Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Lễ trao giải cuộc thi vẽ tranh hưởng ứng ASIAD 17: ‘Đại hội thể thao châu Á của tôi, niềm hy vọng của tôi’
Lễ trao giải cuộc thi vẽ tranh hưởng ứng ASIAD 17: ‘Đại hội thể thao châu Á của tôi, niềm hy vọng của tôi’
11/08/2014 08:16

Sáng thứ bảy 9/8, tại Cung thiếu nhi Hà Nội, Uỷ ban Olympic Việt Nam đã tiến hành lễ công bố kết quả và trao giải cuộc thi vẽ tranh hưởng ứng Đại hội thể thao châu Á lần thứ 17, Incheon Hàn Quốc năm 2014.

Bức tranh “Trận đấu quần vợt” của Lê Thu Phương, học sinh lớp 6 trường PTCS Ngô Sỹ Liên Hà Nội đã vượt qua 140 bức tranh ở vòng chung khảo để đoạt giải nhất chung cuộc. Ban tổ chức cuộc thi đã công bố và trao giấy chứng nhận, bằng khen, kỷ niệm chương cho cả thảy 15 giải chính thức cùng mức tiền thưởng: một giải nhất 3 triệu đồng, một giải nhì 2 triệu đồng, hai giải ba mỗi giải 1 triệu đồng và 11 giải khuyến khích mỗi giải 200 nghìn đồng.


Phát biểu tổng kết trong lễ trao giải, phó Chánh văn phòng UBOVN Lý Đức Tú nêu bật mục đích: “Hưởng ứng cuộc thi vẽ tranh do Hội đồng Olympic châu Á phát động dành cho trẻ em trong lứa tuổi từ 11 đến 15 trên toàn châu Á. Tại Việt Nam, UBOVN phối hợp cùng Cung thiếu nhi Hà Nội đã bắt đầu tiến hành tổ chức cuộc thi từ đầu tháng 6. Cuộc thi nhằm tạo cơ hội để các em thể hiện hiểu biết của mình về Đại hội thể thao châu Á, tìm hiểu về các môn thể thao cũng như thể hiện tình yêu của mình đối với thể thao và cuộc sống, khát vọng hoà bình và thông qua tranh vẽ góp phần phát triển giao lưu các nền văn hoá các nước trong khu vực”.

Sau 2 tháng phát động, Ban tổ chức nhận được tranh dự thi của gần 300 học sinh tại Cung thiếu nhi Hà Nội và đã chọn được 141bài thi đạt chất lượng cao vào vòng chung khảo. Các bức tranh đều tập trung vào những chủ đề chính của cuộc thi: “Đại hội thể thao châu Á của tôi, niềm hy vọng của tôi”, “Thể thao, con đường cuộc sống” và “Truyền thống và văn hóa của chúng ta”.

Tác phẩm đoạt giải nhất của Lê Thu Phương, cô bé 12 tuổi đã học vẽ ngoại khoá nhiều năm tại Cung thiếu nhi Hà Nội, được đánh giá có bố cục sáng tạo, đẹp mắt với những mảng màu tương phản gây ấn tượng mạnh và vẫn toát những nét hồn nhiên trong trẻo của lứa tuổi. “Bức tranh tìm tòi thể hiện được nét động trong những dáng thế nghiêng, ngả của tay vợt cùng khán đài vui nhộn, thân thiện với những lá quốc kỳ và biểu tượng của Đại hội”, hoạ sĩ Nguyễn Tiến Dũng, thành viên ban giám khảo nhận xét.

UBOVN đã gửi bức tranh giải nhất này đến Hàn Quốc dự thi cùng những bức tranh tốt nhất của 45 nước châu Á. Theo điều lệ của OCA, thí sinh thắng cuộc tại Incheon cùng với người đi kèm của mình sẽ được Ban tổ chức mời tham dự tất cả các sự kiện chính ASIAD từ 19/9 đến 4/10 và sẽ được vinh danh trong lễ bế mạc của Đại hội./.

Danh sách Ban giám khảo cuộc thi vẽ tranh tranh hưởng ứng ASIAD 17:

1. TS-PGS Hoàng Vĩnh Giang, Phó Chủ tịch thường trực Uỷ ban Olympic Việt Nam, Trưởng ban.

2. Ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục mỹ thuật và nhiếp ảnh, Phó trưởng ban.

3. Ông Trần Văn Mạnh, Tổng thư ký UBOVN, Phó trưởng ban.

4. Ông Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng khoa mỹ thuật Cung thiếu nhi Hà Nội, Uỷ viên.

5. Ông Đào Quốc Huy, giảng viên Đại học mỹ thuật Hà Nội, Uỷ viên.

Danh sách 15 giải thưởng cuộc thi vẽ tranh hưởng ứng ASIAD 17 do Uỷ ban Olympic Việt Nam tổ chức:

01 giải nhất: Lê Thu Phương.

01 giải nhì: Trương Quỳnh Anh.

02 giải ba: Nguyễn Thị Diễm Anh, Trần Lê Anh.

11giải khuyến khích: Trịnh Duy Khôi, Bùi Gia Huy, Nguyễn Hiền Trang, Phạm Minh Hưng, Nguyễn Tiến Đức, Lê Nguyễn Minh Khuê, Trần Minh Thu, Phạm Quang Dũng, Nguyễn Minh Thu, Nguyễn Thị Minh Anh, Nguyễn Nguyệt Anh.