Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
VOC mở lớp kỹ thuật bóng chuyền chân
VOC mở lớp kỹ thuật bóng chuyền chân
08/04/2014 09:44
Nhằm từng bước đưa và phát triển các môn thể thao mới, từ ngày 17– 22/3/2014, tại thành phố Nha Trang, Khánh Hòa, Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) đã phối hợp với Liên đoàn bóng chuyền chân châu Á, tổ chức Khóa học kỹ thuật Bóng chuyền chân. 

Nhằm từng bước đưa và phát triển các môn thể thao mới, từ ngày  17– 22/3/2014, tại thành phố Nha Trang, Khánh Hòa, Ủy ban Olympic Việt Nam (VOC) đã phối hợp với Liên đoàn bóng chuyền chân châu Á, tổ chức Khóa học kỹ thuật Bóng chuyền chân.


Tham dự khóa học có 22 học viên là Huấn luyện viên, cán bộ quản lý môn Cầu mây, Bóng chuyền và Bóng đá của 5 tỉnh thành: Khánh Hòa, thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Thuận và Ninh Thuận. Các học viên, dưới sự giảng dạy và hướng dẫn nhiệt tình của 3 Chuyên gia Thái Lan Ông Sirawich Sukpol; ông Winai Thonglai và ông Arunrot Leelert, đã nắm được những kiến thức cơ bản về môn Bóng chuyền chân, kiến thức nâng cao và những chiến thuật trong thi đấu, Điều luật, Điều lệ thi đấu và phương pháp tổ chức thi đấu. Bên cạnh đó, các học viên còn được tham gia thực hành một số kỹ thuật như di chuyển, kỹ thuật kiểm soát bóng, kỹ, chiến thuật tấn công và phòng thủ.

Mặc dù đây là lần đầu tiên Việt <st1:country-region w:st="on">Nam biết đến môn Bóng chuyền chân, nhưng các học viên đã học tập rất tích cực và hứng thú. Điều này đã khiến các giảng viên của Liên đoàn bóng chuyền chân châu Á rất hài lòng. Ông Sirawich Sukpol cho biết: “Tôi rất vui khi lần đầu tiên đến Việt Nam đã được các học viên và bạn bè chào đón nồng hậu. Khóa học đã thành công tốt đẹp. Với bước đi ban đầu này, tôi hy vọng môn Bóng chuyền chân sẽ ngày càng được phổ biến ở Việt Nam và vươn xa hơn nữa trên đấu trường quốc tế”.

Ông Sirawich Sukpol cũng khẳng định Liên đoàn bóng chuyền chân châu Á sẽ dõi theo từng bước phát triển của môn Bóng chuyền chân tại Việt Nam và sẵn sàng giúp đỡ Việt nam trong các khóa học nâng cao sau này.

Kết thúc khóa học 100% học viên được Ban tổ chức cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa học kỹ thuật môn Bóng chuyền chân năm 2014.