Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Ánh sáng, hoạt động và âm nhạc tràn ngập trong sự kiện kỷ niệm 1.000 ngày đếm ngược tới Bắc Kinh 2022
Ánh sáng, hoạt động và âm nhạc tràn ngập trong sự kiện kỷ niệm 1.000 ngày đếm ngược tới Bắc Kinh 2022
15/05/2019 16:55

 

Ngày 10/5, Trung Quốc tổ chức sự kiện đếm ngược 1.000 ngày tới Thế vận hội mùa đông 2022 bằng một lễ kỷ niệm xa hoa tại Bắc Kinh, thành phố chủ nhà của cả hai kỳ Thế vận hội mùa hè và mùa đông.

Diễn viên nổi tiếng Jackie Chan đã tham gia vào nhiều hoạt động của buổi lễ với vai trò là quan chức của Ủy ban Olympic quốc tế.

Phó Thị trưởng thành phố Bắc Kinh Chen Jining cho biết buổi lễ đếm ngược sẽ trở thành một mốc mới trong công tác chuẩn bị cho Thế vận họi mùa đông.

Ban tổ chức sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm túc và đầy đủ các chỉ thị của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Trung Quốc đã đứng đầu bảng tổng sắp Thế vận hội mùa hè Bắc Kinh 2008 nhưng lại chỉ dành được duy nhất một HCV tại Thế vận hội mùa đông Pyeongchang năm 2018.

Bắc Kinh dự kiến sẽ nâng cao số lượng người tham gia vào các môn thể thao mùa đông lên đến 300 triệu dân, chiến 22% dân số cả nước vào thời điểm Thế vận hội mùa đông chính thức diễn ra. Thế vận hội mùa đông sẽ diễn ra ở ba cụm thi đấu gồm: Bắc Kinh, Yến Thành và Trương Gia Khẩu. Một số địa điểm thi đấu của Thế vận hội mùa hè 2008 sẽ được tái sử dụng tại Thế vận hội mùa đông.

Như "khối nước" nơi diễn ra các môn thể thao dưới nước của Bắc Kinh 2008 sẽ trở thành "khối băng" của Bắc Kinh 2022. Việc thi công các công trình của Olympic đang theo đúng tiến độ trong đó Khu liên hợp trượt tuyết Alpine và khu trượt băng tốc độ quốc gia hình Oval sẽ được hoàn thành vào cuối năm nay.

Hệ thống đường sắt cao tốc Yến Thanh - Sùng Lễ, nối Bắc Kinh và Trương Gia Khẩu cũng sẽ hoàn thành vào năm nay.

Thế vận hội mùa đông Bắc Kinh 2022 sẽ diễn ra từ ngày 4 đến 20 tháng Hai và Paralympic mùa đông sẽ diễn ra từ ngày 4 - 13 tháng Ba. (Tdtt.gov.vn)