Thứ Bảy, Tháng Tư 20, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Lễ thượng cờ của Đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 17
Lễ thượng cờ của Đoàn thể thao Việt Nam tại ASIAD 17
18/09/2014 08:09

Sáng 17/9, Lễ thượng cờ của Đoàn thể thao Việt Nam đã được tổ chức tại quảng trường Flag Plaza làng vận động viên ASIAD Inchehon, Hàn Quốc.


Quốc kỳ Việt Nam trên bầu trời ASIAD Incheon sáng 17/9.

Đây là nghi lễ truyền thống của các kỳ Đại hội, chính thức ghi nhận đoàn thể thao Việt Nam có mặt tại ASIAD 17. Cùng làm lễ thượng cờ với đoàn Việt Nam còn có 4 quốc gia Iraq, Afghanistan, Mông Cổ và Brunei. Đoàn TTVN tham dự lễ thượng cờ với khoảng 70 cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên. Trong đó các VĐV chủ yếu đến từ đội tuyển bóng đá nam và nữ, điền kinh, cử tạ, thể dục dụng cụ,..Một số VĐV chủ chốt của đoàn đã tới Incheon như kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh… không có mặt trong lễ thượng cờ do bận tập luyện cho lịch đấu đã cận kề.

10h (giờ Incheon), lễ thượng cờ bắt đầu với sự chào mừng của Ban tổ chức ASIAD cùng nghi thức kéo cờ và cử quốc ca. Tiếp theo, màn trình diễn hip-hop sôi động của dàn rapper trên sân khấu quảng trường được hàng trăm vận động viên các nước vây quanh reo hò hoà theo. BTC mời 5 trưởng đoàn lên sân khấu tặng quà lưu niệm, đồng thời nhận quà lưu niệm từ các đoàn tham dự.

Tại lễ thượng cờ, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam Lâm Quang Thành cho biết: "Đội tuyển các môn thể thao của Việt Nam đang lần lượt đổ về Incheon những ngày qua. Trong đó những môn chủ lực kỳ vọng huy chương như bơi lội, bắn súng, cử tạ đều đã có mặt và bắt đầu tập luyện. Tối mai (18/9), nhóm 4 VĐV điền kinh vừa tập huấn ở Mỹ về cũng sẽ bay sang Hàn Quốc. Tham dự kỳ Asiad này, thể thao Việt Nam đặt hy vọng huy chương ở 9 môn, trong đó có 5 môn  Olympic là điền kinh, bơi lội, thể dục dụng cụ, cử tạ và bắn súng. Việt Nam đặt chỉ tiêu tối thiểu giành 2-3 HCV nhưng  nếu thi đấu nỗ lực, những môn này đều có thể giành được HCV"./.