Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Hội nghị triển khai công tác Ủy ban Olympic VN 2014: Thực hiện tốt 9 nhiệm vụ năm 2014: Mục tiêu và đề án cho Thể thao Việt Nam vươn xa trên đấu trường quốc tế
Hội nghị triển khai công tác Ủy ban Olympic VN 2014: Thực hiện tốt 9 nhiệm vụ năm 2014: Mục tiêu và đề án cho Thể thao Việt Nam vươn xa trên đấu trường quốc tế
11/04/2014 10:48
Ngày 27-2, tại trụ sở Bộ Văn Hóa Thể thao và Du lịch đã diễn ra Hội nghị triển khai công tác năm 2014 của Ủy ban Olympic Việt Nam. Hội nghị diễn ra dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ VH,TT & DL Hoàng Tuấn Anh, Chủ tịch Ủy ban Olympic VN Hoàng Tuấn Anh. 

Ngày 27-2, tại trụ sở Bộ Văn Hóa Thể thao và Du lịch đã diễn ra Hội nghị triển khai công tác năm 2014 của Ủy ban Olympic Việt Nam. Hội nghị diễn ra dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ VH,TT & DL Hoàng Tuấn Anh, Chủ tịch Ủy ban Olympic VN Hoàng Tuấn Anh. Tham dự Hội nghị còn có Chủ tịch danh dự Ủy ban Olympic VN Nguyễn Danh Thái, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cùng các ủy viên của Ban chấp hành và đại diện các ban, ngành có liên quan...

Những hoạt động chính trong năm nay mà Tại hội nghị, Ủy Ban Olympic  đã đưa ra tại Hội nghị là chủ trương của năm nay là tập trung hoàn thành tốt công tác chuẩn bị cho bốn kỳ Đại hội lớn là (Đại hội Thể thao Olympic trẻ lần thứ 2 tại- Nam Kinh (Trung Quốc) từ 16 đến 28/8; Đại hội Tthể thao châu Á lần thứ 17 (ASIAD 17) tại – Incheon (Hàn Quốc) từ 19/9 đến 4/10; Đại hội Tthể thao Bãi biển châu Á (Asian Beach Games) lần thứ IV tại - Phuket (Thái Lan) từ 14 đến 21/11 và Đại hội Tthể thao Người Kkhuyết tật châu Á-Thái Bình Dương -tại Hàn Quốc. Bên cạnh đó, không chỉ tập trung vào công tác chuyên môn của các Đại hội, Ủy ban Olympic còn tập trung hướng tới mục tiêu phát triển hơn nữa sâu rộng công tác đối ngoại và tuyên truyền, giáo dục tư tưởng Olympic cho các cán bộ, VĐV  và nhất là Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII sẽ diễn ra trong thời gian tới.

Để hoàn thành tốt những hoạt động chính nêu ra ở trên, kế hoạch chuẩn bị cho các đại hội đã được thông qua. 

Cũng tại hội nghị, kế hoạch chuẩn bị tham gia các Đại hội quốc tế cùng công tác chuẩn bị cho Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VII đã được thông qua. Theo đó, Thể thao Việt Nam đã đặt ra một số mục tiêu tại các Đại hội cũng đã được dự kiến, ví dụ Dự kiến  đoàn TTVN sẽ tham dự tại Đại hội thể thao Olympic trẻ lần thứ 2 tại Nam Kinh, Trung Quốc với 30 thành viên, dự tranh 11/29 môn, phấn đấu , đoàn  phấn đấu giành 2HCB, từ 3 đến 4HCĐ với khoảng 30 thành viên tham dự thi đấu ở 11/29 môn. Theo ông Lâm Quang Thành, tính đến ngày 26/1/2014, Việt Nam đã có 4 VĐV ở 2 môn Cử tạ và Rowing vượt qua vòng loại, giành suất chính thức tham dự Đại hội này. 

Trong khi đó tại ASIAD 17, đoàn Việt Nam dự kiến tham gia với khoảng 350 thành viên (250 VĐV thi đấu tại 22 môn), phấn đấu giành từ 2-3HCV, xếp hạng từ 15-20/45 quốc gia và vùng lãnh thổ. Để có được kế hoạch trên, Vvừa qua, Tổng cục TDTT đã phối hợp cùng Ủy ban Olympic Việt Nam và các địa phương tuyển chọn được 64 VĐV để tập trung đầu tư trọng điểm.

Với Đại hội thể thao bãi biển châu Á lần thứ 4, dự kiến đđoàn TTVN dự kiến cử tham gia với 2280 thành viên, phấn đấu đạt, chỉ tiêu phấn đấu giành từ 1-2HCV, 4HCB...

Trong khuôn khổ Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, nhiều một số ý kiến tham luận cũng đã dược đưa ra nhằm đóng đề xuất và đóng góp thêm một số giải pháp để phát huy mạnh mẽ hơn nữa vai trò của Ủy ban Olympic Việt Nam và . Bên cạnh đó, có một số ý kiến góp ý về công tác chuẩn bị nguồn lực cho AsiadSIAD 18 hay Olympic 2016. Đặc biệt về mặt thời gian, do quá hạn hẹp, nên nhiều ý kiến cho rằng , do thời gian không còn nhiều, cầncần đẩy nhanh hơn nữa công tác chuẩn bị cho những mục tiêu này.
Sau khi nghe báo cáo tổng kết hoạt động năm 2013, kế hoạch công tác năm 2014, và các ý kiến tham luận, Bộ trưởng Bộ VH, TT & DLHoàng Tuấn Anh, - Chủ tịch Ủy ban Olympic Việt Nam, kết luận Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh: để triển khai thắng lợi nhiệm vụ đặt ra trong năm 2014, Ủy ban Olympic Việt Nam cần tập trung tổ chức thực hiện tốt 9 nhiệm vụ, trong đó có việc rà soát, hoàn thiện kế hoạch chuẩn bị tham dự và tổ chức các giải thể thao, Đại hội Tthể thao quốc tế và trong nước năm 2014; Ngoài ra, Ủy ban Olympic Việt Nam cũng cần phối hợp chặt chẽ với Tổng cục TDTT và các cơ quan liên quan trình Chính phủ phê duyệt Đề án tổng thể tổ chức ASIAD 18 năm 2019 và Đại hội tThể thao bBãi biển châu Á năm 2016 tại Việt Nam; Tiếp tục mở rộng hơn nữa công tác đối ngoại; Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thông tấn báo chí cả nước để triển khai các hoạt động tuyên truyền cho ASIAD 18 và các sự kiện thể thao quan trọng do Việt Nam đăng cai.