Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Bóng đá nam ASIAD 17:  Việt Nam giành chiến thắng chấn động trước Iran ngày ra quân
Bóng đá nam ASIAD 17: Việt Nam giành chiến thắng chấn động trước Iran ngày ra quân
16/09/2014 10:11

Bốn bàn thắng của Huy Toàn ( phút 23), Hồng Quân (27'), Phi Sơn (68') và Hoàng Thịnh (81') đã giúp đội tuyển  Olympic Việt Nam tạo nên cơn địa chấn trên sân Ansan Wa, Incheon với chiến thắng đậm 4-1 trước đối thủ được coi là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch Ỉran  trong trận khai mạc bảng H chiều ngày 15/9.

Iran là quốc gia thành công nhất ở môn bóng đá nam tại các kỳ Á vận hội khi giành tổng cộng bốn HCV, hai HCB, một HCĐ. Tại ASIAD 16 Quảng Châu,Trung Quốc bốn năm trước, Ỉran giành vị trí thứ 4 và cũng đã gặp và thắng Việt Nam ở vòng đấu bảng với tỷ số 1-0. Bởi vậy chiến thắng 4-1 này  của đội tuyển Olympic Việt Nam được coi  là bất ngờ lớn nhất đầu tiên của cả ASIAD và  thầy trò HLV Toshiya Miura gần như đã nắm chắc tấm vé đi tiếp ở bảng H.


Tiền đạo Việt kiều Mạc Hồng Quân ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Olympic Việt Nam trận gặp Iran chiều 15/9.

Bị đánh giá yếu hơn so với Olympic Iran, tuy nhiên các học trò của HLV Miura đã thể hiện một tinh thần thi đấu ngoan cường cùng một lối chơi hết sức hiệu quả trước đối thủ mạnh. Cầu thủ nổi bật nhất bên phía Oympic Việt Nam là tiền đạo Việt kiều Mạc Hồng Quân. Phút 23, tiền đạo này chuyền bóng bên cánh phải tạo điều kiện để hậu vệ Huy Toàn dâng lên bất ngờ ghi bàn mở tỷ số trận đấu. Bốn phút sau, chính Hồng Quân lại có pha solo  trước hàng thủ đội bạn và dứt điểm nhân đôi cách biệt.

Olympic Iran có bàn rút ngắn tỷ số trên chấm 11m do công của Mosalman  phút 66. Nhưng ngay hai phút sau tiền vệ tấn công Phi Sơn đã tái lập khoảng cách 2 bàn dẫn trước, và 9 phút trước còi dứt trận đội trưởng Hoàng Thịnh thực hiện cú sút phạt gián tiếp chuẩn xác ấn định chiến thắng 3 bàn cách biệt cho Olympic Việt Nam.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận, HLV Miura nói: “Đây là trận đấu hay, cả hai đội  đều có nhiều cơ hội ghi bàn, nhưng chiến thắng đã thuộc về chúng tôi. Ngoài nỗ lực của các cầu thủ, Olympic Việt Nam cũng có phần may mắn khi tạo được bất ngờ nhất định trước đối thủ mạnh. Các cầu thủ của tôi đã nhập cuộc với quyết tâm rất cao và họ đã được tưởng thưởng xứng đáng. Tôi hy vọng, Olympic Việt Nam tiếp tục nỗ lực như thế trong trận cuối vòng bảng với Kyrgyzstan nhằm tìm cơ hội đi sâu hơn tại giải lần này”./.