngã xuống biển quảng cáo. Khi trọng tài đã nằm xuống sàn, Phước Thắng và Văn Đầytiếp tục hung hãn tấn công về phía ông Hoàng Thông.

Trả lời Zing.vn, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng tiếc nuối khi để xảy ra vụ việc đáng tiếc: “Tình huống tưởng chừng như không có gì, nhưng hai cầu thủ đã hành xử thiếu kiềm chế dẫn đến hình ảnh rất xấu trên sân. Những năm qua, Liên đoàn bóng rổ Việt Nam đã nỗ lực xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp và bộ môn bóng rổ dần được hâm mộ trên cả nước. Sự cố của Phước Thắng và Văn Đầy đã gây ra nhiều ảnh hưởng.

Trong cuộc họp sáng nay, chúng tôi đã nhắc nhở toàn bộ các bên liên quan, yêu cầu tất cả chấn chỉnh công việc để Đại hội không còn hình ảnh không đẹp”, ông khẳng định.

Phước Thắng và Văn Đầy là hai cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp của Việt Nam. Trước khi cùng đội Cần Thơ dự Đại hội, cả hai từng khoác áo những CLB tại giải VBA như Cantho Catfish và Danang Dragons. Riêng Phước Thắng, anh từng vinh dự đứng trong hàng ngũ đội tuyển Việt Nam dự SEA Games 29./. (Nguồn: Zing.vn)