Thứ Năm, Tháng Tư 25, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Hội nghị BCH Uỷ ban Olympic Việt Nam 2015: Tập trung chỉ đạo thực hiện 7 nội dung trọng tâm  trong năm
Hội nghị BCH Uỷ ban Olympic Việt Nam 2015: Tập trung chỉ đạo thực hiện 7 nội dung trọng tâm trong năm
16/01/2015 09:49

Sáng 15/1 tại trụ sở Bộ Văn hoá Thể thao & Du lịch 51 Ngô Quyền Hà Nội đã diễn ra Hội nghị thường niên Ban chấp hành UBOVN 2015. Tham dự có 89 uỷ viên BCH cùng đại biểu khách mời là đại diện nhà tài trợ Herbalife, các vụ, ban, ngành Bộ VHTTDL, TCTDTT, các liên đoàn, hiệp hội thể thao quốc gia. Uỷ viên BCH TW Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch UBOVN Hoàng Tuấn Anh chủ trì Hội nghị.

Ban chấp hành đã nghe và thảo luận: Báo cáo tổng kết công tác 2014 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2015; Báo cáo thông tin về các Đại hội thể thao tương lai; Kế hoạch chuẩn bị tham dự SEA Games 28 – Singapore 2015; Báo cáo về kế hoạch chuẩn bị tham dự ASEAN PARA Games 8- Singapore 2015 và Đại hội thể thao người khuyết tật thế giới Rio-Brazil 2016 và báo cáo về công tác nhân sự UBOVN.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Bộ trưởng, Chủ tịch Hoàng Tuấn Anh nhấn mạnh năm 2014  Uỷ ban Olympic Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc kế hoạch công tác đề ra, góp phần phát triển phong trào TDTT trong cả nước và nâng cao vị thế của thể thao Việt Nam trên trường quốc tế.

Trong năm 2014  UBOVN đã thực hiện tốt các công tác chuẩn bị cho Đoàn TTVN tham dự các Đại hội lớn: ASIAD (Incheon, Hàn Quốc), Olympic trẻ (Nam Kinh, Trung Quốc), ABG 4 (Phuket, Thái Lan). Các hoạt động khác như chuẩn bị cho ABG lần thứ 5 – 2016, công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng Olympic, thể thao cho mọi người, đào tạo nguồn nhân lực và đối ngoại cũng được thực hiện một cách thực sự hiệu quả. Bên cạnh đó UBOVN đã cùng Tổng cục TDTT tích cực tham mưu Lãnh đạo Bộ VH TTDL các đề án quan trọng như:  Đề án bảo tồn và phát triển võ cổ truyền Việt Nam đến năm 2020; Đề án “tăng cường trách nhiệm của nhà nước, phát huy vai trò nâng cao hiệu quả hoạt động của các hội thể thao quốc gia”; Đề án thí điểm đặt cược thể thao; Đề án tổ chức Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ VIII năm 2018; Chương trình mục tiêu về phát triển thể thao giai đoạn 2016-2020; Kế hoạch tổ chức ngày chạy Olympic nhân ngày truyền thống của thể thao Việt Nam 27/3…

Hội nghi đã thảo luận và thống nhất ra Nghị quyết Ban chấp hành 2015, trong đó Bộ trưởng, Chủ tịch Hoàng Tuấn Anh chỉ đạo cần tập trung thực hiện tốt những nhiệm vụ trong tâm sau:

Thứ nhất, rà soát lại Chương trình công tác năm 2015, đảm bảo bao quát tất cả các lĩnh vực theo chức năng, nhiệm vụ, trong đó cần nhấn mạnh một số lĩnh vực trọng tâm như kế hoạch tham dự SEA Games 28, ASEAN Para Games 8, vòng loại Olympic năm 2016 và đặc biệt là chuẩn bị tổ chức Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ 5 năm 2016; trên cơ sở đó, phân công nhiệm vụ cụ thể; thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, đánh giá tiến độ, kết quả thực thi.

Thứ hai, Báo cáo tổng kết đã đánh giá khá toàn diện những kết quả trên các mặt, lĩnh vực công tác trong năm 2014 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2015 của UBOVN. Thư ký Hội nghị, Văn phòng UBOVN cần tổng hợp đầy đủ những ký kiến và góp ý của đại diện các cơ quan, đơn vị, địa phương để tiếp thu, triển khai. thực hiện một cách đầy đủ, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực; trong đó, cần tập trung vào một số lĩnh vực trọng tâm.

