Thứ Ba, Tháng Tư 16, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Lễ xuất quân SEA Games 28: Việt Nam đặt mục tiêu đứng tốp đầu Khu vực
Lễ xuất quân SEA Games 28: Việt Nam đặt mục tiêu đứng tốp đầu Khu vực
21/05/2015 11:07

Trong không khí lễ hội cả nước kỷ niệm 125 năm ngày sinh Bác Hồ, tối 19/5 tại quảng trường Trung tâm HLTTQG Nhổn, Hà Nội, Đoàn thể thao Việt Nam đã kính cẩn làm lễ dâng hương Bác đồng thời tiến hành lễ xuất quân tham dự SEA Games 28. Theo nghi thức xuất quân của đoàn Việt Nam dự các Đại hội thể thao quốc tế, Uỷ viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ VHTTDL, Chủ tịch UBOVN Hoàng Tuấn Anh đã chính thức trao lá quốc kì cho ĐTTVN lên đường tham dự Đại hội thể thao Đông Nam Á diễn ra tại Singapore từ ngày 5 đến 16/6 tới.

Báo cáo trong buổi lễ, Trưởng đoàn Trần Đức Phấn cho biết dù quỹ thời gian chuẩn bị eo hẹp do SEA Games 28 diễn ra giữa năm chứ không phải cuối năm như thông lệ nhưng Thể thao Việt Nam đã chuẩn bị kỹ lưỡng bằng việc triệu tập tập huấn 732 VĐV, 150 HLV và 23 chuyên gia tại các Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia, Trường Đại học Thể dục thể thao Bắc Ninh và các địa phương đảm bảo tốt các điều kiện tập luyện. 36 lượt đội tuyển được cử đi tập huấn tại Mỹ, Nhật Bản, Bulgaria, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan và 71 lượt đội tuyển tham dự các giải vô địch ĐNÁ, châu Á, thế giới và các giải quốc tế khác cũng như thi đấu 73 giải thể thao trong nước nhằm tích lũy kinh nghiệm, tâm lý thi đấu cho vận động viên trước các đại hội thể thao lớn.

Quá trình chuẩn bị đã hoàn tất, Đoàn TTVN sẽ lên đường với 570 thành viên trong đó có 392 VĐV, 133 HLV và chuyên gia, 18 bác sĩ của tiểu ban y tế cùng các cán bộ phục vụ đoàn. SEA Games 28 tổ chức thi đấu 402 nội dung của 36 môn thể thao, Đoàn Việt Nam sẽ tham dự 268 nội dung của 28 môn. Căn cứ trên cơ sở thực tế, trình độ chuyên môn của các VĐV, Đoàn Việt Nam đặt mục tiêu đạt từ 56 đến 65 HCV, đứng vị trí tốp đầu khu vực ĐNÁ.

Kể từ sau chiến thắng lịch sử năm 2003 Việt Nam trên sân nhà vô địch tuyệt đối SEA Games với 158 HCV, bỏ xa Thái Lan thứ nhì (90HCV) tới 68 HCV; hơn một thập kỷ qua thể thao Việt Nam với lực lượng nòng cốt luôn là các đội tuyển các môn Olympic ổn định đứng vững trong Top 3 với thành tích từ 64 đến 96 HCV ở mỗi kỳ SEA Games.

SEA Games năm nay nước chủ nhà cắt bỏ 3 môn thế mạnh của Việt Nam là vật, cử tạ, karatedo; nhưng Đoàn TTVN vẫn còn đó các ngôi sao hy vọng đang nổi danh ở các đấu trường châu lục và thế giới -  Hoàng Xuân Vinh (bắn súng), Phan Thị Hà Thanh (TDDC), Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi lội), Quách Thị Lan (điền kinh)…cùng những đội tuyển chủ lực với những chỉ tiêu hoàn toàn khả thi: Điền kinh từ 10 – 11HCV, bơi (khoảng 6 - 8 HCV), thể dục dụng cụ (5 - 6 HCV), và các đội tuyển bắn súng, đua thuyền rowing canoing, taekwondo… mỗi đội có chỉ tiêu giành 4 - 5 HCV…

Phát biểu tại Lễ xuất quân, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải nhấn mạnh: “Việc cử Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự các đại hội thể thao quốc tế, trong đó có SEA Games, thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với lĩnh vực thể dục thể thao nước nhà. SEA Games là sự kiện thể thao quốc tế có ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc thúc đẩy mối quan hệ tốt đẹp, tình đoàn kết, hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa các quốc gia khu vực ĐNÁ. Mỗi tấm huy chương mà các VĐV giành được tại SEA Games này là một vinh dự lớn, là lời tri ân đầy ý nghĩa với gia đình, người thân, nhân dân và đất nước”. Thứ trưởng Lê Khánh Hải cũng yêu cầu Đoàn TTVN thi đấu bằng hết sở trường, vượt lên chính mình ở mức cao nhất. Toàn Đoàn đoàn kết trong sinh hoạt và thi đấu, tôn trọng phong tục tập quán và tuyệt đối tuân thủ luật pháp của nước chủ nhà cũng như các quy định của Đại hội. Đồng thời mỗi thành viên của đoàn phải thực sự là sứ giả thiện chí để quảng bá về truyền thống văn hóa tốt đẹp, hình ảnh hòa bình, thân thiện của Việt Nam.

Nhận lá cờ đỏ sao vàng bên tượng đài Bác Hồ trên Quảng trường Vận động viên, Trưởng đoàn Trần Đức Phấn phát biểu Đoàn thể thao Việt Nam xin hẹn ngày về thành công và thắng lợi./.  

Các nhà tài trợ  đồng hành cùng Thể thao Việt Nam tại SEA Games 28:

Đồng hành cùng Đoàn Thể thao Việt Nam, nhằm động viên, khích lệ tạo động lực cho các vận đông viên thi đấu thành công tại SEA Games 28, các nhà tài trợ : Công ty cổ phần bia và nước giải khát Hòa Bình, Công ty cổ phần Động Lực, Công ty TNHH MTV Herbalife Việt Nam, Công ty cổ phần thương mại Nguyễn Kim, Tổng công ty may Đức Giang, Công ty cổ phần hàng không Vietjet, Nhãn hàng nước tăng lực Number One, Nhãn hàng My Vita Công ty cổ phần SPM, Union Pay Quốc tế, Công ty cổ phần phân bón Bình Điền, Tổng công ty cổ phần dịch vụ tổng hợp dầu khí (Petrosetco) đã tài trợ cho Đoàn Thể thao Việt Nam tổng giá trị thưởng lên đến gần 10 tỷ đồng.