Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Việt Nam - Pháp: Đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực Thể thao
Việt Nam - Pháp: Đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực Thể thao
23/05/2019 16:39
Chiều ngày 22/5, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện, Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam đã có buổi tiếp và làm việc với đoàn đại biểu Đảng cộng sản Pháp do ông Jean Charles Negre - Ủy viên Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Pháp dẫn đầu.

Mở đầu buổi tiếp, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã bày tỏ vui mừng khi được đón đoàn đại biểu Đảng cộng sản Pháp tới thăm và làm việc tại Bộ VHTTDL. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao mối quan hệ hợp tác trên các mặt kinh tế, xã hội, trong đó có lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch giữa hai Đảng, hai nhà nước trong nhiều năm qua và đến nay mối quan hệ hợp tác đó ngày càng thân thiện, chặt chẽ và đạt được những thành tựu nhất định. Theo đó, nhiều sự kiện về văn hóa, du lịch được tổ chức giữa hai quốc gia, đã góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước.

 

Thay mặt đoàn Đại biểu Đảng cộng sản Pháp, ông Jean Charles Negre đã trân trọng cảm ơn những tình cảm quý báu mà Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện dành cho đoàn. Ông Jean Charles cũng nhấn mạnh để mối quan hệ gắn bó lâu đời giữa hai Đảng, hai Nhà nước cũng như sự hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch cần tiếp tục được đẩy mạnh trong thời gian tới. Ông Jean Charles Negre khẳng định Đảng cộng sản Pháp luôn tạo điều kiện để thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị lâu đời này. Và với tư cách là thành viên Đảng cộng sản Pháp, cá nhân ông Jean Charles Negre luôn mong muốn được đóng góp một phần công sức vào việc thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp ấy trên mọi lĩnh vực kinh tế, xã hội giữa Việt Nam và Pháp.

 

Theo Ủy viên Bộ Chính trị Jean Charles Negre, hai bên có nhiều tiềm năng hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội, do vậy cần có những giải pháp tích cực để tăng cường hợp tác toàn diện. Để hiện thực hóa điều đó, một trong những hoạt động phía bạn đề xuất tổ chức giải Quần vợt nhà nghề thế giới ATP tại Hà Nội, Việt Nam vào năm 2020.

 

Ông Jean Charles Negre cho biết, bên cạnh sự nhất trí của Liên đoàn Quần vợt thế giớitrước buổi làm việc tại Bộ VHTTDL, ông cũng đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội và nhận được sự đồng thuận về việc tổ chức giải đấu này tại Hà Nội. Để giải đấu được tổ chức thành công, phía bạn sẵn sàng đồng hành cùng các đơn vị liên quan trong công tác chuẩn bị cho việc tổ chức giải cũng như kêu gọi các doanh nghiệp tại Pháp và Việt Nam tài trợ kinh phí cho việc tổ chức giải. Thông tin về giải đấu sẽ được bàn thảo cụ thể với các đơn vị liên quan trong thời gian tới.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện hoàn toàn nhất trí với đề xuất tổ chức giải Quần vợt nhà nghề ATP tại Việt Nam từ phía Bạn; đồng thời khẳng định các cơ quan liên quan trực thuộc Bộ, trong đó Tổng cục TDTT sẽ trực tiếp phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi trong việc xúc tiến các công tác chuẩn bị trong điều kiện tốt nhất để giải đấu quốc tế này được tổ chức thành công tại Việt Nam. (Tdtt.gov.vn)