Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Aerobic Việt Nam xuất sắc  giành 3 HCV,  3HCB và 3 HCĐ tại Cúp thế giới 2019
Aerobic Việt Nam xuất sắc giành 3 HCV, 3HCB và 3 HCĐ tại Cúp thế giới 2019
16/04/2019 13:01

Thông tin từ Liên đoàn Thể dục Việt Nam, tại Cúp aerobic thế giới 2019 (Suzuki World Cup 2019- FIG World Cup Series Tokyo International) vừa diễn ra từ 12-14/4 tại thủ đô Tokyo Nhật Bản, các VĐV Việt Nam đã thi đấu xuất sắc để mang về  tổng cộng 9 tấm huy chương gồm 3 HCV, 3 HCB và 3 HCĐ.

Nổi bật ba tấm HCV của đội tuyển aerobic Việt Nam giành được lần lượt ở các nội dung:  Bài biểu diễn năm người nhóm trên 18 tuổi của Trần Ngọc Thuý Vi, Lê Hoàng Phong, Vương Hoài Ân, Nguyễn Chế Thanh và Nguyễn Việt Anh; bài đôi nhóm 15-17 tuổi của Thái Trịnh Hồng Phú và Huỳnh Tiến Phước; và nội dung bài ba người nhóm 15-17 tuổi của Thái Trịnh Hồng Phú, Nguyễn Quỳnh Như, Hoàng Gia Bảo. Ngoài ra, 3 HCB và 3 HCĐ của aerobic Việt Nam là ở các nội dung dơn nữ, nhóm ba người và đôi nam nữ ở các nhóm tuổi.

Một lần nữa đây lại là thành tích đầy ấn tượng  tiếp theo thành tích xuất  sắc của aerobic Việt Nam  cũng đã giành 3 HCV chính giải này tại Tokyo năm trước. Cúp aerobic thế giới là sự kiện thuộc chuỗi giải World Cup hàng năm của Liên đoàn thể dục thế giới FIG, năm nay tại Tokyo  quy tụ hàng trăm VĐV đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có những cường quốc hàng đầu bộ môn này như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Tây Ban Nha, Mexico…Đoàn Việt Nam tham dự và tranh tài ở hầu hết các nội dung với tổng cộng 16 VĐV, trong đó hầu hết vẫn là các gương mặt trẻ đầy tiềm năng.

Đánh giá về thành tích của đoàn, Tổng Thư ký Liên đoàn thể dục Việt Nam Nguyễn Kim Lan vui mừng chia sẻ: “Thành tích này  thể hiện rõ sự nỗ lực và tiến bộ không ngừng của các VĐV, qua đó ngày càng khẳng định vị thế của không chỉ cá nhân mà còn của aerobic Việt Nam tại đấu trường khu vực và quốc tế. Bên cạnh đó, đây cũng là minh chứng cho sự định hướng và phát triển đúng đắn của Liên đoàn thể dục nói riêng và ngành thể dục thể thao nói chung đối với môn aerobic”./.