Thứ ba, Phối hợp chặt chẽ với Tổng cục Thể dục thể thao, các Liên đoàn, Hiệp hội Thể thao và các Cơ quan liên quan thực hiện tốt các nhiệm vụ phát triển thể thao, Olympic với hiệu quả và thành tích ngày một tốt hơn. Công tác đối ngoại tiếp tục được mở rộng, tăng cường hợp tác thể dục thể thao, Olympic với các tổ chức quốc tế, các Uỷ ban Olympic quốc gia/vùng lãnh thổ trên thế giới, để tranh thủ sự ủng hộ, hỗ trợ trong công tác đào tạo vận động viên, các môn thể thao trọng điểm và các cán bộ công tác trong Ngành thể dục thể thao.

Thứ tư, tiếp tục chủ động phát huy trí tuệ tập thể, tăng cường sự phối hợp với chặt chẽ với Tổng cục Thể dục thể thao, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch để bảo đảm tiến độ và chất lượng các kế hoạch, đặc biệt là kế hoạch chuẩn bị tổ chức Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ 5 năm 2016.

Thứ năm, tăng cường sự phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh/thành mở các lớp bồi dưỡng về quản lý thể thao, Olympic và văn hoá giáo dục, các lớp kỹ thuật cho các đối tượng sinh viên năm cuối, cán bộ các Sở, ban ngành về Thể thao và các Huấn luyện viên góp phần tuyên truyền rộng khắp ý tưởng cao đẹp của phong trào Olympic quốc tế nói chung, thể thao, Olympic Việt Nam nói riêng.

Thứ sáu, tiếp tục phối hợp với các cơ quan thông tấn, báo chí cả nước để triển khai các hoạt động tuyên tuyền về Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á năm 2016 tại Việt Nam; phát hành các ấn phẩm, tài liệu, các trang chuyên đề về thể thao Olympic cũng như các ấn phẩm tuyên truyền về Đại hội Việt Nam sẽ đăng cai tổ chức và các sự kiện thể thao quốc tế mà Đoàn Thể thao Việt Nam tham gia trong năm 2015.

Thứ bảy, tăng cường vận động tài trợ của các tổ chức, cá nhân ở trong nước và nước ngoài cho hoạt động của Ủy ban Olympic Việt Nam và Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự các Đại hội Thể thao quốc tế.

Trong phần công tác nhân sự tại Hội nghị nhằm kiện toàn bộ máy lãnh đạo của UBOVN, 100% đại biểu có mặt cũng đã biểu quyết nhất trí thông qua báo cáo nhân sự của Ban Thường vụ:

Đồng ý để thôi Ủy viên Ban Chấp hành:

Ông Nguyễn Trọng Hỷ, nguyên Phó Chủ tịch UBOVN; Ông Lê Tấn Đạt, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ UBOVN;. Ông Hoàng Ngọc Thanh, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Bà Phí Thị Lệ Dung , Phó Trưởng ban Tuyên giáo, Hội Liên Hiệp Phụ nữ Việt Nam; Ông Vũ Thái Hồng, nguyên Viện trưởng Viện Khoa học TDTT; Ông Nguyễn Mạnh Dần, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Tây Ninh; Ông Nguyễn Văn Hòa, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Khánh Hòa; Ông Đặng Tấn Hùng, Phó Giám đốc Sở VHTTDL Cần Thơ.

Bổ sung Ban Chấp hành UBOVN nhiệm kỳ IV (2012-2016):

Ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch.

Ông Lê Đức Chương, Hiệu trưởng Trường Đại học TDTT Đà Nẵng.

Ông Trương Đăng Tuyến, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa.

Ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Tây Ninh.

Ông Phạm Văn Luận, Phó Giám đốc Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ.

Bà Trương Thị Thu Thủy, Uỷ viên Ban Chấp hành TW Hội, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Bổ sung Thành viên Ban Thường vụ gồm:

Ông Lê Hùng Dũng tham gia vào Ban Thường vụ và giữ chức Phó Chủ tịch UBOVN nhiệm kỳ 2012-2016.

Ông Nguyễn Văn Tuấn tham gia vào Ban Thường vụ nhiệm kỳ 2012-2016./.