Thứ Sáu, Tháng Ba 29, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Đội tuyển U23 Việt Nam cùng bảng Thái Lan và Malaysia tại SEA Games 28
Đội tuyển U23 Việt Nam cùng bảng Thái Lan và Malaysia tại SEA Games 28
16/04/2015 10:27

Chiều 15/4, BTC SEA Games 2015 đã tổ chức bốc thăm chia bảng môn bóng đá nam. Kết quả U23 Việt Nam vào bảng B với U23 Thái Lan, U23 Malaysia, U23 Lào, U23 Đông Timor và U23 Brunei.

Bảng A: Singapore, Indonesia, Myanmar, Campuchia, Philippines.

Bảng B: Thái Lan, Malaysia, Việt Nam, Lào, Brunei, Timor Leste.

11 đội tuyển bóng đá nam U23 trong khu vực Đông Nam Á được chia thành 2 bảng gồm một bảng 5 đội và một bảng 6 đội. Hai đội được phân làm nhóm hạt giống số một là đương kim vô địch Thái Lan và chủ nhà Singapore. Nhóm hạt giống số hai gồm Malaysia và Indonesia, trong đó Malaysia từng vào bán kết SEA Games 27 và vô địch SEA Games 26, còn Indonesia  hai lần liên tiếp là á quân SEA Games 26 và 27.

Việt Nam ở nhóm hạt giống số 3 (cùng Myanmar) do căn cứ hai SEA Games gần đây U23 Việt Nam có kết quả bị loại ngay ở vòng bảng SEA Games 27 và hạng tư ở SEA Games 26.

Được ưu tiên lựa chọn bảng đấu và chủ nhà Singapore đã chọn bảng A có 5 đội để giảm bớt số trận phải thi đấu. Lá thăm may rủi đưa U23 Việt Nam  vào bảng B nơi có 6 đội, đồng nghĩa với việc phải thi đấu với mật độ dày hơn. Tính ra HLV Miura cùng các tuyển thủ sẽ trải qua 7 trận chỉ trong 15 ngày nếu như giành vé vào bán kết và tranh huy chương.

Ngay sau khi có kết quả bốc thăm, trả lời phỏng vấn báo chí tại trụ sở VFF, HLV Miura phát biểu: "Tôi nghĩ các đội tuyển Việt Nam có trình độ ngang ngửa Thái Lan. Chúng tôi từng thua khi đá giao hữu nhưng khi vào giải đấu, mọi chuyện sẽ khác. Tôi không quan tâm hay lo lắng lắm tới việc U23 và đội tuyển Việt Nam nằm cùng bảng với Thái Lan. Trái lại, tôi còn cảm thấy hào hứng khi đối đầu với họ". Cựu HLV CLB Consadole Sapporo thể hiện sự tin tưởng vào trình độ của các cầu thủ trẻ : "Ở chừng mực nào đó, U23 Việt Nam có thể hướng đến ngôi vô địch SEA Games 28. Tôi lạc quan với đội hình hiện tại. Chúng tôi biết người hâm mộ quan tâm và kỳ vòng vào đội tuyển ở SEA Games sắp tới".

Theo lịch, môn bóng đá nam SEA Games 28 diễn ra từ 29/5 đến 15/6. Các trận đấu trong khuôn khổ vòng bảng sẽ được tổ chức trên 2 sân Jalan Besar và Bishan. Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ tập trung trở lại vào ngày 5/5 tại Hà Nội để bắt đầu đợt tập huấn 3 tuần cuối cùng tới SEA Games. Danh sách 20 cầu thủ chính thức đăng ký tham dự giải chỉ được chốt lại 1 ngày trước khi vòng đấu bảng bắt đầu. HLV Miura đã đăng ký với ban tổ chức 36 cầu thủ nhưng vẫn tiếp tục tìm nhân sự bổ sung qua các trận đấu ở V.League và giải hạng nhất để hoàn thiện đội hình tới Singapore./.