Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Việt Nam giành vị trí Á quân King's Cup 2019
Việt Nam giành vị trí Á quân King's Cup 2019
11/06/2019 07:57

Chiều 9/6,  đội tuyển Việt Nam  từ  Buriram đã về đến Hà Nội, kết thúc King's Cup 2019 với HCB sau khi để thua đội tuyển Curacao ở loạt sút luân lưu trận chung kết căng thẳng đầy kịch tính ngay tối hôm trước. Đứng thứ 3 là Ấn Độ, đội thắng Thái Lan 1-0 để giành HCĐ và đấy chủ nhà xuống vị trí cuối giải. 

Trong trận chung kết, dù để Curacao với thể hình vượt trội cùng thực lực được đánh giá cao hơn ghi bàn dẫn trước đầu hiệp 2,  nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn thi đấu rất quả cảm và có được bàn gỡ ở những phút cuối trận, trước khi chấp nhận thua  sít sao 4-5  ở loạt sút luân lưu may rủi cuối cùng.

Sau trận đấu kết thúc, Trưởng đoàn Nguyễn Sỹ Hiển đã thay mặt LĐBĐVN gửi lời động viên và tặng thưởng toàn đội 300 triệu đồng. Và cùng 500 triệu tiền thưởng cho trận thắng trước Thái Lan, thày trò HLV Park Hang-seo đã có tổng cộng 800 triệu đồng tiền thưởng King’s Cup 2019. Trong lời chia tay tại sân bay Nội Bài, HLV Park Hang-seo dặn dò các cầu thủ trở về CLB cố gắng tập luyện và thi đấu thật tốt để chuẩn bị tập trung trở lại cho Vòng loại World Cup 2022  vào tháng 9 sắp tới.

* Trước đó, tối  7/6 trên SVĐ Việt Trì, đội tuyển U23 Việt Nam đã giành chiến thắng thuyết phục 2-0  trước  đội tuyển U23 Myanmar trong trận đấu giao hữu  chuẩn bị  SEA Games 30.Đây là trận bóng đá quốc tế đầu tiên được tổ chức tại Phú Thọ, và cũng là trận đấu đầu tiên mà trợ lý của HLV Park Hang-seo, ông Kim Han-yoon mới đến Hà Nội hôm 3/5 giữ cương vị HLV tạm quyền dẫn dắt U23 Việt Nam. 

Trận đấu bất ngờ bị mưa lớn  phải hoãn lại 30 phút sau hiệp một, nhưng  hơn 16.000 CĐV vẫn kiên trì dầm mưa cổ vũ cả hai đội bóng ."Bầu không khí trên sân vẫn thật tuyệt vời,  và các cầu thủ trẻ  Việt Nam thực sự xứng đáng là ứng cử viên số một giành HC vàng SEA Games 30 tới” - HLV đội khách Velizar Popov nói sau trận kết thúc./.