Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
  • Giải bóng đá trẻ quốc tế Việt Nam – Brazil

    Giải sẽ được tổ chức tại Làng thể thao Tuyên Sơn, Đà Nẵng trong hai ngày 27-28.4với sự tham gia của các đội tuyển U9, U11, U13 và U15 đến từ Việt Nam, Brazil, Ấn Độ, Brunei, Lào và một số nước...

  • Nữ VĐV có nhiều lợi thế để tạo ra thương hiệu

    Có khoảng 60-70% nữ VĐV không theo ngành thể thao sau khi giã từ sự nghiệp, trong số đó có rất nhiều chị em đã đạt được thành công ở ngành nghề mới, bởi họ có nghị lực,...

  • Dốc sức cho chặng đua nước rút

    Chỉ còn hơn 3 tháng nữa, Olympic Paris 2024 sẽ chính thức khai mạc tại Paris (Pháp). Hiện các cuộc thi đấu giành vé dự Thế vận hội đang diễn ra ngày càng quyết liệt. Và thể thao...

  • Việt Nam giành thêm 2 vé chính thức dự Olympic

    Tin vui đến với thể thao Việt Nam vào sáng 21.4 khi cả 2 môn Canoeing và Rowing đều mang về suất dự Thế vận hội thể thao lớn nhất thế giới – Olympic Paris 2024.

  • Cơ hội nào để U23 Việt Nam dự Olympics 2024?

     Cục diện bảng D, vòng chung kết U23 châu Á 2024, đã ngã ngũ sau lượt trận thứ hai. U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan dắt tay nhau vào vòng tứ kết khi lần lượt đánh bại Malaysia...

Thể thao Việt Nam
Thủ tướng: Biển cờ sôi động đang hướng về đội tuyển bóng đá Việt Nam
Thủ tướng: Biển cờ sôi động đang hướng về đội tuyển bóng đá Việt Nam
09/12/2018 14:44

Ngày 8/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có thư gửi đội tuyển bóng đá nam quốc gia Việt Nam, động viên đội tuyển đã tới thủ đô Kuala Lumpur chuẩn bị thi đấu  trận chung kết lượt đi giải AFF Cup 2018 cùng đội tuyển Malaysia trên sân vận động Bukit Jalil có sức chứa 90.000 chỗ ngồi vào 19h45 tối thứ Ba 11/12  sắp tới.

Xin trân trọng giới thiệu toàn văn thư của Thủ tướng:

"Thay mặt Chính phủ, tôi nhiệt liệt chúc mừng và biểu dương toàn thể cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên Đội tuyển bóng đá nam quốc gia Việt Nam, nhất là cá nhân Huấn luyện viên trưởng Park Hang Seo, đã thi đấu xuất sắc tại các vòng đấu bảng, vòng bán kết để tiến tới các trận chung kết Giải vô địch Bóng đá Đông Nam Á - AFF Suzuki Cup năm 2018 sau 10 năm mong chờ của người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Cùng với tình cảm thân thương và niềm tin chiến thắng của cả nước hướng về Đội tuyển thân yêu của chúng ta, tôi mong toàn Đội chuẩn bị thật tốt, đoàn kết một lòng, thi đấu ngoan cường và sáng tạo để giành thắng lợi trong 02 trận đấu của vòng chung kết.

Dù thi đấu ở nơi xa, hãy tin rằng tại quê nhà, không khí hào hùng của những biển cờ sôi động đang hướng về Đội tuyển thân yêu của chúng ta.

Một lần nữa, tôi muốn nhắn tới Đội tuyển quốc gia: Dưới cờ oai nghiêm sao vàng bay, hãy bình tĩnh, tự tin, thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc Việt Nam thân yêu!"

* Cùng ngày Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia khuyến cáo an toàn cho CĐV Việt Nam đi Malaysia xem AFF Cup tránh những hành vi quá khích và nhớ đường dây nóng khi xem chung kết lượt đi.

Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia phát đi thông báo, lưu ý cổ động viên cần ứng xử và cổ vũ văn minh, lịch sự, kiềm chế; tránh những hành vi quá khích, kích động CĐV chủ nhà để phòng ngừa nguy cơ xảy ra xô xát, ảnh hưởng tới hình ảnh của Việt Nam.

Bên cạnh đó, CĐV cần bảo quản tư trang, đặc biệt là giấy tờ tùy thân, nghiêm chỉnh chấp hành luật pháp và tôn trọng phong tục, tập quán Malaysia (không sử dụng rượu bia nơi công cộng và các nhà hàng cấm rượu bia). 

Trong trường hợp cần sự hỗ trợ khẩn cấp, CĐV liên hệ với đường dây nóng bảo hộ công dân của Đại sứ quán Việt Nam tại Malaysia: +60 321 484 534 hoặc số +60 321 410 709. Số tổng đài bảo hộ công dân: +84 981848484.

Để đảm bảo an ninh, an toàn cho số lượng lớn CĐV Việt Nam sang Malaysia cổ vũ, Đại sứ quán Việt Nam cũng đề nghị phía Malaysia cũng như Ban tổ chức trận đấu tạo điều kiện thuận lợi cho các cổ động viên Việt Nam trong việc mua vé vào sân; có biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn cho CĐV Việt Nam; không để xảy ra va chạm giữa các cổ động viên; cung cấp các đầu mối về an ninh, cấp cứu y tế để liên lạc, phối hợp xử lý trong trường hợp khẩn cấp và cần thiết.

Tối 7/12, Đại sứ quán Việt Nam và cộng đồng người Việt Nam tại Malaysia đã ra sân bay chào đón và hỗ trợ Đội tuyển bóng đá Việt Nam nhập cảnh Malaysia an toàn, thuận lợi. Ngay sau trận lượt đi, đội tuyển Việt Nam sẽ trở về Hà Nội ngày 12/12 chuẩn bị đấu trận lượt về cùng Malaysia trên sân Mỹ Đình vào 19h30 tối thứ Bảy 15/12 tới./.