Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
OCA KÝ HỢP ĐỒNG ĐĂNG CAI ĐẠI HỘI THỂ THAO TRONG NHÀ VÀ VÕ THUẬT CHÂU Á LẦN THỨ 6 NĂM 2021
OCA KÝ HỢP ĐỒNG ĐĂNG CAI ĐẠI HỘI THỂ THAO TRONG NHÀ VÀ VÕ THUẬT CHÂU Á LẦN THỨ 6 NĂM 2021
28/04/2020 14:44
Thành phố Kuwait, Kuwait, ngày 23 tháng 4 năm 2020: Hội đồng Olympic Châu Á (OCA) đã ký hợp đồng thành phố đăng cai Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật Châu Á lần thứ 6 năm 2021 (AIMAG), dự kiến được Thái Lan đăng cai.
Lễ ký diễn ra vào thứ Năm ngày 23/4 qua hội thảo video giữa Cơ quan thể thao Thái Lan ở Bangkok và trụ sở của OCA tại Kuwait.
AIMAG 6 sẽ được tổ chức tại hai thành phố, Bangkok và Pattaya ở tỉnh Chonburi, dự kiến vào nửa đầu năm 2021 (thời gian cụ thể sẽ được thông báo sau). Chương trình thi đấu sẽ có 24 môn.
Chủ tịch OCA Hoàng thân Sheikh Ahmad Al-Fahad Al-Sabah lấy làm tiếc khi không cơ mặt ở Thái Lan để tham dự lễ ký và hiểu rằng tình hình đang “diễn biến phức tạp” do COVID 19 gây ra.
Hoàng thân Sheikh Ahmad chúc sức khỏe tới Nhà vua của Thái Lan, phong trào thể thao Olympic và người dân Thái Lan. Ông mong rằng thế giới sẽ hồi phục sớm.
“Chúng tôi cảm ơn Ủy ban Olympic quốc gia Thái Lan và Chính phủ Thái Lan vì đã ủng hộ lớn lao cho phong trào thể thao Olympic Châu Á trong nhiều năm nay và đã đăng cai Đại hội thể thao trong nhà Châu Á vào năm 2005,” Hoàng thân Sheikh Ahmad nói.
“Thái Lan luôn công nhận tiềm năng và nhu cầu của những đại hội thể thao này, và với kinh nghiệm của họ, chúng tôi chắc chắn rằng họ sẽ thành công vào năm 2021”.
“Chúng tôi đang làm việc với nhau để tiếp tục thực hiện theo lộ trình, bất chấp tình hình trên thế giới, vì đó là trách nhiệm của chúng tôi. Tôi chúc quý vị tổ chức thành công Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật Châu Á lần thứ 6 vào năm sau và cảm ơn quý vị đã thông cảm cho sự vắng mặt của tôi trên đất nước tuyệt đẹp của quý vị để cùng chung vui trong buổi lễ ký hợp đồng thành phố đăng cai.”
“Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác và duy trì tinh thần đoàn kết. Chúc mừng quý vị là nước đăng cai Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật Châu Á lần thứ 6 năm 2021”, Hoàng thân Sheikh Ahmad nói.
Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc gia Thái Lan, Phó Thủ tướng, Đại tướng Prawit Wongsuwon thay mặt cho Chính phủ Thái Lan cảm ơn OCA đã trao quyền đăng cai đại hội này.
“Bangkok đã đăng cai Đại hội thể thao trong nhà lần thứ nhất năm 2005 và Đại hội võ thuật Châu Á lần thứ nhất năm 2009 và giờ đây chúng tôi sẽ có vinh dự được lần đầu tiên tổ chức sự kiện thể thao hợp nhất (giữa hai đại hội),” Đại tướng Prawit nói.
“Với sự cam kết của Chính phủ Thái Lan và Bộ Du lịch và Thể thao, chúng tôi chắc chắn rằng đại hội này sẽ thành công vang dội. Mặc dù chúng ta phải xa cách nhau do nhu cầu cách ly xã hội, tôi cảm thấy rằng thể thao và phong trào Olympic đem chúng ta gần với nhau hơn.”
24 môn thi đấu trong chương trình của AIMAG 6 gồm: Điền kinh trong nhà, bi-a, khiêu vũ thể thao, cờ vua, bóng đá trong nhà, thể thao leo tường/trượt pa-tanh, bơi cự ly ngắn (25m), muay, jujitsu, đua xe đạp BMX, cầu mây, kurash, floorball, netball, taekwondo, hockey trong nhà, karate, thể thao điện tử, cầu lông (ba nội dung), pencak silat, cheerleading, sambo, và đua thuyền trong nhà.