Thứ Năm, Tháng Ba 28, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Tokyo 2020 cho biết tất cả các địa điểm thi đấu sẽ sẵn sàng cho các sự kiện tiền Thế vận hội
Tokyo 2020 cho biết tất cả các địa điểm thi đấu sẽ sẵn sàng cho các sự kiện tiền Thế vận hội
19/02/2019 08:42

Ban tổ chức Olympic và Paralympic 2020 tại Tokyo đã tuyên bố công tác chuẩn bị tại tất cả các địa điểm đang theo đúng hướng và sẽ kết thúc đúng thời gian nhằm phục vụ cho các sự kiện Tiền Thế vận hội vào cuối năm nay. Sân vận động Olympic, nơi diễn ra Lễ khai mạc và bế mạc cũng như các trận đấu điền kinh và bóng đá, đã hoàn thành 60%. Các địa điểm thi đấu vốn là chủ đề lo ngại với Ban tổ chức vào năm 2015 khi do chi phí tăng vọt, dự kiến sẽ kết thúc vào tháng 11.


Tokyo 2020 cũng cho biết Trung tâm Aquatics, được cho là đã bị chậm so với kế hoạch vào năm ngoái, đang trong quá trình hoàn thành vào tháng 2 năm 2020 và hiện đã hoàn thành tới 55%. Sea Forest Waterway, dự kiến là nơi tổ chức môn đua thuyền Tiền Thế vận hội vào tháng 8, đã sẵn sàng 77%, trong khi địa điểm bóng rổ xe lăn và bóng chuyền tại đấu trường Ariake hoàn thành 51%. Địa điểm thi đấu môn quần vợt cũng đã sẵn sàng kịp thời cho Thế vận hội.

Cũng theo Ban tổ chức, Trường bắn cung Công viên Yumenoshima và Làng Olympic và Paralympic đã đạt được tiến độ hoàn thành hơn 70%. Trung tâm thể dục dụng cụ Ariake đã hoàn thành 62% và dự kiến sẽ sẵn sàng vào tháng 10.

Sân vận động khúc côn cầu Oi có tỷ lệ hoàn thành thấp nhất trong số 10 địa điểm thi đấu khi hoàn thành chưa đến 50%. Tokyo 2020 cũng xác nhận ngày hoàn thành một phần của Trung tâm Canoe Slalom không theo đúng được tiến độ nhưng sẽ không ảnh hưởng đến tiến độ chung.

 

Chủ tịch Tập Cận Bình yêu cầu Ban tổ chức Bắc Kinh 2022 nghiêm túc thực hiện mục tiêu của Thế vận hội

 

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã thực hiện chuyến thăm tới trụ sở của Ban tổ chức Bắc Kinh 2022 để nhấn mạnh vai trò của Ban tổ chức trong việc thực hiện cam kết đăng cai Olympic và Paralympic 2022 với các mục tiêu xanh, tiết kiệm, cởi mở, sạch sẽ.

Chủ tịch Tập Cận Bình đã tới thăm trụ sở của Ban tổ chức được đặt tại Công viên công nghiệp Shougang tại Quận Shijingshan để nghe báo cáo về công tác chuẩn bị cho Thế vận hội trong thời gian ba năm tới. Tại đây, Chủ tịch Tập Cận Bình đã kêu gọi Ban tổ chức hoàn tất mọi nhiệm vụ chuẩn bị với khả năng tốt nhất, đồng thời nhấn mạnh rằng việc xây dựng địa điểm phải đáp ứng các tiêu chuẩn Olympic và được hoàn thành đúng hạn.

Chủ tịch Tập Cận Bình cũng cho biết trong quá trình xây dựng địa điểm thi đấu nên áp dụng các phương pháp công nghệ tiên tiến, thực hiện nghiêm ngặt các yêu cầu tiết kiệm năng lượng và thân thiện với môi trường, các di tích văn hóa và môi trường cần được bảo vệ tốt và phong cách Trung Quốc phải được thể hiện đầy đủ.

Chủ tịch Tập Cận Bình khẳng định rằng Trung Quốc phải thực hiện các cam kết đã đưa ra. Trong chuyến thăm trung tâm huấn luyện thể thao mùa đông quốc gia, Chủ tịch Tập Cận Bình nhấn mạnh việc thúc đẩy tinh thần thể thao mang đặc trưng Trung Quốc, thúc đẩy sự phối hợp của thể thao quần chúng, thể thao thành tích cao và các cơ quan thể thao và thúc đẩy việc xây dựng Trung Quốc thành một quốc gia mạnh về thể thao mùa đông.

Tháng trước, Phó thủ tướng Trung Quốc Tôn Xuân Lan kêu gọi các VĐV Trung Quốc học hỏi từ các quốc gia thể thao mùa đông phát triển hơn để có được sự thể hiện tốt nhất tại Bắc Kinh 2022. Phó thủ tướng Trung Quốc Tôn Xuân Lan đã gặp các VĐV đội tuyển Olympic mùa đông quốc gia và chia sẻ rằng các VĐV nên tận dụng tối đa cơ hội khi tham gia thi đấu tại các sự kiện thể thao quốc tế lớn để góp phần vào cơ hội thi đấu thành công. (Tdtt.gov.vn)