Thứ Sáu, Tháng Tư 19, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Lý Hoàng Nam thắng trận đầu giải trẻ Australia mở rộng
Lý Hoàng Nam thắng trận đầu giải trẻ Australia mở rộng
26/01/2015 08:38

Ở vòng 1 giải trẻ Australia mở rộng hôm 25/1, Lý Hoàng Nam đã thi đấu xuất sắc để có được chiến thắng trước Corentin Moutet.

Australia mở rộng năm nay được chú ý với người hâm mộ Việt Nam không chỉ vì sự tham dự của những tay vợt hàng đầu thế giới mà còn có sự tham dự của tay vợt Việt Nam – Lý Hoàng Nam ở nội dung trẻ.

Đối thủ của tay vợt sinh năm 1997 ở vòng 1 là tay vợt khá mạnh của Pháp – Corentin Moutet trẻ hơn hai  tuổi nhưng đang đứng cao hơn Hoàng Nam đến hơn 200 bậc trên BXH của ATP.

Trước đối thủ có kinh nghiệm thi đấu hơn, Hoàng Nam đã có một trận đấu xuất sắc để có được chiến thắng (7-6, 7-5) qua đó giành vé vào vòng 2.

Set 1, cả Hoàng Nam lẫn Corentin đều không tận dụng được tốt những game cầm giao bóng, cả hai  đều để mất đến ba break và điều đó khiến set đấu phải giải quyết thắng thua bằng loạt tie-break. Ở loạt đánh này, Hoàng Nam tỏ ra bản lĩnh hơn đối thủ để có chiến thắng 7-4. Sang set 2, Hoàng Nam hưng phấn giành ba break so với hai của đối thủ và giành chiến thắng 7-5, qua đó kết thúc trận đấu với chiến thắng 2-0.

Với trận thắng ấn tượng này, Lý Hoàng Nam đã trở thành tay vợt Việt Nam đầu tiên có chiến thắng ở một giải Grand Slam. Đối thủ kế tiếp của Hoàng Nam là hạt giống số 16 nước chủ nhà Akira Santillan, người vừa hạ Boris Pokotilov 6-4, 6-2./.