Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Tọa đàm trao đổi kinh nghiệm tổ chức các sự kiện thể thao quốc tế lớn: “Thành lập Ủy ban chuyên môn Ban tổ chức là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu của ASIAD”
Tọa đàm trao đổi kinh nghiệm tổ chức các sự kiện thể thao quốc tế lớn: “Thành lập Ủy ban chuyên môn Ban tổ chức là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu của ASIAD”
11/04/2014 10:58
Chiều ngày 2/4/2014, tại Tổng cục TDTT Việt Nam đã diễn ra buổi tọa đàm trao đổi kinh nghiệm tổ chức các sự kiện thể thao quốc tế lớn giữa các lãnh đạo nghành thể thao trong nước và Tập đoàn Russell Mastpro đến từ vương quốc Anh
Chiều ngày 2/4/2014, tại Tổng cục TDTT Việt Nam đã diễn ra buổi tọa đàm trao đổi kinh nghiệm tổ chức các sự kiện thể thao quốc tế lớn giữa các lãnh đạo nghành thể thao trong nước và Tập đoàn Russell Mastpro đến từ vương quốc Anh với sự chủ trì của Phó Tổng cục trưởng tổng cục TDTT, Lâm Quang Thành và tham tán thương mại Đại sứ quán Vương quốc Anh, ông Piers Caven đã chủ trì buổi tọa đàm. Cuộc tọa đàm có sự góp mặt của đại diện Ủy ban Olympic Việt Nam, các cơ quan ban, ngành có liên quan. Về phía tập đoàn Russell Partnership, đơn vị tham dự cuộc tọa đàm có ông Micheal Ton - phó chủ tịch Mastpro Group, ông Graham Ellis - giám đốc Russell Mastpro và ông Theodore Young Lee - giám đốc Mastpro GroupNgoài ra còn có sự hiện diện của Chánh văn phòng UBOVN Nguyễn Mạnh Hùng, giám đốc Trung tâm thông tin Đàm Quốc Chính cùng một số lãnh đạo các vụ có liên quan. Về phía tập đoàn Russell Partnership có ông Piers Caven, tham tán thương mại Đại sứ quán Vương quốc Anh, ông Micheal Ton- phó chủ tịch Mastpro Group, ông Graham Ellis- giám đốc Russell Mastpro và ông Theodore Young Lee- giám đốc Mastpro Group.
 


Toàn cảnh buổi tọa đàm (Ảnh: Y trang)

Mở đầu buổi tọa đàm, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Lâm Quang Thành chia sẻ: việc các chuyên gia kinh tế Vương quốc Anh có mặt tại buổi tọa đàm để cùng trao đổi về kinh nghiệm tổ chức các sự kiện thể thao quốc tế tại Việt Nam thực sự rất có ý nghĩa, đặc biệt khi Việt Nam vẫn còn đang lúng túng trong công tác chuẩn bị tổ chức, kinh phí, cơ sở hạ tầng cho ông Lâm Quang Thành gửi lời chào thân mật tới Đại sứ quán Anh và tâp đoàn Mastpro đã dành thời gian quý báu đến tham dự và trao đổi cùng Việt Nam. Phó tổng cục trưởng đặt vấn đề về việc Việt Nam đang chuẩn bị tích cực cho 2 đại hội thể thao lớn sắp tới là ASIAD 2019 và Đại hội thể thao bãi biển (ABG). Ông cùng những khó khăn và thách thức đang gặp phải,với mong muốn sẽ nhận được những góp ý và giải pháp tốt nhất từ phía tập đoàn Mastpro.
 


Phó Tổng cục trưởng Lâm Quang Thành (Ảnh: Y Trang)

Đại diện cho sứ quán Anh, ông  Piers Caven, tham tán thương mại chia sẻ: “Chúng tôi nhận thấy đây là cơ hội tốt cho cả 2 bên để cùng nhau phát triển thông qua sự kiện thể thao lớn là ASIAD 2019. Với những kinh nghiệm, bài học cùng các di sản quý báu được đúc kết từ Olympic London 2012, Russell tự tin về việc sẽ đem đến cho Việt Nam những trải nghiệm và giải pháp tốt nhất để tổ chức thành công Đại hội Thể thao Châu Á”.

