Thứ Ba, Tháng Tư 23, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Ông Thomas Bach tái đắc cử Chủ tịch IOC
Ông Thomas Bach tái đắc cử Chủ tịch IOC
11/03/2021 21:51
Ông Thomas Bach đã được bầu lại với nhiệm kỳ bổ sung 4 năm làm Chủ tịch Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC). Nhà vô địch kiếm liễu Olympic, luật sư 68 tuổi người Đức- Thomas Bach đã nhận được sự ủng hộ gần như tuyệt đối trong cuộc bầu cử tại phiên họp toàn thể IOC lần thứ 137 được tổ chức trực tuyến hôm 10/3, với 93 phiếu thuận và 1 phiếu chống trong số 94 phiếu bầu hợp lệ.
Thomas Bach, người đã giành huy chương vàng cùng đội tuyển đấu kiếm Tây Đức tại Thế vận hội Olympic Montreal 1976, được bầu làm Chủ tịch IOC với nhiệm kỳ 8 năm đầu tiên ở Phiên họp Buenos Aires năm 2013. Nhiệm kỳ đó của Thomas Bach, theo quyết định của Ban chấp hành IOC, sẽ kết thúc vào ngày bế mạc Thế vận hội Olympic Tokyo 2020 mùng 8 tháng 8 năm nay, và nhiệm kỳ thứ hai cũng là nhiệm kỳ cuối cùng của ông với tư cách là Chủ tịch IOC sẽ bắt đầu ngay sau đó và sẽ kết thúc vào năm 2025.

“Xin chân thành cảm ơn từ đáy lòng về cuộc bỏ phiếu tràn đầy tin tưởng và tín nhiệm này của quý vị. Đối với tôi, điều này thậm chí còn choáng ngợp hơn khi xem xét những cải cách và những quyết định khó khăn có ảnh hưởng đến tất cả chúng ta mà chúng ta phải thực hiện, ” Chủ tịch Bach nói sau cuộc bầu cử. “Các bạn biết rằng điều này làm tôi cảm động sâu sắc. Nó cũng khiến tôi trở nên khiêm tốn. Khi các đại biểu bầu tôi lần đầu tiên làm Chủ tịch năm 2013 tại Buenos Aires, tôi đã nói rằng tôi muốn lãnh đạo IOC theo phương châm tranh cử của tôi là 'Thống nhất trong đa dạng' và trở thành Chủ tịch cho tất cả các bạn và cho tất cả các bên liên quan của chúng ta. Cam kết này cũng đúng với nhiệm kỳ thứ hai và cuối cùng của tôi. Cánh cửa của tôi, đôi tai và trái tim tôi vẫn mở cho mỗi người và tất cả các bạn. Tôi hy vọng rằng tôi có thể tin tưởng vào sự cống hiến không ngừng, sự ủng hộ và tình bạn của các bạn trong suốt bốn năm nữa. "

Thomas Bach sinh năm 1953, tốt nghiệp bằng Tiến sỹ luật trường Tổng hợp Wuzburg, Bavaria Tây Đức năm 1983. Ông là vận động viên đấu kiếm đẳng cấp thế giới, ngoài HCV Olympic ông còn có hai HCV ở hai Giải vô địch thế giới- Montreal năm 1976 và ở Buenos Aires năm 1977. Ông là thành viên sáng lập Ủy ban Vận động viên IOC năm 1981 và làm việc ở Ủy ban này đến năm 1988. Năm 1991, ông trở thành Thành viên IOC và là Ủy viên Ban chấp hành IOC từ năm 1996 đến năm 2013. Ông giữ chức Phó Chủ tịch IOC từ năm 2000 đến năm 2004, 2006 đến 2010 và từ năm 2010 cho đến khi ông được bầu làm Chủ tịch IOC vào tháng 9 năm 2013.

Trong bài phát biểu nhậm chức trước các Thành viên IOC, Chủ tịch Bach nói: “Trong thời gian chờ đợi, các bạn hiểu rõ về tôi rằng tôi cũng muốn hướng tới và tiếp tục đạt được những mục tiêu đầy tham vọng cùng với các bạn trong thế giới hậu coronavirus. Một cách khó khăn, chúng ta đã học được trong cuộc khủng hoảng coronavirus này, rằng chúng ta có thể thực hiện đúng khẩu hiệu Olympic của mình "Nhanh hơn, cao hơn, mạnh hơn", trong thể thao và trong cuộc sống, chỉ khi chúng ta cùng nhau đoàn kết. Vì vậy, hôm nay tôi muốn truyền cảm hứng cho một cuộc thảo luận - cuộc thảo luận với các bạn và tất cả những ai quan tâm đến cộng đồng Olympic - về việc liệu chúng ta có nên bổ sung khẩu hiệu này bằng cách thêm, sau dấu gạch ngang, từ 'Cùng nhau': 'Nhanh hơn, cao hơn, mạnh hơn - Cùng nhau'. Đây có thể là - theo quan điểm của tôi - một cam kết mạnh mẽ đối với giá trị cốt lõi của chúng ta là đoàn kết, và một sự thích nghi phù hợp và khiêm tốn với những thách thức của thế giới mới này. "./.
(Nguồn: Olympic.org)