Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Phó Chủ tịch điều hành Bắc Kinh 2022 cho biết rằng công tác chuẩn bị đang diễn ra theo đúng tiến độ
Phó Chủ tịch điều hành Bắc Kinh 2022 cho biết rằng công tác chuẩn bị đang diễn ra theo đúng tiến độ
21/03/2019 11:23

Ngày 15/3, Phó Chủ tịch điều hành Zhang Jiandong cho biết rằng công tác chuẩn bị cho Thế vận hội Olympic Mùa đông đang tập trung vào việc xây dựng các địa điểm và quản lý, điều hành các trung tâm thi đấu.

Ông nói rằng việc quản lý các địa điểm thi đấu sẽ được đẩy mạnh bằng việc tổ chức hàng loạt giải thi đấu thí điểm “đẳng cấp thế giới”. Tháng Chín năm 2018, Ban Tổ chức Bắc Kinh 2022 công bố giải thi đấu thí điểm đầu tiên sẽ diễn ra tại Trung tâm Trượt tuyết Alpe quốc gia tại quận Yanqing vào tháng Hai năm 2020. Theo ông Zhang, đó sẽ là một trong 20 giải dự kiến diễn ra từ tháng Hai năm 2020 cho đến cuối tháng Sáu năm 2021. 7 giải thí điểm sẽ được tổ chức tại Zhangjiakou.

Địa điểm thi đấu tại Yanqing (ảnh: insidethegames.biz).

“Các địa điểm thi đấu tại Yanqing sẽ đạt yêu cầu tổ chức các giải thí điểm vào tháng Mười, và các địa điểm khác sẽ được hoàn thiện vào năm sau,” Ông Zhang nói với Nhật báo Trung Quốc.

Ông coi năm 2019 là một năm quan trọng để chuẩn bị cho Bắc Kinh 2022 với nhiều hoạt động ý nghĩa diễn ra sắp tới. Ông cũng cho biết linh vật của Thế vận hội Olympic và Paralympic sẽ được ra mắt trong nửa năm tới và công tác ứng tuyển tình nguyện viên sẽ được triển khai vào cuối năm 2019.

Ngoài ra, công tác xây dựng các cơ sở điện cho việc kết nối hệ thống được sắt cao tốc từ Bắc Kinh đến quận Chonqi của Zhangjiakou đã được triển khai.

Theo báo cáo của ecns.cn, Tổng Công ty đường sắt Trung Quốc cho biết 1.300m dây điện trên cao đầu tiên của hệ thống đường sắt này hiện đang được thiết lập và các thiết bị thông minh sẽ được kích hoạt trên toàn hệ thống cung cấp điện để đảm bảo an toàn trong quá trình vận hành.

Hệ thống này cũng được trang bị hàng nghìn cảm biến, cho phép kiểm tra tự động bất cứ lúc nào để đảm bảo hoạt động an toàn. Hệ thống tàu này còn có khoang để cất ván trượt tuyết và một trung tâm tin tức di động để hành khách có thể xem truyền hình Olympic trực tiếp.

Tổng Công ty đường sắt Trung Quốc cũng cho biết thêm việc những người máy thông minh sẽ được sử dụng phục vụ hệ thống này để hướng dẫn hành khách và trợ giúp họ trong việc vận chuyển hành lý.

Hệ thống này sẽ giúp giảm thời gian di chuyển giữa các cụm thi đấu tại Olympic và Paralympic 2020 từ hơn ba giờ xuống chỉ còn 50 phút đồng hồ. Hệ thống này sẽ được hoàn thành vào cuối tháng Năm. Tuy nhiên, các điều chỉnh nếu có sẽ khiến thời gian hoàn thành kéo dài đến tháng Bảy, và hoạt động thử nghiệm sẽ được tiến hành vào cuối năm nay.