Thứ Tư, Tháng Tư 24, 2024
Search

Tin Thể thao trong nước

Tin tức thể thao quốc tế

Con số và sự kiện

Sea Games

Thông báo


Thể thao quốc tế
Thể thao Việt Nam
Các hoạt động chào mừng 70 năm Ngày Thể thao Việt Nam 27/3/1946- 27/3/2016
Các hoạt động chào mừng 70 năm Ngày Thể thao Việt Nam 27/3/1946- 27/3/2016
26/03/2016 13:55

Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống ngành TDTT, nhiều hoạt động đã và đang diễn ra trên khắp cả nước. Tại Trung tâm Triển lãm VHNT Việt Nam số 2 phố Hoa Lư, Hà Nội, từ ngày 25-28/3 diễn ra Tuần Văn hóa Thể thao chào mừng "70 năm Thể thao Việt Nam đồng hành cùng sự phát triển của đất nước". Trước đó, sáng 20/3, “ Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2016” cũng đã bắt đầu được tổ chức đồng loạt tại  các địa điểm: Cầu Pắc Pó (Cao Bằng), TP Bắc Ninh (Bắc Ninh),TP Vinh (Nghệ An), Mũi Cà Mau (Cà Mau),  huyện đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi), TPHCM...

* Tại Nghệ An, Lễ phát động Ngày chạy Olympic và giải chạy việt dã Sacombank vì sức khỏe cộng đồng, được tổ chức tại Quảng trường Hồ Chí Minh, TP Vinh. Tới dự có Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng; Phó Bí Thư thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Xuân Sơn;  Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành và gần 5.000 vận động viên đến từ các huyện, thành thị trên địa bàn tỉnh. Trước khi diễn ra lễ khai mạc, lãnh đạo Tổng cục TDTT và các đồng chí lãnh đạo tỉnh cùng đoàn đã dâng hoa trước tượng đài Bác tại Quảng trường.

* Tại Quảng Ngãi, tới dự Lễ phát động Ngày chạy tại huyện đảo Lý Sơn có ông Phạm Văn Tuấn Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, ông Trần Văn Mạnh Tổng Thư ký Ủy ban Olympic Việt Nam, ông Lê Quang Thích Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cùng các đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành của tỉnh và huyện đảo. Trong khuôn khổ Lễ phát động, BTC Ngày chạy cũng đã phối hợp với các đơn vị tài trợ như Sữa TH True Milk, Tổng công ty bảo hiểm Bảo Việt, nhãn hiệu V Cola,... tiến hành trao quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Thẩm, các phần quà cho các gia đình chính sách, các em học sinh, các hộ ngư dân nghèo…

*Tại Cao Bằng, đã có hơn 2.000 người  thuộc các khối lực lượng vũ trang, công nhân viên chức và đông đảo nhân dân các dân tộc huyện Hà Quảng tham gia cuộc chạy đồng hành hưởng ứng Ngày chạy Olympic vì sức khoẻ toàn dân. Ngay trước xuất phát, đoàn đại biểu cuộc chạy gồm Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy Đàm Văn Eng  cùng BTC đã dâng hương thành kính tại đền thờ Bác Hồ tại Km số 0, khu di tích đặc biệt Pác Bó.

* Tại Bắc Ninh, Lễ phát động Ngày chạy Olympic, Giải chạy khỏe để lập nghiệp và giữ nước “Cúp Báo Bắc Ninh”  đã diễn ra tại Tượng đài Lý Thái Tổ ở trung tâm thành phố. Các đại biểu lãnh đạo:   Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Olympic Việt Nam Hoàng Vĩnh Giang; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Nhân Chiến; Phó Bí thư TT Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Quất; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tử Quỳnh … cùng hơn 1.600 người đến từ các sở, ban, ngành, các huyện, thị xã, thành phố, đơn vị lực lượng vũ trang và các trường học trong tỉnh đã tham gia biểu dương lực lượng hưởng ứng Ngày chạy.

* Tại TP.HCM, trên nhiều quận huyện đã sôi động diễn ra Ngày chạy. Tại quận 7 Ngày chạy đã thu hút hơn 4.000 người, bao gồm VĐV năng khiếu, lực lượng vũ trang, học sinh, sinh viên và nhân dân thuộc 10 phường của quận tham dự. Diễn ra song song cùng thời điểm, Ngày chạy cũng đã đồng loạt diễn ra ở các điểm khác như ở quận 4 với sự tham dự của gần 5.000 người. Trong ngày 26 và 27/3, Ngày chạy sẽ đồng loạt diễn ra ở các quận, huyện còn lại của TP.HCM.

Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân 2016 cũng sẽ diễn ra trên khắp các địa phương trong cả nước cho đến hết ngày 27/3. Năm ngoái, Ngày chạy đã thu hút sự tham gia của trên 4 triệu người. BTC hy vọng năm nay sẽ có khoảng 7 triệu người tham gia Ngày chạy.

Tâm điểm của chuỗi hoạt động chào mừng 70 năm Ngày truyền thống ngành TDTT là Lễ kỷ niệm và đón nhận Huân chương Độc lập hạng Nhất sẽ được tiến hành vào 8h30 sáng 27/3 tại Nhà hát Lớn Hà Nội./. (TTVN,VH)