Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Đội tuyển Việt Nam thua ngược đầy tiếc nuối trận ra quân Asian Cup 2019
Đội tuyển Việt Nam thua ngược đầy tiếc nuối trận ra quân Asian Cup 2019
09/01/2019 15:58

Hai lần vượt lên dẫn trước nhưng thày trò HLV Park Hang-seo đã để các cầu thủ đội tuyển Iraq ngược dòng thắng lại sát nút 3-2 trong trận đầu  ở bảng D  Vòng chung kết Asian Cup  tối 8/1.

Việt Nam và Iraq- hai đội tuyển có độ tuổi trung bình trẻ nhất VCK giải vô địch bóng đá châu Á đang diễn ra tại Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất UAE này, đã cống hiến một trận đấu với màn rượt đuổi tỷ số kịch tính nhất kể từ giải khởi tranh. Một năm trước Việt Nam- Iraq cũng đã có một màn rượt đuổi tỷ số nghẹt thở hòa 3-3 cùng chiến thắng loạt sút luân lưu của thày trò HLV Park Hang-seo ở  tứ kết giải U23 châu Á. Nhưng màn rượt đuổi tỷ số lần này lại đầy nuối tiếc với Việt Nam khi đã dẫn trước được 1-0 rồi 2-1 nhưng  liên tiếp để bị gỡ hòa  và chịu bàn thua cay nghiệt ở phút cuối cùng trận đấu.

"Thật tiếc khi chúng tôi để Iraq có cơ hội đá phạt và ghi bàn vào phút cuối như thế", HLV Park Hang-seo phát biểu trong họp báo sau trận đấu, “ Dù sao tôi nghĩ các cầu thủ của mình đã chơi rất tốt, họ đã cố gắng hết sức. Tôi biết rằng Iraq là đội bóng có thể trạng và chiến thuật tốt nhưng lẽ ra chúng tôi đã có ít nhất 1 điểm ở trận đấu này".

VCK Asian Cup năm nay lần đầu tiên tăng tổng số đội lên 24 đồng thời chọn tới 16 đội  gồm 12 nhất nhì của 6 bảng  và cả 4 đội đứng thứ ba có thành tích  tốt nhất đều giành vé vào vòng 1/8. HLV Park vì vậy từng hy vọng sẽ kiếm điểm  chủ yếu từ Iraq và Yemen để nuôi hy vọng đi tiếp do Iran là đối thủ trên tầm ở bảng D này. Nhưng sau trận thua đầu, ông đã phải thay đổi tính toán cho trận gặp Iran vào tối thứ Bảy 12/1 tới. "Chúng tôi cần lấy được một điểm từ Iran ở lượt trận thứ hai. Đúng là họ ở một đẳng cấp cao hơn, nhưng chúng tôi sẽ nghiên cứu kỹ lưỡng. Hãy cùng chờ xem điều gì sẽ diễn ra", Ông Park nói.

Cũng ngay sau khi trận đấu kết thúc, thông qua Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn  đang có mặt tại UAE, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải đã gửi lời động viên thầy trò HLV Park Hang-seo tiếp tục giữ vững ý chí chiến đấu và tập trung tối đa cho 2 trận đấu còn lại của vòng bảng, không vì thất bại đầu mà nản lòng. Theo đánh giá của Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải, dù không bảo toàn được thành quả khi để thua ở phút cuối trận, nhưng với những gì đã thể hiện, đội tuyển rất xứng đáng nhận được sự khích lệ, tôn trọng của khán giả cũng như của các đối thủ tại đấu trường lớn nhất châu lục. Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải động viên và nhắc nhở toàn đội tuyệt đối tập trung sinh hoạt, tập luyện, tuân thủ ý kiến chỉ đạo của HLV Park Hang-seo và BHL để có sự chuẩn bị tốt nhất cho những trận đấu tiếp tới./.