Đại diện cho Russell Partnership, ông Gramham Ellis cảm ơn Ủy ban Olympic Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm và mời tập đoàn đến tham dự. Ông cho biết,khẳng định Mastpro Group là một công ty tư vấn chiến lược toàn cầu có rất nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức các sự kiện lớn. Tập đoàn đã từng phối hợp với rất nhiều quốc gia thực hiện thành công các sự kiện lớn như Olympic London 2012, Sochi Olympic mùa đông Sochi năm 2014 và hiện tại là Rio Olympic Rio- năm 2016. Trước đó, Russell Partnership cũng tham gia vào các kì FIFA tư vấn cho Worldcup, từ  Nam Phi năm 2010 và hiện tại là  cho tới Qatar năm- 2022. , tập đoàn rất giàu kinh nghiệm trong việc phát triển các sự kiện thể thao lớn, sân vận động tầm cỡ thế giới và trải nghiệm du khách.
 


Đại diện tập đoàn Russell Partnership ( Ảnh: Y Trang)

“Chúng tôi nhận thấy đây là cơ hội tốt cho cả 2 bên để cùng nhau phát triển thông qua sự kiện thể thao lớn là ASIAD 2019. Với những kinh nghiệm, bài học cùng các di sản quý báu được đúc kết từ Olympic London 2012, Russell tự tin về việc sẽ đem đến cho Việt Nam những trải nghiệm và giải pháp tốt nhất để tổ chức thành công Đại hội Thể thao Châu Á”, ông Piers Caven, tham tán thương mại Đại sứ quán Anh phát biểu.

Đánh giá về Việt Nam, ông Graham nhận xét Việt Nam cho rằng đây là một quốc gia rất có tiềm năng phát triển với thời gian khi có lợi thế 5 năm chuẩn bị cùng một tầm nhìn khá rõ ràng, với các di sản văn hóa, sự sống động và nhiệt huyết của con người. Việc tổ chức thành công Đại hội lần này sẽ nâng vị thế của Việt Nam lên tầm thế giới. Bàn về các giải pháp, ông nhấn mạnh tầm quan trọng của việc quy hoạch tổng thể. Việc tái sử dụng các cơ sở vật chất đã tồn tại, đồng thời xây mới những gì chúng ta chưa có là rất cần thiết, nhưng phải chú ý đầu tư về lâu về dài chứ không nên chỉ tạm thời. Thêm vào đó, việc lên kế hoạch sử dụng các tài sản một cách hiệu quả và đưa ra các giải pháp sáng tạo sẽ giúp tiết kiệm rất nhiều chi phí.
 

“ASIAD là cơ hội để Việt Nam tận dụng những nguồn lực 
sẵn có của mình và phát triển xa hơn nữa” (Ảnh: Y Trang)

Điều quan trọng là Quan trọng hơn cả, Russell Partnership đưa ra kết luận về việc Việt Nam cần thiết phải thành lập một  Ban tổ chức Ủy ban Chuyên môn ASIAD độc lập, hoạt động một cách mạnh mẽ và có thẩm quyềncó thẩm quyền, độc lập và mạnh mẽ.  Giống như tại Olympic London 2012, Ban tổ chứcỦy ban này sẽ chịu trách nhiệm thực hiện, quản lý tài chính và rủi ro trong quá trình hoạt động một cách hiệu quả. Đây là một trong những giải pháp cần được ưu tiên thực hiện trong quá trình chuẩn bị cho ASIAD., bởi hHậu phương có vững thì mới có thể giúp tiến xa hơn và đạt thành tích trong quá trình  sắp tới.

Ngoài ra, Việt Nam cần nghiên cứu xem xét hiện trạng của mình đã sẵn sàng cho việc tổ chức Đại hội hay chưa. Về vấn đề này, Russell Partnership sẵn sàng giúp Việt Nam xác định quy mô, phạm vi,  tính khả thi của nhiệm vụ đăng cai ASIAD 2019 cùng với lượng du khách sẽ đến tham gia sự kiện lần này.Trải nghiệm của du khách tại một quốc gia trong thời gian diễn ra Đại hội luôn là một yếu tố cần được lưu ý và phát triển, bởi thành phần này sẽ đóng góp một phần không nhỏ vào nghành kinh tế và du lịch của quốc gia đó, cũng chính là thành công của Đại hội.